Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức tranh thuỷ mặc giá 108 triệu vẽ trong 15 phút

Bức tranh thuỷ mặc được họa sĩ Trương Hán Minh ứng tác trực tiếp đã thu về 108 triệu trong buổi đấu giá ủng hộ Quỹ vì người nghèo TP.HCM.

Ngày 4/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố diễn ra triển lãm Tranh thủy mạc do Ban vận động vì người nghèo TP phối hợp với Hội Mỹ thuật TP và họa sĩ Trương Hán Minh tổ chức. Toàn bộ tranh bán trong thời gian triễn lãm sẽ được trích 50% ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo Thành phố.
Ngày 4/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM diễn ra triển lãm tranh thủy mặc do Ban vận động vì người nghèo TP phối hợp Hội Mỹ thuật TP và họa sĩ Trương Hán Minh tổ chức. Toàn bộ tranh bán trong thời gian triễn lãm sẽ được trích 50% ủng hộ Quỹ vì người nghèo TP.
Trong buổi bán đấu giá tiếp theo 2 tuyệt tác thủy mặc của họa sĩ được người sưu tập mua với giá rất cao 188 triệu đồn cho bức Phú Quý trường Xuân và 198 triệu đồng cho bức Tùng hạc Diên niên.
Trong buổi bán đấu giá, bức Phú quý Trường Xuân được mua với giá 188 triệu và 198 triệu đồng cho bức Tùng hạc Diên niên.
Ngày trong buổi đấu giá này, họa sĩ đã thực hiện vẽ ngay tại chỗ bức họa Hân hân Hướng vinh để tặng cho Ủy ban mặt trận tổ quốc bán đấu giá gây quỹ.
Tại đây, họa sĩ Trương Hán Minh đã ứng tác bức Hân hân Hướng vinh tặng Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM.
Họa sĩ Trương Hán Minh sống ở Sài Gòn từ những năm đầu thế kỷ 20, ông đến với hội họa thủy mặc đã hơn 39 năm và tạo ra phong cách riêng cho những tác phẩm của mình.
Họa sĩ Trương Hán Minh sinh năm 1951 tại Sài Gòn, đến với hội họa thủy mặc hơn 39 năm và tạo ra phong cách riêng cho những tác phẩm của mình.
Tranh của ông có nét cọ phóng khoáng, khi bay bổng nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ hào khí, những mảng màu tươi vui pha lẫn những gam màu thâm trầm sâu lắng khiến cho tranh vừa đạt đỉnh cao thẫm mĩ mà lại rung động lòng người.
Tranh của ông phóng khoáng, khi bay bổng nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ hào khí. Những mảng màu tươi vui pha lẫn gam màu thâm trầm sâu lắng khiến cho các bức tranh đạt đỉnh cao thẫm mỹ và làm rung động lòng người.
Trương Hán Minh đã từng triển lãm ở nhiều quốc gia, như tại Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Australia, Malaixia, Lào…
Trương Hán Minh từng triển lãm ở nhiều quốc gia như Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Australia, Malaysia, Lào…
Bức họa Hân Hân hướng vinh được ông trực tiếp ứng tác diễn tả vẻ đẹp thuần khiết thanh cao của hoa mẫu đơn với gam màu đỏ rực rỡ.
Bức họa Hân Hân hướng vinh được ông ứng tác tại chỗ miêu tả vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao của hoa mẫu đơn với gam màu đỏ rực rỡ.
Buổi vẽ tranh đấu giá thu hút rất nhiều người yêu thích hội họa, họa sĩ chuyên nghiệp cùng các nhà doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia.
Buổi vẽ tranh đấu giá thu hút rất nhiều người yêu hội họa, họa sĩ chuyên nghiệp cùng các doanh nhân tham gia.
Đây là dịp hiếm hoi để người yêu thích nghệ thuật tranh thủy mặc nói chung và họa sĩ Trương Hán Minh nói riêng được tận mắt chiêm ngưỡng tài năng của ông.
Đây là dịp hiếm hoi để người yêu thích nghệ thuật tận mắt chiêm ngưỡng tài năng của họa sĩ nổi tiếng.
Sau 15 phút, bức Hân Hân hướng vinh đã được hoàn thành.Đề lạc khoản và đóng ấn triện là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện bức họa thủy mặc.
Sau 15 phút, bức Hân Hân hướng vinh được hoàn thành. Đề lạc khoản và đóng ấn triện là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện bức họa thủy mặc.
Bức tranh với nét vẽ tinh tế là lời cầu chúc viên mãn, muôn sự thành công, đại cát đại lợi.
Bức tranh với nét vẽ tinh tế là lời cầu chúc viên mãn, muôn sự thành công, đại cát đại lợi.
Ngay sau đó đã có nhiều doanh nghiệp hào hứng tham gia phiên đầu giá với giá khởi đầu là 20 triệu
Ngay sau đó, nhiều người hào hứng tham gia đấu giá với giá khởi đầu là 20 triệu.
Sau nhiều phiên đấu giá gây cấn và sôi nổi bức tranh thuộc về một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng giày nối tiếng trên thị trường với giá 108 triệu. Cùng với 2 bức tranh trước tổng số tiền thu được từ hoạt động đấu giá 3 bức tranh là 494 triệu. 50% số tiền này sẽ được ủng hộ vào Quỹ vì người nghèo thành phố.
Cuối cùng bức tranh thuộc về một doanh nhân với giá 108 triệu đồng. Cùng với 2 bức tranh trước, tổng số tiền thu được là 494 triệu. 50% số tiền này sẽ được ủng hộ vào Quỹ vì người nghèo TP.HCM.

Hải An

Bạn có thể quan tâm