Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil phá dớp trên chấm phạt đền trước tuyển Paraguay

Sau 4 năm, Brazil và Paraguay tiếp tục phải phân định thắng bại bằng loạt sút luân lưu. Lần này đội bóng áo vàng xanh được hưởng niềm vui khi đoạt vé vào bán kết Copa America.

Kết thúc 90 phút nghẹt thở trên sân Arena do Gremio, đội tuyển Brazil không thể khuất phục Paraguay thi đấu quật cường và chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Kết quả này buộc 2 đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Cơn ác mộng tại 2 kỳ Copa America 2011 và 2015 lại ùa về, và các CĐV đội bóng xứ sở Samba có những phút sống trong sợ hãi bởi cái dớp trên chấm phạt đền trước đối thủ Paraguay. 

Doi tuyen Brazil anh 1
Đội tuyển Brazil phá dớp thành công khi hạ gục Paraguay ở loạt sút luân lưu. 

Tại Copa America 2011, Brazil với những ngôi sao như Neymar, Lucas Moura bị cầm hòa 0-0 tại tứ kết trước khi thua 0-2 ở loạt sút luân lưu may rủi. "Los Guaranies" sau đó tiếp tục hạ gục Venezuela tại bán kết cũng bằng những cú đá phạt đền để tiến vào chung kết gặp đội tuyển Uruguay. 

4 năm sau, 2 đội tái ngộ ở Copa America 2015. Neymar cùng đồng đội tiếp tục phải giải quyết trận đấu bằng loạt "đấu súng" cân não sau khi để đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức.

Tại đây, Everton và Douglas Costa là những người sút hỏng phạt đền, qua đó khiến các vũ công Samba thêm một lần nữa ôm hận trước Paraguay. 

Tới Copa America 2019, tức 4 năm sau thất bại trước Paraguay, Selecao tiếp tục chạm trán đối thủ này tại tứ kết giải đấu. Càng trùng hợp hơn khi sau 90 phút, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tite đã phá dớp thành công trước đối thủ này.

Gustavo Gomez và Derlis Gonzalez, người 4 năm trước thực hiện thành công quả phạt đền giúp Paraguay cầm chân Brazil, là những cầu thủ sút hỏng bên phía đội bóng áo sọc đỏ trắng. Trong khi đó, Roberto Firmino của Brazil là người duy nhất không thực hiện thành công cú đá của mình.

Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu để tiến vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Venezuela diễn ra lúc 2h ngày 29/6 (theo giờ Hà Nội). 

Messi phô diễn đẳng cấp ở lần đầu thi đấu tại Copa America Lionel Messi tự tin phô diễn kỹ thuật và có tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Copa America 2007.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm