Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bụi bẩn kèm mùi khét tấn công nhà dân ở Quảng Ngãi

Hàng trăm hộ dân xã Bình Trị và Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) hoang mang, lo lắng khi bị bụi bẩn tấp vào nhà một cách bất thường.

Liên tục hai ngày qua, gió lớn cuốn theo bụi giống tro xỉ có nhiều màu tấp vào nhà hàng trăm hộ dân xã Bình Trị và Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Không chỉ có bụi bẩn vương vãi khắp nơi, người dân nơi đây còn ngửi thấy mùi hôi rất khó chịu.

Bui ban vao nha anh 1

Bụi bẩn màu xám tro tấp vào nhà dân ở xã Bình Trị và Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: A.T.

Bà Nguyễn Thị Ánh (ngụ xã Bình Trị) cho biết khoảng 20h ngày 30/10 đến rạng sáng 1/11, bụi mịn màu xám theo gió tấp vào bám dày trên nền nhà và nhiều vật dụng gia đình. Đến sáng 1/11, bụi kèm theo mùi hôi vẫn còn dai dẳng.

Theo người dân địa phương, từ trước đến nay chưa bao giờ họ chứng kiến cảnh tượng bụi bay vào nhà nhiều như vậy. Từ tối 31/10 đến sáng 1/11, Khu kinh tế Dung Quất có gió lớn, khả năng nhà máy nào đó nơi đây gặp sự cố, khiến bụi theo gió phát tán.

Ông Trần Lành (ngụ xã Bình Hải) cho hay người dân hít thở mùi khét này cảm thấy tức ngực, buồn nôn nên rất lo lắng.

Trước tình hình này, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi cùng cơ quan chức năng đã làm việc với các xã: Bình Hải, Bình Trị cũng như một số doanh nghiệp có nhà máy đóng trên địa bàn để tìm nguyên nhân.

Bui ban vao nha anh 2

Bụi mịn màu xám tro bám trên nền nhà dân ở xã Bình Trị, huyện Bình Sơn. Ảnh: A.T.

Ông Võ Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, xác nhận hai ngày qua có xảy ra hiện tượng bụi giống tro xỉ có nhiều màu kèm theo mùi khét trên địa bàn xã Bình Trị và Bình Hải (chưa xác định rõ chất gì và từ đâu).

"Để giải tỏa lo lắng cho người dân, tôi đã yêu cầu lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra thực tế các nhà máy đóng trên địa bàn để làm rõ nguyên nhân", ông Đồng nói.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về nhiều chủ đề. Tủ sách đồng thời cung cấp kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu thêm các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hàng loạt hồ tôm xả thải, 'nhuộm màu' 10 km bãi biển

Nhiều hộ dân nuôi tôm trên cát ở xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xả thải trực tiếp ra bãi biển Châu Tân gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến du lịch.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm