Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bụi bám ký túc xá 81 tỷ đồng chỉ có 6 sinh viên ở

Nhiều tháng không sử dụng, hàng trăm phòng trong hai tòa nhà 5 tầng ở TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) bị bụi bám một lớp dày. Sinh viên không vào ở vì xa trường, ngán ngại nội quy.

Khu nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu được xây dựng trong khu đô thị Hoàng Phát, TP Bạc Liêu. Tổng vốn đầu tư cho dự án này dự kiến khoảng 260 tỷ đồng và giai đoạn 1 đã hoàn thành 2 tòa nhà 5 tầng (81 tỷ) với 150 phòng nội trú. Nằm ở ngoại thành Bạc Liêu, ký túc xá này cách các trường cao đẳng, đại học khoảng 3 đến 4 km, đường vào chưa được trải nhựa.
2
Mỗi phòng có bộ bàn lớn với 8 chiếc ghế, tủ 8 ngăn, 8 giường tầng cho 8 sinh viên. Hệ thống đèn, quạt và không gian khá rộng trong từng phòng ký túc xá. Với 150 phòng, hai tòa nhà này có sức chứa 1.200 sinh viên.
4
Từng có 1.200 thí sinh và người thân của các em đến đây ở trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7/2015. Từ đó đến nay, ký túc xá đìu hiu nên bụi bám một lớp dày lên bàn ghế, giường tầng.
5
Bụi bẩn màu đen ở các ban công.
6
Mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng biệt.
6
Hiện, giá thuê phòng tại ký túc xá này chỉ 100.000 đồng/người nhưng sinh viên ngại vào ở vì xa trường. Trong nội quy của ký túc xá có điều 5 là không cho đun nấu dưới mọi hình thức nhưng xung quanh lại không có ai bán thức ăn.
8
5 tháng đưa vào sử dụng chỉ có 6 sinh viên ở trong 2 phòng (3 nam, 3 nữ). Không được đun nấu, các em phải đi ăn xa hoặc mua cơm hộp mang về phòng.
9
Để được thoải mái, sinh viên Bạc Liêu thuê nhà trọ ở gần trường nên các dãy nhà đậu xe của ký túc xá luôn trống vắng. 
9
Xung quanh ký túc xá có đèn chiếu sáng, cây xanh được trồng nhiều nhưng cách đó vài mét là lau sậy mọc um tùm.
11
Một cánh cửa trong ký túc xá bị vỡ kính.
12
Đường nhựa trong khuôn viên ký túc xá đã nối liền ra các khu đất trống vì theo kế hoạch đã được phê duyệt thì nơi đây sẽ có thêm vài tòa nhà cao tầng nữa. Tuy nhiên, ký túc xá đìu hiu như thế này thì đơn vị quản lý là Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất Bạc Liêu cũng đã nghĩ đến phương án chuyển đổi công năng nếu các trường không vận động được sinh viên vào ở.

Ký túc xá xây 81 tỷ đồng chỉ có 6 sinh viên vào ở

Sau nhiều tháng đưa vào sử dụng, ký túc xá có vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng ở Bạc Liêu chỉ thu hút được 6 sinh viên đến trọ học.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm