Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh bất ngờ thu hút sự quan tâm khắp toàn cầu

Một bức ảnh chụp khúc gỗ vân sam khổng lồ trên xe tải di chuyển ở đường cao tốc đảo Vancouver, Canada bất ngờ thu hút sự quan tâm khắp toàn cầu.

Bức ảnh được chụp bởi một phụ nữ có tên Lorna Beecroft ở Nanaimo, Canada hôm 25/5 đã nhanh chóng lan truyền trên khắp mạng xã hội, CBC đưa tin.

Beecroft cho biết cô đã chụp bức ảnh vì choáng váng khi nhìn thấy cái cây lớn đến thế bị đốn hạ, đặc biệt là ngay trong lúc các cuộc biểu tình phản đối việc khai thác gỗ cổ thụ diễn ra cách đó không xa phía nam đảo Vancouver.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cái cây lớn như vậy. Nó có thể đã 1.000 năm tuổi", cô Beecroft nói.

Tính đến hôm 27/5, bức ảnh đã được chia sẻ lại hơn 15.000 lần trên Twitter và 18.000 lần trên Facebook.

cay khong lo bi chat anh 1

Bức ảnh chụp khúc gỗ khổng lồ gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Ảnh: Matt Dell.

Beecroft cho hay cô đã nhận được tin nhắn từ cả những nơi xa xôi như Nhật Bản, Đan Mạch và Đức, lên án hành động đốn hạ cây.

Cơ quan Lâm nghiệp bang British Columbia, Canada đã xác nhận cây gỗ khổng lồ được chụp trong bức ảnh bị chặt ở phía bắc đảo Vancouver vào năm 2020, chỉ "một tháng trước khi Quy định bảo vệ cây đặc biệt (Special Tree Protection Regulation) có hiệu lực vào tháng 9/2020”.

"Chính phủ đưa ra quy định này để bảo vệ những cây đặc biệt lớn trên toàn tỉnh. Ngày nay, nếu một cây có kích thước lớn như thế này bị đốn hạ bất hợp pháp, theo quy định, người khai thác sẽ bị phạt tới 100.000 USD", người phát ngôn Cơ quan Lâm nghiệp cho biết.

Cơ quan này cho biết thêm khúc gỗ trong bức ảnh đã được bán và đang trên đường vận chuyển đến cảng Alberni. Vì nó bị chặt trước khi quy định năm 2020 có hiệu lực, nên không có gì trái với Quy định bảo vệ cây đặc biệt.

“Khúc gỗ khoảng 45 m³ và trị giá 30.000 USD. Nhưng những giá trị khác của cây là vô giá", ông John Kendall, chuyên gia chăm sóc rừng nói.

Bức ảnh này càng gây phẫn nộ khi được đăng trong cùng tuần hơn 127 người bị bắt khi biểu tình bảo vệ cây cổ thụ gần đầu nguồn thị trấn Fairy Creek, British Columbia.

Cảnh sát Hoàng gia Canada đã được huy động để ngăn người biểu tình cản trở việc khai thác gỗ hợp pháp trong khu vực.

Chất lạ 'bóp nghẹt' bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

Nhiều tháng qua, ngư dân ở biển Marmara không thể đánh bắt cá do một lớp chất đặc, nhớt nổi trên mặt nước. Tình trạng này trở nên tồi tệ vì nhiều nguyên nhân.

Nhóm sát thủ giết 14 người trong rừng sâu ở Peru

Ít nhất 14 thường dân bị sát hại trong cuộc tấn công của nhóm sát thủ thuộc lực lượng nổi dậy Shining Path tại San Miguel de Ene, Peru.

Người đàn ông Mỹ tay không chiến đấu với cá sấu để cứu chó cưng

Một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ không ngần ngại lao vào chiến đấu với con cá sấu để cứu chó cưng 8 tháng tuổi của mình.

Minh An

Bạn có thể quan tâm