Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bữa tiệc thụ tinh’ khổng lồ dưới đáy biển Australia

San hô ở rặng Great Barrier Reef (Đại bảo tiều) vừa vào mùa sinh nở, khiến các thợ lặn của Australia vô cùng sửng sốt và ví nó như “bữa tiệc sex động vật” lớn nhất thế giới

San hô ở khu vực này chỉ có một mùa sinh sản trong năm, khi đó chúng sẽ phóng trứng và tinh trùng vào trong đáy biển để thực hiện thụ tinh ngoài. Ảnh: Skynews.

Richard Fitzpatrick, một thợ chụp ảnh dưới đáy biển, cho biết: “Việc đến khu vực này đúng vị trí và đúng địa điểm là điều vô cùng thú vị". Ảnh: Skynews.

Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này chỉ diễn ra khi nhiệt độ nước biển đạt trên 26 độ C, và khi đó trăng phải tròn, làm chậm các dòng chảy thủy triều. Ảnh: Skynews.

“Đó là một mùa rất đẹp trong năm, nước rất trong, ấm và biển lặng. Khi đó trứng được phóng ra khỏi những rặng san hô. Chúng nổi lên theo phương thẳng đứng, từ từ và rất đẹp”, Fitzpatrick cho biết. Ảnh: Skynews.

Jill Gregory, một thợ chụp ảnh khác cho biết: “Đó là những dòng trứng san hô tuyệt đẹp”. Ảnh: Skynews.

Tuy nhiên, rặng Great Barrier Reef đang ở trong tình trạng nguy hiểm vì ngành công nghiệp khai khoáng của Australia, hiện tượng thay đổi khí hậu và sao biển gai. Ảnh: Skynews.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm