Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil hết lời khen ngợi Neymar

Đội chủ nhà World Cup vượt qua Chile một cách nghẹt thở trên chấm 11 m với tỷ số 3-2. Chiến thắng giúp Brazil đoạt vé vào tứ kết gặp Colombia.

Vị thuyền trưởng của tuyển Brazil thực sự phấn khích sau khi đội nhà vượt qua Chile ở vòng 1/8 World Cup sau 120 phút và loạt sút penalty may rủi. Chiến thắng trên chấm 11 m giúp Brazil có lần thứ 6 liên tiếp lọt vào tứ kết. Sau trận đấu, HLV Scolari cho biết: “Selecao cần phải tiến thêm 3 bước mới có thể tới thiên đường”.

a
HLV Scolari phấn khích sau khi tuyển Brazil vượt qua Chile trên chấm 11 m. Ảnh: Eurosport.
Tại buổi phát biểu sau trận, vị thuyền trưởng của Selecao chia sẻ: “Chúng tôi đặt ra mục tiêu chiến thắng để trở thành nhà vô địch. Brazil cần thực hiện khi đưa ra lời hứa. Đó là những gì các cầu thủ đang làm”.

Nhà cầm quân người Brazil nhận định: “Có những khó khăn trong mỗi trận đấu. World Cup cho thấy trình độ và khả năng của các đội tuyển khá cân bằng. Nếu không thể khai thác tốt một hay hai cơ hội ở trận gặp Chile, đội tuyển có thể phải trả giá và bị loại khỏi cuộc chơi”.

Trong số các học trò ra sân thi đấu ở trận đối đầu với Chile, HLV Scolari đánh giá cao Neymar. Ông không ngần ngại dành những lời nhận xét tốt đẹp cho cậu học trò: “Cậu ấy sẵn sàng cho World Cup khi mới chỉ khoảng 17 hay 18 tuổi. Neymar thực hiện quả penalty cứ như là đang chơi với những người bạn”.

Sau trận gặp Chile, Neymar cần thời gian nghỉ ngơi do gặp vấn đề về bắp đùi. HLV Scolari khẳng định sẽ nỗ lực để tiền đạo khoác áo số 10 có thể ra sân trong trận tứ kết gặp Colombia. Đây là đối thủ không dễ đánh bại, bởi đoàn quân của HLV Jose Pekerman phần nào cho thấy thực lực khi vượt qua Uruguay với tỷ số 2-0.

Dù đây là lần thứ 6 liên tiếp giành quyền vào tứ kết, nhưng Brazil đang phải chịu áp lực rất lớn trước sự kỳ vọng của người hâm mộ. Cách đây 4 năm, Selecao đã dừng bước ở tứ kết trước Hà Lan dù vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Robinho. Lần này được thi đấu trên sân nhà, tuyển Brazil hy vọng cải thiện thành tích tại World Cup. 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm