Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh gây sửng sốt trong bão Helene

Hơn 50 bệnh nhân và nhân viên bị mắc kẹt trên nóc Bệnh viện Quận Unicoi ở Erwin, bang Tennessee (Mỹ), sau khi cơn bão chết người tràn vào khu vực.

Bệnh viện Unicoi ở Tennessee sau khi cơn bão Helene quét qua. Ảnh: Cảnh sát tiểu bang Virginia.

Hơn 50 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện đã được cứu hộ bằng trực thăng từ nóc tòa nhà ở Tennessee vào chiều 27/9 (theo giờ địa phương) trong một chiến dịch cứu hộ đầy kịch tính sau khi lũ lụt tràn vào khu vực, theo Guardian.

Cuộc sơ tán khẩn cấp đã được triển khai khi sự tàn phá nghiêm trọng của cơn bão Helene đang hiện rõ khắp khu vực và cơ quan khẩn cấp của tiểu bang cùng lực lượng vệ binh quốc gia đang nỗ lực ứng phó với diễn biến nhanh chóng tại Bệnh viện Quận Unicoi ở Erwin, Tennessee, cách Knoxville khoảng 160 km.

Giới chức bệnh viện cho hay sau đó chính quyền địa phương đã quyết định triển khai thuyền để giúp sơ tán người dân, nhưng "thật không may, nước xung quanh bệnh viện, cũng đã bắt đầu tràn vào bên trong, trở nên cực kỳ nguy hiểm và không thể đi qua được, khiến việc sơ tán bằng thuyền không thể đảm bảo an toàn".

Trong lúc điều kiện cực kỳ đáng lo ngại, trực thăng cứu hộ cũng không thể di chuyển an toàn vì gió lớn.

Đến đầu giờ chiều, 54 người bị mắc kẹt trên mái tòa nhà đang chờ cứu hộ, các quan chức bệnh viện cho biết.

"Bệnh viện đã bị nhấn chìm trong dòng nước cực kỳ nguy hiểm và chảy xiết", tuyên bố từ bệnh viện cho biết.

"Tình hình tại bệnh viện rất nguy hiểm".

"Mọi người hãy cầu nguyện cho những ai đang ở Bệnh viện Quận Unicoi, những nhân viên ứng cứu đầu tiên tại hiện trường, các lãnh đạo quân đội đang tích cực làm việc để giúp đỡ và các lãnh đạo tiểu bang của chúng tôi", tuyên bố nêu.

Trên mạng xã hội, những bức ảnh chụp bệnh nhân và nhân viên bệnh viện trên mái tòa nhà, giữ biển nước lụt xung quanh, lan truyền rộng rãi.

Cảnh sát trưởng Erwin, Regan Tilson, nói với đài tin tức địa phương WCYB hôm 27/9 rằng không có ai bị thương trong trận lũ lụt. Đài này cũng đưa tin một số tàu tuần tra và xe cứu thương đã bị lũ cuốn trôi.

Vào lúc 14h36 chiều 27/9, Hạ nghị sĩ của Tennessee Diana Harshbarger cho biết trực thăng đã đến và đang sơ tán những người mắc kẹt.

Đến 16h17, Thượng nghị sĩ của Tennessee Bill Hagerty đăng dòng tweet về thành công của chiến dịch cứu hộ. "Mọi người đã được giải cứu an toàn khỏi mái nhà của Bệnh viện Quận Unicoi ở Erwin. Lo ngại còn nhiều rắc rối hơn nữa đối với các cộng đồng ở Đông Tennessee. Xin hãy giữ an toàn và cảm ơn những lời cầu nguyện của các bạn!", ông viết.

Năm cuốn sách về khí hậu nên đọc

Mục Thế giới giới thiệu với độc giả 5 cuốn sách mà các chuyên gia khí hậu của Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế cho rằng nên đọc về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bão Helene càn quét Florida sau khi đổ bộ Sau khi đổ bộ vào bờ biển bang Florida (Mỹ) đêm 26/9 (giờ địa phương), bão Helene đã càn quét bang này, gây ra thiệt hại nặng nề về người và của.

Hạnh Lam

Bạn có thể quan tâm