Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil thắng ngược Peru 2-1 nhờ pha lập công phút bù giờ

Bàn thắng muộn của tiền vệ Douglas Costa ở phút 90+2 giúp Brazil giành trọn 3 điểm trước Peru trong trận khai màn Copa America diễn ra lúc 4h30 ngày 15/6.


Khi khán giả trên sân Municipal German Becker đều nghĩ trận đấu giữa Brazil và Peru khép lại với kết quả hòa 1-1 thì Douglas Costa lên tiếng. Sau cú chọc khe thông minh của Neymar phút 90+2, tiền vệ thuộc biên chế Shakhtar Donetsk lặng lẽ thoát xuống dứt điểm vào góc gần, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Selecao. Ảnh: Getty Images.
Đây là lần thứ 2 Douglas Costa khoác áo đội tuyển Brazil. Trước đó, ngôi sao 24 tuổi có màn ra mắt các vũ công samba tháng 11/2014, trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul. Ảnh: Getty Images.
Neymar là người quân bình tỷ số cho đội quân Vàng - Xanh ở phút thứ 5. Sau cú treo bóng của Dani Alves bên cánh phải, tiền đạo của Barcelona thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Gallese. Ảnh: Reuters.
Sau khi giúp Barcelona đoạt "cú ăn ba", Neymar là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất của Brazil tại Copa America lần này. Và ngôi sao 23 tuổi đã không phụ lòng người hâm mộ quê nhà. Ảnh: Getty Images.
Peru bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ngày phút thứ 3. Sau hai pha bóng lỗi liên tiếp của David Luiz và thủ môn Jefferson, Christian Cueva tung ra đòn trừng phạt Selecao với cú sút quyết đoán vào góc gần. Ảnh: Reuters.
Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi tận dụng rất tốt cú phá bóng hỏng của thủ môn đối phương để giúp Peru vươn lên từ rất sớm. Ảnh: Getty Images.
Brazil suýt lần đầu vươn lên ở phút 12. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Neymar sau đường chuyền dọn cỗ của Tardelli bị hậu vệ Peru cản phá ngay trước vạch vôi. Ảnh: Getty Images.
Cựu tiền đạo Santos nuối tiếc sau pha bỏ lỡ ngon ăn. Trong tình huống này, thủ môn Gallese của Peru băng ra theo kèm Tardelli và bỏ lại khung thành trống ở phía sau. Ảnh: Getty Images.
Neymar là cầu thủ nguy hiểm nhất của Brazil. Bởi vậy, các cầu thủ Peru luôn dành cho chân sút 23 tuổi sự chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Getty Images.

Brazil tạo ra thế áp đảo phần lớn thời gian và tung ra rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, hầu hết cú sút của các vũ công samba đều đi không trúng đích.
Hậu vệ Dani Alves vào bóng nguy hiểm khi giẫm lên chân tiền đạo Guerrero. Tuy nhiên, lão tướng 32 tuổi đang khoác áo Barcelona không bị phạt thẻ vì trọng tài không quan sát thấy. Ảnh: Getty Images.
Peru thi đấu kiên cường trong suốt 90 phút. Thậm chí họ còn tạo ra một số pha bóng nguy hiểm nhưng Jefferson Farfan (số 10) lại không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.
Brazil thắng nhọc nhằn 2-1 ở trận ra quân. Ở trận tiếp theo, Neymar và đồng đội sẽ gặp Colombia lúc 7h ngày 18/6. Trong khi Peru sẽ so tài cùng Venezuela lúc 6h30 một ngày sau đó. Ảnh: Getty Images.
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Brazil và Peru.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm