Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh mặt trăng khó tin chụp từ sân vườn nhà

Bức ảnh có kích thước 6.000 x 6.000 px, được chụp bằng 2 máy ảnh và ghép từ 250.000 khung hình khác nhau.

Andrew McCarthy, nhiếp ảnh gia thiên văn tại Sacramento, California, là một bậc thầy trong việc thực hiện những bức ảnh chụp vũ trụ tuyệt đẹp, thậm chí từ sân nhà mình.

Mới đây, nhiếp ảnh gia này một lần nữa chứng minh khả năng với bức ảnh mặt trăng độ phân giải cao, tạo ra bằng cách kết hợp 250.000 ảnh riêng lẻ.

Chup mat trang tu vuon nha,  chup anh mo phong kinh vien vong anh 1
Bức ảnh tuyệt đẹp được chụp từ sân sau nhà của McCarthy. Ảnh: @cosmic_background

Máy ảnh thiên văn được sử dụng ZWO ASI224MC để chụp mặt trăng, còn phần trời sao ở hậu cảnh do Sony a7 II đảm nhận. McCarthy từng dùng quy trình này để chụp nhiều tác phẩm trước đó của mình.

Sau khi ghi lại 250.000 khung hình và 1.5 terabyte dữ liệu với máy ảnh ASI224MC, nhiếp ảnh gia dùng nhiều phần mềm khác nhau để xử lý, xếp lớp, trộn lẫn và liên kết hình ảnh. Kết quả là một tệp Photoshop có dung lượng 3 GB. Tập tin sau đó được hợp nhất và thu nhỏ để tạo ra hình ảnh cuối cùng.

Phần ánh sáng của mặt trăng được chụp và kết hợp lại thành một lớp HDR, và những ngôi sao trở nên nổi bật hơn nhờ kỹ thuật kéo dài biểu đồ histogram. McCarthy nói rằng mục tiêu của ông trong nhiếp ảnh là tái tạo những gì mắt người nhìn thấy qua kính viễn vọng.

Chup mat trang tu vuon nha,  chup anh mo phong kinh vien vong anh 2
Một bức ảnh chụp mặt trăng khác của McCarthy. Ảnh: @cosmic_background

Phiên bản đầy đủ của bức ảnh (độ phân giải 36-megapixel, kích thước 6.000x6.000 px) có thể được tải về từ tài khoản PetaPixel của McCarthy. Những tác phẩm khác của nhiếp ảnh gia này cũng thường xuyên được đăng tải tại tài khoản Instagram @cosmic_background.

Thức ăn chế biến từ chất thải của mình, cách phi hành gia lên Hoả Tinh Hành trình lên Hoả Tinh mất nhiều năm, giải pháp để duy trì thức ăn cho các phi hành gia là họ sẽ dùng thực phẩm từ chính chất thải của mình.

Kế hoạch lên Mặt trăng của người giàu nhất hành tinh

"Đây là thời điểm quay trở lại Mặt trăng - lần này sẽ ở lại", tỷ phú Jeff Bezos khẳng định đầy quyết tâm khi giới thiệu tàu đổ bộ Blue Moon.



Hữu Chiến

Theo Pẻa Pĩel.

Bạn có thể quan tâm