Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng đang ở đâu trong kế hoạch của HLV Chung Hae-seong?

Trong 2 trận đấu gần nhất, HLV Chung Hae-seong đều không sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng. Điều này có thể tái diễn khi TP.HCM tiếp đón Thanh Hoá trên sân nhà.

Đã hai trận liên tiếp, người hâm mộ không thấy bóng dáng Bùi Tiến Dũng nơi khung gỗ CLB TP.HCM. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Thắng đang có khởi đầu tốt và tràn đầy cơ hội tiếp tục được bắt chính trong trận gặp Thanh Hoá thuộc vòng 2 V.League 2020 diễn ra cuối tuần này.

Hai trận gần nhất bắt chính ở V.League (gặp Quảng Nam) và AFC Cup (gặp Lao Toyota), Nguyễn Thanh Thắng mới để lọt lưới 1 bàn. Nếu nhìn vào sự ổn định của Thắng, HLV Chung Hae-seong có lý do để tiếp tục sử dụng thủ môn này thay vì Tiến Dũng ở trận đấu tới.

bui tien dung anh 1

Bùi Tiến Dũng gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với đàn anh Thanh Thắng trong giai đoạn đầu của V.League 2020. Ảnh: Duy Anh.

CLB TP.HCM muốn giành được những điểm số quan trọng trong giai đoạn đầu mùa giải để hướng đến mục tiêu lâu dài là vô địch. Trận đấu với Thanh Hoá ngày 15/3 sắp tới có tầm quan trọng nhất định khi đây là một trong những đối thủ đáng gờm ở V.League, lại là đội bóng cũ của cả Thanh Thắng lẫn Tiến Dũng. So với một cầu thủ trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý, sự ổn định của Thanh Thắng rõ ràng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy yên tâm hơn.

Sau cú sốc ở U23 châu Á 2020, vận đen dường như chưa thôi buông tha Bùi Tiến Dũng khi anh phải nhận tới 4 bàn thua sau 2 trận. 2 bàn trước Hougang, 2 bàn trước Hà Nội, nhiều người bi quan đã lo ngại cho cơ hội lên tuyển trở lại của "người hùng Thường Châu" năm nào.

Khó có thể nói tất cả bàn thua kể trên hoàn toàn do lỗi cá nhân của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, quả thực đây chưa phải thời điểm anh có sự tự tin cao nhất. BLV Quang Huy nhận định với Zing.vn: "Ngay cả những thủ môn đẳng cấp thế giới đều chịu cú sốc nhất định sau những sai lầm, họ cần thời gian để bình ổn trở lại".

Đội bóng xứ Thanh là bệ phóng cho thành công của Tiến Dũng, nhưng cũng chính là đội bóng cũ của Nguyễn Thanh Thắng, người đàn anh, người đồng đội và là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của sao U23 Việt Nam. Nếu không phải là Thanh Thắng, việc sử dụng Tiến Dũng sẽ là canh bạc với HLV Chung Hae-seong.

Phi Sơn dính chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại V.League

Đội trưởng của CLB TP.HCM bị đau cơ đùi sau ở trận thắng Lao Toyota tại AFC Cup diễn ra hôm 10/3 và trở về Việt Nam để xác định mức độ tổn thương.

Bùi Tiến Dũng tập luyện ở sân Quân khu 7

Thủ môn U23 Việt Nam đến lượt xách bóng ra sân trong buổi tập chiều 12/3 của CLB TP.HCM, trong khi nửa đội hình phải tập phục hồi ở phòng gym sau khi trở về từ Lào.

Highlights Lao Toyota 0-2 CLB TP.HCM: Xuân Nam lập cú đúp Sau khi lập cú đúp ở vòng 1 V.League hôm 6/3, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam tiếp tục phong độ cao với 2 bàn thắng giúp CLB TP.HCM hạ Lao Toyota 2-0 ở AFC Cup chiều 10/3.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm