Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng xúc động khi nhìn lại những khoảnh khắc của bóng đá Việt

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không giấu được sự xúc động khi được ngắm nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam năm 2018.

Tập sách ảnh 2018 - dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam được nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho ra mắt vào sáng 30/1 tại Văn Miếu - Hà Nội, sau một năm theo chân các đội tuyển Việt Nam thi đấu ở những đấu trường quốc tế tầm cỡ khu vực và châu lục. Trong đó, có thể kể đến khoảnh khắc lên ngôi tại AFF Cup 2018 vào tháng 12 vừa qua. 

Đại diện cho đội tuyển Việt Nam góp mặt tại lễ ra mắt, thủ môn Bùi Tiến Dũng không giấu được sự xúc động khi xem lại những kỷ niệm không thể quên được thể hiện lại bằng những bức ảnh.

"Chắc chắn là rất xúc động khi lật giở từng trang sách, ngắm nhìn lại từng khoảnh khắc đã qua", Dũng chia sẻ.

Trien lam anh,  bong da Viet Nam,  Nguyen A anh 1
Bùi Tiến Dũng cùng độc giả ngắm nhìn lại những khoảnh khắc của bóng đá Việt Nam năm 2018.

"Ngay lúc này đây, những kỷ niệm đó như đang ùa về. Tôi có thể cảm nhận thấy những hình ảnh hào quang đó và đang hình tượng rất rõ nó", thủ môn tân binh của CLB Hà Nội nói thêm.

Cùng chung sự xúc động với Tiến Dũng, tác giả cuốn sách - nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho biết ông luôn dâng trào cảm xúc khi nói về hành trình đầy vinh quang mà ông may mắn được đồng hành.

"Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam rất trẻ nhưng cũng vô cùng tài năng. Bởi thế nên mới chỉ ở độ tuổi 23 họ đã thi đấu sòng phẳng ở giải châu Á. Nhưng với tôi, họ không chỉ có vậy. Tài năng đã có rồi nhưng họ cũng là những người rất văn minh. Tập thể đội tuyển Việt Nam đoàn kết vô cùng", Nguyễn Á nhận xét.

"Những gì họ đã làm được với nhau là rất đáng trân trọng. Chúng ta đang ở trong thời kỳ thế hệ trẻ có cuộc sống rất hời hợt. Tôi muốn dùng máy ảnh của mình kể những câu chuyện truyền cảm hứng, mong rằng những câu chuyện của các tuyển thủ Việt Nam sẽ làm thay đổi thế hệ trẻ Việt Nam", nhiếp ảnh gia này nói thêm.

Trien lam anh,  bong da Viet Nam,  Nguyen A anh 2
Cuốn sách được in 1.000 bản với giá bìa 500.000 đồng.

Buổi ra mắt cuốn sách 2018 - dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam là một phần của triển lãm ảnh cùng tên được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 30/1 đến 1/2 với hơn 500 bức ảnh do chính nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chọn lọc trong số hàng nghìn bức ông đã chụp.

Trong khuôn khổ triển lãm ảnh, Bùi Tiến Dũng cũng đại diện đội tuyển Việt Nam trao tặng bóng và áo thi đấu cho quỹ học bổng Vừ A Dính. 2 tặng phẩm này sẽ được tiến hành bán đấu giá tại TP HCM trong thời gian tới để gây quỹ hoạt động.


Thủ môn Bùi Tiến Dũng tham dự buổi ra mắt sách ảnh bóng đá Việt Nam

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được nhiều người quan tâm tại sự kiện ra mắt sách ảnh "2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam" của tác giả Nguyễn Á, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).



Đỗ Hải

Ảnh: Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm