Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon tự tin giúp Juve lập kỷ lục Champions League

Buffon thêm một lần nữa có cơ hội hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu còn thiếu cúp vô địch Champions League. Do vậy, anh sẽ quyết tâm giúp Juve thắng Real ở chung kết lúc 1h45 ngày 4/6.

Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 1
Thầy trò huấn luyện viên Allegri họp chiến thuật trong buổi tập trên sân vận động ở Cardiff. Đây là trận chung kết Champions League thứ hai của Juventus trong 3 mùa gần đây. Lần trước Juve thất bại 1-3 trước Barca tại Berlin (Đức).
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 2
Thủ môn Buffon sẽ là một trong những cầu thủ tâm điểm ở chung kết gặp Real Madrid trên sân Thiên niên kỷ, bởi anh có vai trò quan trọng trong hành trình Juve vào trận tranh chức vô địch. Buffon mới chỉ vào lưới nhặt bóng 3 lần.
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 3
Juve là đội nhận ít bàn thua nhất trước trận tranh chức vô địch kể từ khi Arsenal vào chung kết mùa giải 2005/06 (2 lần thủng lưới). Tuy nhiên, Arsenal thất bại trước Barca. Nếu Juve đánh bại Real, Buffon sẽ giúp Juve lập kỷ lục vô địch Champions League với thành tích nhận ít bàn thua nhất.
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 4
Thủ môn 39 tuổi người Italy hoàn toàn tự tin trước khi đối đầu những cầu thủ tấn công xuất sắc bên phía Real Madrid, trong đó đáng chú là Cristiano Ronaldo - chủ nhân của 4 Quả bóng vàng. Buffon sẽ trở thành thủ môn nhiều tuổi thứ ba thi đấu trận chung kết Champions League (39 tuổi và 4 tháng), sau Dino Zoff (41 tuổi và 2 tháng ở chung kết năm 1983) và Edwin van der Sar (40 tuổi và 6 tháng ở chung kết năm 2011).
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 5
Tại Champions League mùa này, Juve còn gây ấn tượng khi sở hữu lối đá phòng ngự phản công hiệu quả. Tính đến trước trận chung kết, đội bóng của Italy ghi 21 bàn. Dybala là một trong những cầu thủ được đánh giá cao.
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 6
Ở hàng phòng ngự, trung vệ Chiellini trở thành lá chắn thép trước khung thành thủ môn Buffon. Anh cùng đồng đội có nhiệm vụ khóa chặt Ronaldo, Benzema bên phía Real.
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 7
Trận chung kết Champions League sẽ đem đến cảm xúc đặc biệt đối với Higuain, bởi tiền đạo người Argentina sẽ đối đầu đội bóng cũ Real. Anh cần chứng minh cho ban lãnh đạo "Los Blancos" thấy sai lầm khi bán anh năm 2013.
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 8
Higuain có 5 bàn cho Juve ở Champions League mùa này, bằng 50% so với thành tích của Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid.
Buffon tu tin giup Juve lap ky luc anh 9
Real Madrid nổi tiếng với bộ ba BBC (Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo) trên hàng công, thì Juventus có thể tự hào với bộ ba BBC của hàng phòng ngự (Bonucci-Barzagli-Chiellini).

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm