Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Công Duy dành tình yêu lớn cho âm nhạc và xe hơi

Dù bận rộn với công việc biểu diễn, giảng dạy, quản lý và tổ chức nghệ thuật…, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy vẫn dành thời gian tận hưởng những sở thích tinh tế khác.

Anh cùng bạn đời - nghệ sĩ piano Trinh Hương thích nghe nhạc, thưởng thức những món ăn ngon, xem bóng đá, hay lượn phố trên chiếc xe Volvo XC60 lịch lãm.

Volvo như một bản nhạc cổ điển

Nhắc đến niềm đam mê xe, Bùi Công Duy hào hứng không kém âm nhạc. Anh kể: “Tôi có đam mê và thích khám phá xe hơi từ nhỏ, luôn mong sớm đến tuổi 18 để được đích thân cầm lái một chiếc xe hơi. Thật ra mới 16 tuổi, khi bố đi vắng, tôi nhiều lần trộm lấy xe của ông để tự tập lái trong sân vườn nội khu”.

volvo anh 1
Bùi Công Duy và Trinh Hương là những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhạc cổ điển.

Giờ đây, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Bùi Công Duy được thoả mãn niềm đam mê thơ bé của mình với Volvo XC60 - chiếc xe đạt giải thưởng Xe thế giới của năm 2018.

Anh cho biết: “Tôi có dịp sang các nước Bắc Âu biểu diễn vài lần, cũng như sinh sống ở Nga - thời tiết rất lạnh vào mùa đông, và mùa hè rất nóng. Tôi nhận thấy thiết kế ngoại thất XC60 đậm chất Volvo, rất cứng cáp, sắc nét, đáng tin cậy, khoẻ mạnh đúng với tinh thần Bắc Âu”.

volvo anh 2

Bùi Công Duy tham gia biểu diễn ở nhiều sự kiện lớn trong nước và quốc tế.

Bùi Công Duy đặc biệt yêu thích nội thất hướng về thiên nhiên, đơn giản, tiện nghi cho người lái. “Phong cách tối giản phù hợp với tiêu chí của tôi, và có sự tương đồng với âm nhạc cổ điển - thể loại âm nhạc không cần phải phô trương nhiều nhưng giá trị vượt thời gian, được khẳng định qua nhiều thế kỷ”, anh chia sẻ.

volvo anh 3

Volvo như bản nhạc cổ điển, không khoa trương nhưng sang trọng.

Với gần 100 năm lịch sử, Volvo mang đến cho thế giới những tác phẩm nghệ thuật với thiết kế lịch lãm, cá tính, nội thất sang trọng, nhẹ nhàng.

Yêu Volvo vì triết lý vị nhân sinh

Điểm tương đồng Bùi Công Duy tìm thấy ở Volvo là triết lý vị nhân sinh, luôn đặt con người vào vị trí trung tâm. Chính từ giá trị nhân văn này, Volvo và Bùi Công Duy đồng hành để chắp cánh cho những tài năng âm nhạc nước nhà vươn ra thế giới.

Năm 2019, Volvo trở thành nhà bảo trợ của cuộc thi Âm nhạc quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phóng Việt Nam 2019 - sự kiện có ý nghĩa quan trọng cho âm nhạc cổ điển Việt Nam.

volvo anh 4

Volvo đồng hành cùng cuộc thi Âm nhạc quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019.

“Mỗi đất nước có một ngôn ngữ khác nhau, nhưng ngôn ngữ mang tính toàn cầu là âm nhạc. Âm nhạc quốc tế cho Violon và Hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019 là cuộc thi quốc tế đầu tiên cho violon và hoà tấu thính phòng được tổ chức tại Việt Nam. Tôi tự hào khi cuộc thi thành công, được The Violin Channel bình chọn là một trong 20 sự kiện đáng chú ý nhất trên thế giới”, Bùi Công Duy nói.

Những trải nghiệm với Volvo đã vun đắp tình yêu của Bùi Công Duy cho thương hiệu này. Sắp tới, anh nhận lời tham gia biểu diễn trong buổi ra mắt dòng xe S60 mới của Volvo.

volvo anh 5

“Xe hơi là một trong những niềm đam mê đồng hành với tôi từ rất lâu, nên biểu diễn nhân dịp ra mắt dòng Volvo mới cũng là niềm vui được nhân đôi”, nghệ sĩ Bùi Công Duy chia sẻ.

Volvo là một trong những hãng xe sang đầu tiên mang đến công nghệ âm thanh Tweeter-on-Top cho khách hàng. Chính sự khác biệt này giúp chất lượng âm thanh đầu ra trong và tinh tế, để chủ nhân chiếc xe cảm nhận như đang ngồi trong một nhà hát châu Âu. Bùi Công Duy cho biết: “Thương hiệu lâu đời toàn cầu này rất quan tâm đến chất lượng âm thanh trong xe, đủ làm hài lòng khách hàng khó tính nhất có chung sở thích với tôi. Đó là vừa được lái xe, vừa nghe âm thanh hay, mang lại nhiều cảm hứng cho mỗi giây phút đồng hành với chiếc xe trên từng cung đường”.

Volvo XC90 T8 và S60 R-Design - 2 mẫu xe được mong chờ sẽ có buổi lễ ra mắt chính thức đầu tiên với khách hàng Việt Nam vào 30/10, tại Park Hyatt Saigon, số 2 Công Trường Lam Sơn, quận 1, TP.HCM.

Chương trình ra mắt được phát trực tuyến trên Zingnews vào 11h30-12h00 ngày 30/10.

Để biết thêm thông tin, độc giả liên hệ hotline 0901698668 hoặc truy cập website, fanpage.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm