Là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch nổi trội, sở hữu hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa, nhưng bên cạnh hoạt động khai thác đơn thuần, thời gian gần đây, Quảng Ninh cho thấy sự sáng tạo, khác biệt trong cách làm du lịch với chuỗi các sự kiện, lễ hội đa dạng và hấp dẫn.
Bắt kịp xu hướng thế giới
Riêng năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018, tỉnh này đã tổ chức tới 54 sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc với nhiều lễ hội ấn tượng. Các sự kiện này góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh, mang về thành tích đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó 5,2 triệu lượt khách quốc tế với tổng thu du lịch ước đạt 23.600 tỷ đồng.
Tiếp nối thành công đó, trong năm nay, Quảng Ninh và đặc biệt là “thiên đường giải trí” Hạ Long tiếp tục chiêu đãi du khách bằng một loạt sự kiện độc đáo với quy mô lớn. Trong đó có thể kể đến Carnival Hạ Long diễn ra trong dịp 30/4-1/5 đang dần trở thành thương hiệu của mảnh đất này, với những màn diễu hành đường phố quy mô tại con đường bao biển mới khánh thành và bãi tắm Bãi Cháy vừa chỉnh trang.
Carnival Hạ Long diễn ra trong dịp 30/4-1/5 thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. |
Cũng trong tháng 5, tháng khởi động mùa hè, Hạ Long tiếp tục bùng nổ với nhiều sự kiện sôi động, đơn cử là lễ hội khiêu vũ, ẩm thực lớn nhất miền Bắc Sun Dance Festival và đại tiệc thủy cung Sun Pool Party. Sun Dance Festival hút gần 10.000 người tham gia, trong khi Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày kéo về hàng nghìn lượt khách cho tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.
Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14% và chiếm 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Đặc biệt, thống kê cho thấy du khách quốc tế không chỉ ghé thăm điểm đến quen thuộc vịnh Hạ Long rồi đi ngay trong ngày, mà đang có xu hướng lưu trú lâu hơn để trải nghiệm chuỗi dịch vụ du lịch đa dạng.
Hướng đến một Hạ Long “không ngủ”, “không biết buồn” với các hoạt động đa dạng, đặc sắc để thỏa mãn nhu cầu của khách thập phương, cách làm của Hạ Long và Quảng Ninh là một xu hướng đang ngày càng phổ biến trên thế giới.
Hạ Long hút khách với nhiều lễ hội sôi động hè này |
Như tại châu Á, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, lễ hội té nước trong dịp lễ Tết cổ truyền Songkran của đất nước này, luôn thu hút khoảng 500.000 khách du lịch và đóng góp khoảng hơn 15 tỉ bath tương đương 427 triệu USD trong mỗi mùa lễ hội.
Kích cầu chi tiêu giải trí, mua sắm
Cùng với việc đa dạng trải nghiệm, các sự kiện, lễ hội đặc sắc cũng đảm bảo cho điểm đến du lịch duy trì được lượng khách suốt 4 mùa trong năm.
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex là một trong các điểm đến ưa thích của khách du lịch khi ghé thăm Hạ Long. |
Tại Hạ Long, với việc Cảng tàu quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động từ cuối 2018, mùa đông đang dần trở thành “mùa vàng” đón khách phương Tây, với nhu cầu “tránh rét”, du lịch dài ngày tăng cao.
Một điểm nhấn khác giúp Hạ Long hút khách quanh năm là hệ thống dịch vụ giải trí, mua sắm cao cấp đang dần hoàn thiện ở Bãi Cháy. Cùng với các điểm giải trí nghỉ dưỡng quy mô như quảng trường Sun Carnival, tổ hợp Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay… giới nhà giàu và cư dân phổ thông tại Hạ Long đang chờ đợi khu phố mua sắm thời trang cao cấp mang tên tiểu khu Élyseé.
Tiểu khu Élyseé tại Hạ Long được dự đoán trở thành điểm trung tâm mới của thành phố. |
Nằm ngay trên mặt đường Hạ Long sầm uất với thiết kế châu Âu sang trọng, tiểu khu Élyseé ( thuộc phân khu shophouse Europe, tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World) mang đến cơ hội sở hữu căn shophouse “đắc địa” cho hoạt động kinh doanh với cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm.
Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án. Với các tiểu cảnh đài phun nước và tượng đá nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét châu Âu, Élyseé là một trong những điểm nhấn “đáng tiền nhất” của toàn khu shophouse Europe.