Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Thị Thu Thảo được thưởng gần nửa tỷ đồng sau HCV ASIAD lịch sử

Sau khi đem về tấm huy chương vàng lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã được thưởng gần nửa tỷ đồng.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, Bùi Thị Thu Thảo đã được các lãnh đạo thưởng nóng 300 triệu đồng, Đài Tiếng nói Việt Nam VOV thưởng 100 triệu đồng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thưởng 50 triệu đồng. Tổng cộng tính tới lúc này, nữ vận động viên quê Ba Vì (Hà Nội) đã được thưởng 450 triệu đồng.

Bui Thu Thao gianh HCV ASIAD anh 1
Bùi Thị Thu Thảo (giữa) đã giúp Việt Nam có được chiếc HCV lịch sử ở bộ môn nhảy xa. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho chiếc huy chương vàng lịch sử của Bùi Thị Thu Thảo tại sân chơi ASIAD. Ở nội dung nhảy xa, Thảo "bò vàng" đã đạt thành tích 6,55 m, vượt trội hàng loạt đối thủ sừng sỏ để đoạt chiếc huy chương vàng.

Đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam trong lịch sử tham gia Á vận hội và là HCV thứ hai của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 sau chiếc HCV ở bộ môn rowing. Như vậy, đoàn Việt Nam chỉ còn cách chỉ tiêu đặt ra tại ASIAD 2018 đúng 1 chiếc huy chương vàng.

Với cá nhân Thu Thảo, đây là một kết quả rất ngọt ngào sau thất bại tại ASIAD 2014 tại Incheon (Hàn Quốc). Cách đây 4 năm, Thu Thảo đã suýt nữa có thể có được tấm HCV khi luôn dẫn đầu với thành tích 5,44 m.

Song ở lượt cuối cùng, vận động viên nhập tịch của Indonesia là Maria Londa bất ngờ xuất thần nhảy được 6,55 m, lấy mất tấm HCV tưởng chừng như đã thuộc về Thu Thảo.

Bốn năm sau thất bại trên đất Hàn Quốc, lịch sử cuối cùng cũng đã gọi tên Thu Thảo và điền kinh Việt Nam.

Thu Thảo lo lắng đến bỏ ăn trước khi giành vàng cho điền kinh Việt Nam

Sau khi giành được HCV ASIAD 2018, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo cho biết đã có một chút lo lắng và căng thẳng trước ngày thi đấu vòng chung kết.

'Tin chắc từ đầu Bùi Thị Thu Thảo sẽ đoạt HCV ASIAD'

Ông Nguyễn Đức Nguyên, chuyên viên điền kinh Tổng cục TDTT, khẳng định ngay từ đầu, lãnh đạo ngành thể thao đã tin Bùi Thị Thu Thảo sẽ đoạt HCV ở môn nhảy xa tại ASIAD 2018.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm