Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brighton 3-0 Tottenham: Spurs thủng lưới 10 lần trong 3 ngày

Sau thất bại 2-7 trước Bayern, Tottenham tiếp tục để thua 0-3 trên sân của Brighton ở vòng 8 Premier League tối 5/10.

Trận đấu chỉ mới diễn ra được ít phút, Tottenham đã để thủng lưới. Hugo Lloris có pha bắt bóng hụt, Maupay chớp thời cơ mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà Brighton. Thủ môn đội khách bị gãy tay sau pha tiếp đất lỗi và phải rời sân bằng cáng, thở bình oxy.

Sau khi có bàn thắng, Brighton chơi đầy tự tin và tổ chức những pha lên bóng mạch lạc. Trong khi đó, Spurs lại tỏ ra lúng túng và không tạo ra tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

Phút 32, mành lưới của "Gà trống" rung lên lần thứ 2. Thủ môn Gazzaniga cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Aaron Connolly nhưng bó tay trước pha đá bồi của tiền đạo số 44 bên phía chủ nhà. 

truc tiep Tottenham vs Brighton anh 1
Son Heung-min, Kane bất lực trước hàng thủ của Brighton. 

Những gì Spurs làm được trong hiệp một chỉ là cú sút đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn của Christian Eriksen.

Brighton tiếp tục duy trì sự hưng phấn trong hiệp đấu thứ 2. Hàng thủ của HLV Potter chơi đầy tập trung để ngăn chặn những tình huống cố định của Tottenham. Phút 65, lại là số 44 Connolly đi bóng vượt qua Alderweireld rồi tung cú sút vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà.

Spurs chơi nhạt nhòa trong thời gian còn lại. Harry Kane có khoảng trống nhưng trong một ngày phong độ xuống thấp, tiền đạo 26 tuổi lại đưa bóng lên trời. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng dành cho chủ nhà Brighton.

truc tiep Tottenham vs Brighton anh 2
Đội hình ra sân của Brighton và Tottenham.
  • Bayern vùi dập chủ nhà Tottenham 7-2

    Có bàn mở tỷ số, nhưng Tottenham lại để thua Bayern với tỷ số khó tin trên sân nhà ở trận đấu thuộc bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 2/10. Serge Gnabry là ngôi sao sáng nhất với 4 bàn thắng, Lewandowski đóng góp 1 cú đúp, bàn còn lại thuộc về Kimmich.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 3
    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 4

     

  • Nhà vô địch World Cup nói lý do Tottenham bị Bayern vùi dập

    Thủ môn Hugo Lloris thừa nhận đội bóng của anh bỏ cuộc quá dễ dàng và đã rơi vào tình thế không còn đường lui tại Champions League.

    "Tôi cảm thấy có lỗi với những người hâm mộ vì đội bóng đã bỏ cuộc quá dễ dàng và để thua với một tỷ số khủng khiếp", Sky Sports dẫn lời Lloris.

    "Kết quả đêm nay ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều. Giờ chúng tôi phải cố gắng vượt qua thất bại này, làm cho tinh thần thoải mái. Hai trận đấu tiếp theo trước Sao Đỏ Belgrade sẽ rất quan trọng, Tottenham không thể mất thêm bất cứ điểm số nào nữa", nhà vô địch World Cup 2018 nói thêm.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 5

     

  • Đại diện hé lộ khả năng Son Heung-min tới Italy

    Tương lai của Son Heung-min tại Tottenham trở thành đề tài được tranh luận sau phát ngôn mới nhất từ người đại diện của ngôi sao Hàn Quốc. Thies Bliemeister, người đại diện của Son Heung-min thừa nhận với Radio Marte: "Son Heung-min đến Napoli ư, tại sao lại không nhỉ? Không thể nói không bao giờ trong bóng đá. Son thích Italy, đồ ăn và con người ở đây".

    "Không đơn giản để đưa Son Heung-min rời Tottenham vì anh ấy quá đắt. Tuy nhiên một ngày nào đó thì ai biết chứ", Bliemeister tiếp tục.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Tottenham

    Spurs XI: Lloris, Sissoko, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Dier, NDombele, Eriksen, Lamela, Son, Kane.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 7

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Brighton

    Brighton XI: Ryan, Webster, Dunk, Burn, Montoya, Stephens, Mooy, Alzate, Gross, Maupay, Connolly.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

     

  • Son tổn thương sau trận thua lịch sử

    “Tôi cũng tổn thương như CĐV. Tôi cảm thấy đau đớn, vì đó là kết quả tồi tệ và không dám tin vào sự thật. Giá như đó chỉ là giấc mơ, chúng tôi thất vọng và suy nghĩ tiêu cực nhưng phải đứng dậy. Tottenham sẽ trở lại khi đối đầu Brighton”, Son Heung-min trả lời Talk Sport.

    Theo Opta, đây là lần đầu tiên Tottenham nhận 7 bàn thua trên sân nhà. Tỷ số 2-5 là khoảng cách lớn nhất một CLB Anh từng thua ở giải đấu châu Âu, trên sân nhà. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, đại diện của bóng đá Anh nhận 7 bàn thua tại cúp châu Âu. Đội gần nhất lập thành tích tồi tệ này chính là Tottenham, khi thua Cologne 0-8.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Tỷ số được mở cho Brighton

    3': VÀO! Từ quả tạt không mấy nguy hiểm bên cánh trái, Hugo Lloris bắt dính bóng nhưng lại tiếp đất lỗi nên dính chấn thương. Bóng rời tay thủ môn người Pháp và số 7, Maupay nhanh chân băng vào đánh đầu tung lưới Tottenham.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 11

  • 8': Hugo Lloris dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Gazzaniga.

  • 10': Thêm một cầu thủ Tottenham nằm sân, lần này là trung vệ Vertonghen. Anh bị đau sau khi hứng trọn cú volley của Dale Stephens.

  • Tình huống tiếp đất lỗi đã khiến tay trái của Hugo Lloris bị gãy. Thủ quân của Tottenham đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 12

  • 22': Có được bàn dẫn trước, cộng với việc đối thủ mất đội trưởng, Brighton đang chơi đầy tự tin trước Tottenham. Spurs đang chơi lúng túng và chưa tạo ra cơ hội nào về phía khung thành chủ nhà.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 13

     


  • 26': KHÔNG VÀO! Christian Eriksen tung cú sút từ khoảng cách 25 m nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn. Đây mới là cú sút đầu tiên của Tottenham.

  • 30': Số 44, Connolly ngã trong vùng cấm Tottenham sau tình huống va chạm với Sissoko nhưng trọng tài chính Jon Moss không cho chủ nhà hưởng quả phạt đền.

  • 2-0 cho Brighton

    32': VÀO!! Thủ môn Gazzaniga cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Aaron Connolly nhưng bó tay trước pha đá bồi của tiền đạo số 44 bên phía chủ nhà.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 14
    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 15

     

     


  • 35': Pascal Gross tung cú sút, bóng chạm chân NDombele đổi hướng đi chệch khung thành Tottenham trong gang tấc. Mọi thứ đang nghiêng về chủ nhà, cả thời lượng kiểm soát bóng (54%) lẫn tỷ số.

  • 44': Tottenham phản công. Đường chuyền của Harry Kane mở ra cơ hội cho Lamela nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Argentina lại bị hậu vệ chủ nhà cản phá.

     

  • Hiệp đấu đầu tiên có 7 phút bù giờ.

  • 45+5': Maupay xử lý lắt léo rồi thực hiện pha căng ngang. Bóng chạm chân Alderweireld đổi hướng đi chệch khung thành Tottenham trong gang tấc.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Vận đen tiếp tục đeo bám Tottenham sau trận thua 2-7 trước Bayern. Spurs mất đội trưởng Lloris vì chấn thương và bị đối thủ dẫn trước đến 2 bàn chỉ sau hiệp một.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 50': Ben Davies thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang nhưng không vượt qua được hậu vệ Webster.

     

  • 58': Tottenham được hưởng quả phạt, Eriksen là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào.

  • 3-0 cho Brighton

    65': VÀO! Connolly đi bóng vượt qua Alderweireld rồi tung cú sút vào góc xa không cho thủ môn Gazzaniga cơ hội cản phá.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 17

     


  • 72': KHÔNG VÀO! Harry Kane có khoảng trống lớn để dứt điểm nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Tottenham mới chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích từ đầu trận, đó là pha dứt điểm bị thủ môn Ryan bắt gọn ở hiệp một của Eriksen.

    truc tiep Tottenham vs Brighton anh 18

  • 73': Son Heung-min rời sân nhường chỗ cho Moura.

  • 83': Tottenham dường như đã buông xuôi. Hàng thủ đội khách chơi hời hợt và liên tục bị các chân sút chủ nhà qua mặt.

     

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho Brighton.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm