Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng bị fan nữ lừa nắm tay và những chuyện chưa kể của U23

"U23 - Những chuyện chưa kể" là cuốn sách do chính anh Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam, viết với những chuyện hậu trường chưa từng tiết lộ.

Từ ngày 15/7, cuốn sách U23 - Những chuyện chưa kể” của tác giả Lê Huy Khoa được thương hiệu sách Sống, Alphabooks và NXB Thể dục Thể thao ấn hành.

Cuốn sách là một bức tranh khác về đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam từ chính người trong cuộc. 7 tháng sau Giải Vô địch U23 châu Á, câu chuyện về trận cầu nảy lửa, những lời ca ngợi đều đã lùi xa.

Điều trợ lý Lê Huy Khoa muốn kể là những chuyện chân thực phía sau sân cỏ, những chấn thương, những lần kiểm tra doping áp lực đến nghẹt thở, những nhân viên hậu cần chuẩn bị từng tấm áo, miếng ăn cho các cầu thủ…

u23 nhung chuyen chua ke anh 1
Cuốn sách U23 - Những chuyện chưa kể của tác giả Lê Huy Khoa. Ảnh: Sống.

Là trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo, tác giả Lê Huy Khoa đã có hành trình cùng ăn, cùng uống, cùng ngủ, cùng tập luyện tại Thường Châu cùng Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng... Anh cũng chứng kiến tình cảm giữa các cầu thủ trong đội bóng, tình cảm giữa HLV và học trò.

Chẳng hạn, tác giả đã chứng kiến Công Phượng cắn răng đá khi trên người đầy chấn thương mới cũ chưa lành. Các cầu thủ cũng chuyền tay nhau những bức ảnh chế hài hước của cư dân mạng. Kỷ niệm về cuộc diễu hành 5 tiếng đồng hồ ở Hà Nội với cái bụng đói trong tiếng reo hò của những người hâm mộ.

Sách cũng có những chi tiết đời thường hơn như Xuân Trường nhắc Văn Thanh giảm âm lượng điện thoại để người khác ngủ, nhắc mọi người cùng mua quà cho những cầu thủ chấn thương nên không thể tham gia cùng đội.

u23 nhung chuyen chua ke anh 2
Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam được chào đón sau giải đấu châu Á. Ảnh: Hoàng Hà.

Còn có tình anh em của Tiến Dũng và Tiến Dụng, khi Dũng mặc áo thi đấu của em trai bên trong áo của mình khi Tiến Dụng bị gãy xương vai, bỏ lỡ vòng chung kết U20 thế giới. Cũng có những khoảnh khắc ngây thơ, ngờ nghệch đúng lứa tuổi như khi Dũng bị các cổ động viên nữ lừa nắm tay mà không biết…

Thêm vào đó, cuốn sách cũng đề cập đến những con người thầm lặng như đội ngũ hậu cần, bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho cầu thủ. Mỗi ngày tập trung, họ đều đến trước nhưng về sau cầu thủ. Chính họ phải tranh cãi với cả cầu thủ chỉ vì họ muốn sự an toàn trong tương lai cho chính cầu thủ hơn là giải quyết một nhu cầu nào đó trước mắt.

u23 nhung chuyen chua ke anh 3
Tác giả Lê Huy Khoa và HLV Park Hang Seo. Ảnh: FBNV.

Ngoài ra, còn có giới truyền thông cùng U23 đi đến mọi ngóc ngách, hang cùng ngõ hẻm miễn đó là nơi U23 xuất hiện. Đó là những cổ động viên trung thành - cầu thủ số 12 của U23.

Mục đích của cuốn sách là lan tỏa ý nghĩa chiến thắng của đội tuyển sang các lĩnh vực khác trong đời sống.

Về tác giả Lê Huy Khoa:

- Hiệu trưởng Trường Hàn ngữ Việt - Hàn Kanata
- Phiên dịch viên tiếng Hàn cao cấp, trợ lý ngôn ngữ của Đội tuyển bóng đá Quốc gia U23

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng gặp lại U23 Uzbekistan tại Mỹ Đình

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD 2018, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội phục thù Uzbekistan ở giải giao hữu quốc tế 2018, được tổ chức vào đầu tháng 8/2018 tại sân VĐQG Mỹ Đình.




Mi Ly

Bạn có thể quan tâm