Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTV Cup 2014: Thử nhiều hơn mua

Giải bóng đá truyền hình Bình Dương (BTV) Cup từng là nơi để những đội bóng tại V.League tìm những ngoại binh chất lượng, nhưng điều đó không được thể hiện trong những năm nay.

Công Vinh nhận danh hiệu tiền tỷ đầu tiên cùng B.Bình Dương

Đánh bại Ayeyawady United 4-1 trong trận chung kết chiều 2/11, B.Bình Dương đã đoạt chức vô địch giải bóng đá Toyota Mekong Club Championship 2014 cùng hơn 1,5 tỷ tiền thưởng.

Ít nhộn nhịp

Cách đây chừng 10 năm, BTV Cup được xem là phiên chợ mua bán ngoại binh số 1 tại V.League. Thông qua giải đấu này, rất nhiều cầu thủ xuất sắc đã được phát hiện và tỏa sáng tại V.League suốt một thời gian dài. Có thể kể ra như Huỳnh Kesley Alves, Leandro, De Jesus, Olaya Moses…

Những nhà môi giới cũng như các đội bóng nước ngoài xem BTV Cup là cơ hội tuyệt vời để chào hàng các cầu thủ của mình. Thời điểm diễn ra giải trùng với giai đoạn các đội bóng đều đang săn lùng ngoại binh cho mùa bóng mới, vì thế những đội bóng tại V.League đều rất trông chờ BTV Cup.

Huỳnh Kesley từng được phát hiện tại BTV Cup 2005 trong màu áo Matsubara (Brazil).
Huỳnh Kesley từng được phát hiện tại BTV Cup 2005 trong màu áo Matsubara (Brazil).

Nhưng vài năm trở lại đây giải đấu này không còn giới thiệu được nhiều cầu thủ ngoại xuất sắc như trước. Bên cạnh đó, nhiều CLB thông qua những mối quan hệ riêng cũng tìm được nguồn cung cầu thủ ngoại dồi dào, chất lượng, không cần thông qua BTV Cup.  

Dẫu vậy trong bối cảnh V.League thiếu những giải đấu cọ xát danh tiếng có quy mô thì BTV Cup vẫn là giải đấu cực kỳ chất lượng để các đội bóng tại kiểm nghiệm khả năng của các cầu thủ ngoại trước khi đặt bút ký hợp đồng. Cả B.Bình Dương, ĐTLA, Than Quảng Ninh lẫn SHB.Đà Nẵng đều đang tích cực thử việc những ngoại binh để bổ sung, thi đấu tại V.League 2015 thông qua BTV Cup đang diễn ra.

Thử nhiều hơn tìm

Mùa bóng V.League 2015 nhiều khả năng các đội bóng sẽ bị hạn chế sử dụng ngoại binh lẫn cầu thủ nhập tịch, vì thế họ rất thận trọng trong việc tuyển mộ. B.Bình Dương tuy đã ký hợp đồng với Oseni và Abass nhưng họ vẫn đỏ mắt kiếm thêm một cầu thủ ngoại xuất sắc để thi đấu tại đấu trường AFC Champions League. Hiện tại B.Bình Dương đang rất tích cực kiểm chứng khả năng của hàng loạt ngoại binh như Baker, Ekele, Isam Osama…

BTV Cup là cơ hội để Abass tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình tại B.Bình Dương.
BTV Cup là cơ hội để Abass tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình tại B.Bình Dương.

ĐTLA trước khi đến BTV Cup cũng tích cực thử nghiệm những ngoại binh. Hiện tại họ thử việc 2 cầu thủ từng thi đấu tại Việt Nam là Paul Emile (SLNA), Diabate Souleymane cùng Victor (Brazil), và trung vệ đến từ Đông Âu Zuparic.

Ở trận đấu diễn ra chiều 7/11, ĐTLA đã có chiến thắng khá dễ dàng 2-1 trước tuyển sinh viên Hàn Quốc nhưng các ngoại binh đã không thể hiện được nhiều. Trong khi đó, B.Bình Dương cũng có trận thắng nhẹ nhàng 3-1 trước BEC Tero của Thái Lan dù bị đẫn trước. Ba cầu thủ ghi bàn cho B.Bình Dương và Jerome Baker (đang thử việc), Quang Vinh và Abass.

Ngày 8/11, BTV Cup sẽ diễn ra 2 trận đấu. Lúc 15h30 Than Quảng Ninh gặp Capixaba (Brazil). Sau đó, SHB.Đà Nẵng sẽ gặp Ayeyawady United lúc 18h. Trận đấu này sẽ là cơ hội để HLV Lê Huỳnh Đức thử nghiệm trung vệ từng thi đấu tại Champions League Ivan Pecha cùng cựu cầu thủ Barca B Melquiades Gomez.

SHB.Đà Nẵng thử việc cầu thủ từng đá ở Champions League

Chuẩn bị cho mùa giải mới, SHB.Đà Nẵng đang ráo riết tuyển mộ những ngoại binh chất lượng, trong đó có trung vệ Ivan Pecha, cầu thủ từng thi đấu tại Champions League.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm