Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil giành ngôi đầu ở 'Bảng tử thần' U20 World Cup

Rạng sáng 28/5 (giờ Hà Nội), U20 Brazil đánh bại Nigeria 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng D tại vòng chung kết U20 World Cup 2023.

U20 Brazil giành ngôi đầu bảng dù để thua Italy ở lượt đầu tiên. Ảnh: AS.

Trong lượt đấu cuối vòng bảng U20 World Cup 2023, U20 Brazil không quá vượt trội so với Nigeria. Tuy nhiên, trong ngày may mắn và hiệu quả hơn, "Selecao" có được hai bàn ở cuối hiệp một nhờ công Jean Pedroso và Marquinhos.

U20 Nigieria mới là đội có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Sau một tình huống thoát xuống ở biên phải, Emmanuel tạt bóng chính xác cho Jude Sunday bắt volley. Bóng đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của thủ môn Mycael, va vào mép dưới xà ngang rồi tiếp tục đập xuống đất nhưng lại chưa lăn qua vạch vôi.

Sau tình huống này, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Đến cuối hiệp một, U20 Brazil có hai bàn thắng liên tiếp. Phút 43, Pedroso có cú đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho đại diện Nam Mỹ. Đến phút 45+2, Marquinhos dứt điểm gọn gàng để kết thúc pha phản công của Brazil một cách hoàn hảo.

Sang hiệp hai, cả U20 Brazil và Nigeria đều miệt mài tấn công. Tuy nhiên, chân sút hai bên thiếu sắc bén nên không thể ghi bàn. Đại diện châu Phi tiếp tục cho thấy sự thiếu may mắn khi có thêm một lần đưa bóng chạm xà.

Với chiến thắng 2-0, U20 Brazil giành ngôi đầu bảng D, bảng đấu được coi là tử thần ở World Cup 2023. Họ có cùng 6 điểm với Italy và Nigeria nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +2, +1).

Dù đứng thứ 3, Nigeria vẫn được vào vòng knock-out với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt khi giành được đến 6 điểm. Trước đó, họ đánh bại Italy và Cộng hòa Dominican.

u20 world cup anh 1

Highlights U20 Pháp 1-2 Hàn Quốc Lee Young-jun và Lee Seung-won lần lượt ghi bàn giúp Hàn Quốc đánh bại Pháp 2-1 ở trận ra quân bảng F tại U20 World Cup 2023.

Cuốn tự truyện “#2sides” được xuất bản năm 2014 kể lại câu chuyện cuộc đời của Rio Ferdinand từ góc nhìn thứ nhất, về những cơn sóng phân biệt chủng tộc tại Anh và cả mâu thuẫn nổi tiếng giữa cựu trung vệ MU và John Terry.

Pháp thua sốc ở U20 World Cup

Rạng sáng 26/5, U20 Pháp thua Gambia 1-2 ở lượt trận thứ 2 bảng F World Cup.

Bayern sa thải Oliver Kahn ngay sau khi vô địch

Giám đốc điều hành của Bayern mất việc ngay sau khi CLB lên ngôi vô địch Đức mùa giải 2022/23.

CLB 138 năm tuổi lần đầu dự Premier League

Đêm 27/5, Luton hòa Coventry 1-1 trong 120 phút, sau đó thắng 6-5 tại loạt luân lưu ở chung kết play-off để giành vé lên chơi tại Premier League 2023/24.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm