Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil bổ nhiệm Dunga thay Scolari

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) chỉ định HLV Dunga dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong thời gian tới, thay thế Scolari sau khi Selecao thi đấu không thành công tại World Cup 2014.

Trang Globo của Brazil đưa tin, Liên đoàn bóng đá nước này (CBF) có kế hoạch thông báo Dunga là HLV trưởng vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, một số vấn đề vướng mắc khiến CBF phải lùi việc bổ nhiệm cựu thủ quân của ĐT Brazil sang đầu tuần này.

a
HLV Dunga có nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Brazil đoạt vé dự World Cup 2018. Ảnh: Globo.

Ngoài ra, tờ báo hàng đầu của Brazil còn cho biết, HLV Dunga quyết định chọn Jorginho làm trợ lí. Đây là lần thứ 2 ông được tin tưởng chèo lái đội tuyển áo vàng xanh. Lần đầu Dunga được bổ nhiệm trở thành vị thuyền trưởng của Selecao vào năm 2006.

Trong nhiệm kỳ đầu 4 năm đảm nhận vị trí HLV trưởng của tuyển Brazil, ông giúp đội tuyển quốc gia lên ngôi ở Copa America 2007 và đoạt chức vô địch Confeds Cup 2009. Ngoài ra, HLV Dunga cùng đội tuyển Olympic giành huy chương đồng tại Bắc Kinh vào năm 2008.

Ở World Cup 2010, HLV Dunga giúp Selecao vào tới tứ kết, nhưng đáng tiếc là đội tuyển áo vàng xanh thất bại 1-2 trước Hà Lan dù có bàn thắng dẫn trước sau pha lập công của Robinho.

Thất bại ở giải đấu trên đất Nam Phi khiến cựu thủ quân của ĐT Brazil vô địch World Cup 1994 nhận phải rất nhiều lời chỉ trích, trong đó có huyền thoại bóng đá Pele. Đó là lý do khiến ông mất chiếc ghế ở tuyển Brazil vào ngày 24/7/2010.

Sau khi Selecao dưới sự dẫn dắt của HLV Scolari thi đấu không thành công tại World Cup được tổ chức trên sân nhà ở mùa hè năm nay, Dunga thêm một lần nữa được tin tưởng chèo léo đội tuyển quốc gia. Trong thời gian tới, nhiệm vụ của ông là giúp Brazil đoạt vé dự World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga.

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Brazil, thầy trò HLV Dunga sẽ có trận giao hữu gặp Colombia tại Miami vào ngày 5/9 tới. Đây là bại tướng của Selecao ở tứ kết World Cup 2014.

Brazil bỏ tù 23 kẻ bạo loạn tại World Cup

Một thẩm phán tại Rio de Janeiro đã ra lệnh bỏ tù 23 người vì những hành động bạo lực trong những cuộc biểu tình tại World Cup, bao gồm những người bị bắt trước trận chung kết.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm