Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức tranh quý bị vẽ thêm mắt

Trong lúc buồn chán, một nhân viên bảo vệ đã vô tình phá hỏng bức tranh trị giá hơn một triệu USD sau khi vẽ thêm mắt cho nhân vật trong tác phẩm.

Tác phẩm “Ba nhân vật" của họa sĩ Anna Leporskaya đã bị phá hỏng bởi một nhân viên bảo vệ trong lúc người này cảm thấy “buồn chán”, Guardian đưa tin ngày 10/2.

Người bảo vệ đã dùng bút bi vẽ mắt cho 2 trong số 3 nhân vật vốn không có gương mặt trong tác phẩm vào ngày đầu tiên làm việc trong phòng triển lãm ở Nga.

Bức tranh này của họa sĩ Anna Leporskaya được vẽ năm 1932-1934, và đã được định giá bảo hiểm hơn một triệu USD. Nó được trưng bày trong phòng triển lãm nghệ thuật trừu tượng tại Trung tâm Yeltsin ở Ekaterinburg, Nga.

pha hoai tac pham nghe thuat anh 1pha hoai tac pham nghe thuat anh 2

Bức tranh trước và sau khi người bảo vệ vẽ thêm mắt. Ảnh: Art Newspaper.

Alexander Drozdov, Giám đốc điều hành của Trung tâm Yeltsin, không tiết lộ danh tính nhân viên bảo vệ, nhưng cho biết người này làm việc cho một công ty an ninh tư nhân và đã bị sa thải.

Người phụ trách triển lãm, Anna Reshetkina, cho biết bức tranh đã bị phá hoại “bằng một cây bút mang nhãn hiệu Trung tâm Yeltsin”.

“Động cơ của người này vẫn chưa được làm rõ nhưng chính quyền tin rằng nó xuất phát từ một sự thiếu tỉnh táo”, bà nói.

Viết trên tờ Art Newspaper, Ivan Petrov chia sẻ: “May mắn thay, kẻ phá hoại đã vẽ bằng bút với lực không mạnh. Do đó, tổng thể các đường nét nhẹ nhàng trên bức tranh không bị xáo trộn”.

Đây là tác phẩm được Triển lãm Tretyakov ở Moscow cho Trung tâm Yeltsin mượn. Chuyên gia phục chế tại Tretyakov ước tính rằng việc sửa lại sẽ tốn hơn 3.300 USD.

Trước đó, Trung tâm Yeltsin đã báo cáo thiệt hại với cảnh sát vào tháng 12/2021, nhưng ban đầu, Cơ quan Nội vụ Ekaterinburg đã từ chối cáo buộc vì cho rằng thiệt hại "không đáng kể".

Truyền thông Nga đưa tin Bộ Văn hóa sau đó đã khiếu nại với văn phòng tổng công tố, và tuần trước cảnh sát thông báo rằng họ đã mở một cuộc điều tra. Nghi phạm có thể phải nộp khoản tiền phạt lớn và đối mặt với án phạt lên đến ba tháng tù giam.

Bí ẩn toan tính của ông Putin với Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin cho biết đề xuất ngoại giao Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nêu ra đáng xem xét, nhưng không loại trừ việc Nga tấn công Ukraine.

Quả 'bí ngô' khổng lồ bên bờ biển Nhật Bản bị bão cuốn trôi

Tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng “Quả bí ngô vàng” đã bị cuốn trôi và hư hại nặng sau trận bão Lupit trên đảo Naoshima của Nhật Bản.

Minh An

Bạn có thể quan tâm