Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes lập kỳ tích sánh ngang Ronaldo

Bruno Fernandes đóng góp 5 bàn thắng cho MU kể từ khi bóng lăn trở lại ở Premier League, qua đó được bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng 6.

Chiều 10/7, Daily Mail đưa tin Fernandes có lần thứ 2 liên tiếp chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng ở Premier League. Trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha đoạt giải ngay trong tháng đầu tiên khoác áo Man United.

Bruno Fernandes anh 1

Bruno Fernandes càng chơi càng hay trong đội hình MU. Ảnh: Getty.

Trước Fernandes, chỉ một cầu thủ Bồ Đào Nha 2 lần liên tiếp thắng giải là Cristiano Ronaldo. Năm 2006, Ronaldo làm điều này trong màu áo MU. Lịch sử Premier League ghi nhận 5 cầu thủ tiếp theo có thành tích giống Fernandes và Ronaldo là Mohamed Salah, Jamie Vardy, Harry Kane, Dennis Bergkamp, Robbie Fowler.

Kể từ khi Premier League trở lại, Fernandes tiếp tục là nguồn cảm hứng số một của MU. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon ghi 5 bàn, thực hiện 3 pha kiến tạo. Fernandes gây ấn tượng về kỹ năng chuyền bóng, khi tung tổng cộng 12 pha mở cơ hội ghi bàn trực tiếp cho đồng đội.

Vào rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), MU đè bẹp Aston Villa 3-0. Fernandes giúp MU mở tỷ số trên chấm penalty, sau đó kiến tạo cho Pogba lập công. MU đi vào lịch sử Premier League với tư cách là CLB đầu tiên ghi trên 3 bàn trong 4 trận liên tiếp, và đều chiến thắng.

Fernandes hiện tham gia 13 bàn thắng của MU, tình từ trận ra mắt của anh trước Wolverhampton. Tại giải đấu Premier League, không cầu thủ nào sở hữu hiệu suất chơi bóng tuyệt vời như Fernandes.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng đông với giá khoảng 55 triệu bảng. HLV Ole Gunnar Solskjaer từng bị đặt dấu hỏi khi đôn thúc ban lãnh đạo MU chiêu mộ Fernandes. Dù vậy, sự xuất hiện của Fernandes làm thay đổi bộ mặt MU, giúp "Quỷ đỏ" bám đuổi quyết liệt với nhóm dự Champions League.

'Bruno Fernandes là kẻ không biết sợ hãi ở MU' Bình luận viên Rhysh Roshan Rai của Fox Sports đánh giá cao tài năng của Bruno Fernandes và tin tiền vệ này sẽ cùng Paul Pogba giúp MU trở nên đáng gờm.

Bruno Fernandes và công tắc hồi sinh của Man United

Phong độ chói sáng của Bruno Fernandes trong màu áo MU đặt ra câu hỏi về giới hạn của "Quỷ đỏ" cũng như tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm