Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức vẽ Tintin được bán đấu giá 1,9 triệu bảng Anh

Tác phẩm nghệ thuật đen trắng của họa sĩ truyện tranh người Bỉ, vẽ năm 1942, đã được sử dụng làm trang bìa của cuốn “Tintin in America”.

Dau gia tranh Tintin anh 1

Tranh Tintin in America. Ảnh: Artcurial.

Theo TheGuardian, tại buổi bán đấu giá hôm 10/2, do nhà đấu giá Artcurial tại Paris tổ chức, bức vẽ đen trắng của họa sĩ Hergé đã được bán với số tiền gần 2,2 triệu euro (1,9 triệu bảng Anh).

Bản vẽ Tintin in America - được hoàn thành vào năm 1942 - sử dụng cho ấn bản màu cuốn sách cùng tên năm 1946 của họa sĩ truyện tranh người Bỉ.

Cuốn sách là phần thứ ba trong series Những cuộc phiêu lưu của Tintin, bộ sách kể về chàng phóng viên trẻ người Bỉ và chú chó Snowy của anh ta. Tintin in America kể về chuyến đi của cả hai đến Mỹ, nơi Tintin báo cáo về tội phạm có tổ chức ở Chicago.

Bức tranh bán đấu giá hôm 10/2 được vẽ bằng mực Ấn Độ, than chì, bút chì xanh và bột màu hiệu chỉnh, kèm theo giấy chứng nhận chính thức từ Hergé Committee (Ủy ban chuyên xác thực các tác phẩm của Hergé).

Những cuộc phiêu lưu của Tintin là bộ truyện tranh nhiều tập do họa sĩ người Bỉ Georges Remi (1907-1983) sáng tác dưới bút danh Hergé. Đây là một trong những bộ truyện tranh châu Âu nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Cho đến lần sinh nhật thứ 100 của Hergé năm 2007, Tintin đã được xuất bản bằng 70 thứ tiếng với hơn 200 triệu bản được bán ra.

“Tướng de Gaulle từng tuyên bố: 'Đối thủ quốc tế duy nhất của tôi là Tintin'", Éric Leroy (chuyên gia về truyện tranh, hoạt hình tại nhà đấu giá Artcurial) dẫn lời tướng de Gaulle khi nói về bộ truyện. Chuyên gia này cho biết đợt đấu giá nhiều tác phẩm của Hergé, với kỷ lục mới về bức tranh gốc đen trắng, đã khẳng định tầm ảnh hưởng của tác phẩm.

Cuốn truyện 'Harry Potter' chỉ có 15 bản trên thế giới

Một ấn bản đặc biệt của tập truyện "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" mới được đấu giá với mức 8.000 bảng Anh, tương đương hơn 200 triệu đồng.

Một ấn bản 'Don Quixote' có giá 500.000 EUR

Các quyển sách do một nhà ngoại giao Bolivia mua trong chuyến đi đến London cách đây gần 100 năm đã bán được hơn 900.000 EUR tại một buổi đấu giá.

Phúc Hưng

Bạn có thể quan tâm