Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes tạo nhiều thống kê ấn tượng ở Man United

Từ khi chuyển sang Man United, Bruno Fernandes tạo tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng mới. Những thống kê đã chỉ rõ điều đó.

thong ke cua fernandes anh 1

Fernandes vừa được ban tổ chức Premier League trao danh hiệu "Cầu thủ hay nhất tháng" lần thứ 2 liên tiếp. Qua đó, anh tái hiện thành tích của Cristiano Ronaldo sau 14 năm. Trong 5 trận đấu gần nhất, anh ghi 4 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo.

thong ke cua fernandes anh 2

Không chỉ vậy, Fernandes cũng thâu tóm danh hiệu "Cầu thủ hay nhất tháng của Man United" do người hâm mộ "Quỷ đỏ" bầu chọn 2 lần liên tiếp.

thong ke cua fernandes anh 3

Ở cuộc đối đầu Aston Villa, Fernandes đóng góp một bàn thắng và một kiến tạo để chạm mốc 13 lần đóng góp bàn thắng sau 10 trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới. Anh là cầu thủ thứ 2 làm được điều này tại giải đấu, sau Mick Quinn (Coventry City).

thong ke cua fernandes anh 4

Trong 10 trận có Fernandes tại Premier League, Man United không thua. "Quỷ đỏ" thắng 7, hòa 3, ghi 23 bàn và lọt lưới 4 bàn. Tính trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Ole Solskjaer trải qua 17 trận bất bại liên tiếp.

thong ke cua fernandes anh 5

Trong Power Ranking (bảng xếp hạng những cầu thủ chơi hiệu quả nhất tháng) của Sky Sports, Fernandes là người dẫn đầu. Với 10.400 điểm, anh bỏ xa những người xếp sau là Mason Greenwood hay James Tarkowski (Burnley).

thong ke cua fernandes anh 6

Trong danh sách những cầu thủ hay nhất thế giới sau khi bóng đá trở lại, Fernandes cũng góp mặt ở vị trí thứ 7. Bleacher Report đánh giá anh cao hơn cả CR7 nhờ phong độ duy trì ổn định.

thong ke cua fernandes anh 7

Không chỉ có những màn trình diễn cá nhân đẳng cấp, Fernandes còn giúp các đồng đội tỏa sáng. Anh giúp Anthony Martial đánh thức bản năng săn bàn. Trước kỳ chuyển nhượng mùa đông, chân sút người Pháp có 7 bàn thắng sau 19 trận ở Premier League. Khi Fernandes đến, anh sở hữu 8 pha lập công sau 9 trận, trong đó có cú hat-trick.

thong ke cua fernandes anh 8

Theo điểm số từ trang thống kê Whoscored, Fernandes có mặt trong đội hình hay nhất của top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Ở tuần vừa rồi, với 9,1 điểm, anh vượt qua Messi để trở thành người có điểm cao nhất.

Rashford, Fernandes dứt điểm hiểm hóc trong buổi tập của MU Dù mới trở lại sau chấn thương, Marcus Rashford vẫn có thể tung ra những cú sút khá hiểm hóc. Trong khi đó, Bruno Fernandes tỏ ra sắc bén như thường lệ.

Fernandes vào top cầu thủ hay nhất thế giới

Trong danh sách cầu thủ hay nhất thế giới sau dịch Covid-19 do Bleacher Report bình chọn, Bruno Fernandes vinh dự có mặt cùng Cristiano Ronaldo.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm