Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bridgestone Việt Nam: Phía sau câu chuyện lái xe sang

Phong thái xe sang không chỉ đến từ vẻ ngoài chỉnh chu mà còn xuất phát từ hành động, ứng xử của người sở hữu xe sang.

Với vai trò là doanh nhân của thương hiệu lốp xe hàng đầu thế giới, bà Dương An Giang, Giám đốc nhân sự và tài chính, Công ty Bridgestone Việt Nam chia sẻ về phong thái xe sang.

- Với vai trò là một doanh nhân, bà nghĩ trách nhiệm cộng đồng có cần thiết trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân hay không? 

- Hiện nay, trách nhiệm cộng đồng luôn song hành cùng hình ảnh doanh nhân thành đạt và từng bước trở thành một phần giá trị cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Với tôi, trách nhiệm cộng đồng đóng vai trò không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của doanh nhân Việt Nam. Bên cạnh chuyên môn vững vàng, doanh nhân cũng cần có những kỹ năng nhằm tạo sức ảnh hưởng, xây dựng phong thái văn minh trong kinh doanh cũng như trong ứng xử cộng đồng, để điều hành kinh doanh một cách có tâm và có tầm, tạo uy tín bền vững cho doanh nghiệp nói chung và cá nhân nói riêng. 

- Bà có thể chia sẻ quan điểm cá nhân mình về trách nhiệm với cộng đồng?

- Ứng xử cộng đồng hay nói cách khác là trách nhiệm cộng đồng không chỉ đến từ công tác từ thiện đơn thuần mà còn là việc tạo ra nhiều giá trị lợi ích khác cho xã hội.

- Tinh thần và định hướng trách nhiệm với cộng đồng của Brigestone Việt Nam trong thời điểm hiện tại là gì?

- Trên thế giới, cụm từ CSR (Corporate Social Responsibility) hay còn gọi là "Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội" đã, đang và sẽ phổ biến rất rộng rãi. Hiện nay, không ít nhà điều hành doanh nghiệp không xem trọng CSR và cho rằng những hoạt động này tốn thời gian và chi phí của doanh nghiệp, tuy nhiên, kết quả thì hoàn toàn ngược lại.

Cụ thể, Bridgestone Việt Nam, với thành tựu từ một công ty nội địa đã phát triển thành nhà sản xuất lốp xe và cao su hàng đầu thế giới nhờ vận dụng khéo léo triết lý kinh doanh định hướng lợi ích xã hội của nhà sáng lập Shojiro Ishibashi - “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”.

Chương trình Drive In Style là ví dụ điển hình mà Bridgestone Việt Nam tiên phong thực hiện nhằm phát triển xã hội với kỳ vọng có thể được công chúng cụ thể là cộng đồng sở hữu xe ô tô đón nhận như một tiêu chuẩn mà lái xe Việt Nam hướng đến. 

- Làm gì để góp phần vào trách nhiệm cộng đồng?

- Phong thái xe sang không chỉ đến từ vẻ ngoài chỉnh chu mà còn xuất phát từ hành động, ứng xử của người sở hữu xe sang. Ví dụ, một lái xe sang dù đang rất vội nhưng vẫn cố gắng dừng xe nhường đường cho một cụ già qua đường; hay dù trong trang phục sang trọng nhưng sẵn lòng ẵm một người bị nạn trên đường đi và chở đến bệnh viện. Tất cả hành động dù rất nhỏ quan tâm đến cộng đồng xung quanh kết hợp với phong cách cá tính sẽ định vị một thương hiệu cá nhân khác biệt sang trọng của bạn.

- Hành động đơn giản nhất mà người sở hữu xe sang Việt Nam cần làm để góp phần vào trách nhiệm cộng đồng trong thời điểm hiện tại là gì?

- Ngoài những ứng xử văn minh, tôi nghĩ hành động đơn giản thiết thực nhất là việc chăm sóc xe định kỳ giảm thiểu khói thải vào môi trường, bảo đảm an toàn vận hành sử dụng linh phụ kiện chính hãng là bảo đảm an toàn cho gia đình và những người cùng lưu thông.

Hoạt động Drive In Style - Phong thái xe sang do công ty Bridgestone Việt Nam tiên phong thực hiện nhằm song hành cùng thượng khách để kiến tạo một hình ảnh lịch lãm, lối sống văn minh và phong thái xứng tầm.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm