Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức tranh lớn nhất làm từ cà phê

Một nghệ sĩ Saudi Arabia tạo ra “bức tranh lớn nhất làm từ cà phê” và trở thành phụ nữ đầu tiên ở nước này có danh hiệu kỷ lục cá nhân, Guinness World Records cho biết hôm 18/10.

Nữ nghệ sĩ Ohud Abdullah Almalki dùng cà phê hết hạn sử dụng tạo nên bức tranh minh họa những nhà lãnh đạo nổi tiếng của Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất láng giềng (UAE) trong tác phẩm 220 m2.

“Tôi đã mất 45 ngày làm việc liên tục để hoàn thành tác phẩm, dưới sự giám sát của hai nhân chứng, ghi hình và quay bằng thiết bị bay không người lái”, nghệ sĩ Almalki cho biết, theo tuyên bố của Guinness World Records.

Tác phẩm nghệ thuật, có tựa đề "Naseej 1" (tạm dịch "Gắn kết với nhau") được tạo ra tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia trên một khung vải được kết lại từ 7 tấm vải khác nhau.

Bức tranh khắc họa những lãnh đạo lập quốc của Saudi Arabia và UAE - lần lượt là các cố quốc vương Abdul Aziz bin Saud và Sheikh Zayed bin Sultan Al-Nahyan.

buc tranh ca phe lon nhat the gioi anh 1

Tác phẩm "Naseej 1" đã giúp nữ nghệ sĩ Ohud Abdullah Almalki lập kỷ lục Guinness Thế giới. Ảnh: AFP.

Phía dưới là một loạt những chân dung nhỏ hơn của các lãnh đạo khác từ hai quốc gia Vùng Vịnh, trong khi toàn bộ tác phẩm được trang trí theo phong cách truyền thống "Al-Sadu" của người Bedouin.

“Mục đích của tôi là gợi nhớ với thế giới về mối quan hệ gắn bó hàng thế kỷ giữa hai quốc gia”, nghệ sĩ Almalki nói.

Nữ nghệ sĩ đã sử dụng khoảng 4,5 kg hạt cà phê hết hạn sử dụng để hoàn thành bức tranh, theo tuyên bố của Guinness World Records.

Almalki bày tỏ hy vọng rằng thành tích của cô "sẽ góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ ở Saudi Arabia và hơn thế nữa".

Guinness World Records cho biết đây là lần đầu tiên một phụ nữ Saudi Arabia đạt được kỷ lục cá nhân. Năm 2015, 8.264 phụ nữ ở Riyadh từng cùng nhau tạo nên "dải băng nâng cao nhận thức của con người" nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú.

Nghệ nhân Ấn Độ làm bánh 27 tấn dài nhất thế giới để phá kỷ lục của TQ

Hàng trăm thợ làm bánh và đầu bếp ở Ấn Độ đã hợp sức để tạo ra chiếc bánh dài 6,5 km và nặng tới 27 tấn, nhằm vượt qua kỷ lục Guinness hiện tại đang do người Trung Quốc nắm giữ.

Người đàn ông lùn nhất thế giới qua đời vì viêm phổi

Người đàn ông lùn nhất thế giới, theo xác nhận của tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, đã qua đời hôm 17/1 tại một bệnh viện ở Nepal, gia đình anh cho hay.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm