Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil bị loại, World Cup thành sân chơi của riêng châu Âu

Sau thất bại của Uruguay trước Pháp, đại diện còn lại của Nam Mỹ là Brazil cũng để thua Bỉ 1-2. Một thất bại tâm phục khẩu phục của thầy trò HLV Tite trước đối thủ châu Âu.

Highlights Brazil 1-2 Bỉ: De Bruyne ghi bàn, Fernandinho phản lưới 2 đại diện Nam Mỹ gồm Brazil và Uruguay đều đã bị loại, World Cup 2018 chính thức trở thành sân chơi của các đội bóng châu Âu,

Tuyển Bỉ đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chiến thắng chật vật trước đại diện châu Á Nhật Bản có thể chỉ là chiêu "giấu bài" của thầy trò HLV Roberto Martinez. "Quỷ đỏ" mang đến SVĐ Kazan một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn khi đối đầu với Brazil hùng mạnh.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi cả hai đội tuyển đều chủ động chơi đôi công. Tuy nhiên bước ngoặt lại đến từ khá sớm, ngay từ phút 13 sau pha phản lưới của tiền vệ Fernandinho. Có được bàn mở tỷ số, Bỉ lùi đội hình về sân nhà chơi phòng ngự. Brazil buộc phải dâng cao tấn công nhưng các chân sút đến từ Nam Mỹ hoàn toàn bất lực trước hàng thủ số đông của đại diện châu Âu.

Tấn công bế tắc, mành lưới của Brazil rung lên lần thứ hai ở phút 31, sau một pha phản công thần tốc của Bỉ. Lukaku tả xung hữu đột từ sân nhà, trước khi kiến tạo cho Kevin De Bruyne tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành tài năng Alisson Becker. 
World Cup 2018 anh 1
De Bruyne và đồng đội có ngày thi đấu thăng hoa.
Nếu nhìn qua tỷ số, nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ nhưng nếu theo dõi trận đấu, kết quả đã phản ánh rõ những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Tuyển Bỉ chơi phòng ngự phản công sắc bén, trong khi Brazil thiếu đi ý tưởng tấn công, nếu không nhồi bóng ra cánh trái thì cũng là những cú sút xa không mấy nguy hiểm từ cái chân phải củ Coutinho.

Bước sang hiệp hai, Brazil tiếp tục phải đẩy cao đội hình nếu không muốn về nước sớm. Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành của Courtois. Ngoài những cú dứt điểm, Neymar, Jesus cũng chăm chỉ ngã trong vùng cấm đối thủ nhưng chỉ nhận được cái xua tay từ trọng tài chính người Serbia.

Phải đến khi Firmino, Augusto được tung vào sân, thế trận tấn công của Selecao mới có đôi chút khởi sắc. Những pha rê dắt cá nhân chuyển thành những pha phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình. Một trong số đó đã đem về bàn rút ngắn tỷ số của Renato Augusto ở phút 76.
World Cup 2018 anh 2
Pha lập công của Augusto chỉ mang tính chất danh dự.
Bàn thắng của tiền vệ số 8 thắp lại hy vọng cho đại diện Nam Mỹ. Đoàn quân của HLV Tite tiếp tục gây sức ép và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bị từ chối bởi sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho Bỉ. "Quỷ đỏ" sẽ giành vé vào chơi trận bán kết gặp Pháp vào ngày 10/7. Trong khi đó, Neymar cùng đồng đội một lần nữa thất bại trước đối thủ châu Âu và sẽ đối mặt với nhiều chỉ trích khi trở về quê nhà Brazil.
World Cup 2018 anh 3
Cập nhật kết quả vòng tứ kết World Cup.
Highlights Brazil 1-2 Bỉ: De Bruyne ghi bàn, Fernandinho phản lưới 2 đại diện Nam Mỹ gồm Brazil và Uruguay đều đã bị loại, World Cup 2018 chính thức trở thành sân chơi của các đội bóng châu Âu,
  • Trận đấu hôm nay 6/7: Bỉ có vượt qua cạm bẫy Neymar?

    Đêm nay, vòng tứ kết của World Cup 2018 bắt đầu. Pháp đụng độ Uruguay trong trận đấu sớm, trong khi đó, Brazil sẽ gặp Bỉ lúc 1h khuya.

    Trận đấu hôm nay 6/7: Bỉ có vượt qua cạm bẫy Neymar? Đêm nay, vòng tứ kết của World Cup 2018 bắt đầu. Pháp đụng độ Uruguay trong trận đấu sớm, trong khi đó, Brazil sẽ gặp Bỉ lúc 1h khuya.
  • Đại biện lâm thời Bỉ: Bỉ sẽ thắng Brazil hùng mạnh trên chấm luân lưu

    Đại biện lâm thời Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Ivo Hooghe tin rằng đội tuyển Bỉ phải quan tâm nhiều hơn tới hàng thủ nếu muốn làm nên bất ngờ trước Brazil tại tứ kết World Cup 2018: "Brazil có hàng công rất mạnh và phòng ngự cũng tốt. Đội hình của họ cực kỳ cân bằng với nhiều cầu thủ xuất sắc như Neymar, Coutinho. Họ là những người có thể một mình tạo ra khác biệt.

    Bởi thế, Bỉ sẽ cần phòng ngự thật tốt vào tối nay, hay hơn trận gặp Nhật Bản. Nếu phòng ngự như trận gặp Nhật Bản, Brazil sẽ đánh bại chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ tối nay mọi thứ sẽ khác. Tôi hy vọng là thế".

    World Cup 2018 anh 4
  • Tạo hình "Quỷ đỏ" ấn tượng của một CĐV đến từ đất nước Bỉ.

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

     

     


  • CĐV xinh đẹp của chủ nhà Nga có mặt tại SVĐ Kazan để thưởng thức màn so tài đỉnh cao giữa 2 ứng viên vô địch Brazil và Bỉ

    World Cup 2018 anh 9
    World Cup 2018 anh 10

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tuyển Bỉ vẫn ra sân với hàng phòng ngự 3 người. Đây sẽ là cơ hội để Neymar, Willian tận dụng tốc độ để xuyên phá hai hành lang cánh của đối thủ đến từ châu Âu. Trong khi đó, Brazil chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Marcelo - đối tác ăn ý của Neymar sau chấn thương lưng.

    World Cup 2018 anh 11
    World Cup 2018 anh 12


  • Nhận nhiều kỳ vọng nhưng Gabriel Jesus vẫn chưa có bàn thắng nào tại kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. CĐV hy vọng chân sút đang chơi cho Man City có thể "thông nòng" ở trận đấu đêm nay.

    World Cup 2018 anh 13
    World Cup 2018 anh 14

  • Dàn sao tuyển Bỉ và Brazil đều đã có mặt tại SVĐ Kazan để chuẩn bị cho 90 phút đầy căng thẳng trước mắt

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

  • Trọng tài người Serbia, Milorad Mazic nổi còi bắt đầu trận đấu. Brazil giao bóng trước.

     

  • 2': Cướp bóng trong chân đồng đội tại Man City, Fernandinho, Kevin De Bruyne tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

    World Cup 2018 anh 20

     


  • 8': KHÔNG VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh trái của Neymar, Thiago Silva băng vào dứt điểm đưa bóng dội cột khung thành tuyển Bỉ. "Quỷ đỏ" ngay lập tức có câu trả lời nhưng cú sút của Chadli cũng không đi trúng đích.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22

     


  • 13': Nhận đường chuyền của De Bruyne, Marouane Fellaini tung cú sút ngay sát vạch 16,5 m. Bóng chạm chân trung vệ Miranda trước khi lăn hết đường biên.

    World Cup 2018 anh 23

     


  • Tỷ số được mở cho Bỉ

    13': VÀO!!! Ngay quả phạt góc tiếp theo, Kompany đánh đầu đưa bóng trúng tay Fernandinho đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành. Bàn thắng được tính là pha phản lưới của tiền vệ thuộc biên chế Manchester City.

    World Cup 2018 anh 24
    World Cup 2018 anh 25

     



  • Dàn sao "Quỷ đỏ" ăn mừng phấn khích bàn thắng mở tỷ số khá may mắn

    World Cup 2018 anh 26
    World Cup 2018 anh 27

  • 19': KHÔNG ĐƯỢC! Philippe Coutinho thử vận may với một cú dứt điểm từ xa sở trường nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã ôm gọn trái bóng. Trong hoàn cảnh Neymar, Gabriel Jesus đang bị khóa chặt, khả năng sút xa của Coutinho sẽ là cứu cánh cho "Selecao".

  • 21': Eden Hazard đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi chọc khe ra cánh cho Thomas Meunier thoát xuống, tiếc rằng đường căng ngang của hậu vệ đang chơi cho PSG lại không đến được vị trí của Lukaku.

     

  • Highlights Brazil 0-1 Bỉ: Fernandinho phản lưới

    Highlights Brazil 1-2 Bỉ: De Bruyne ghi bàn, Fernandinho phản lưới 2 đại diện Nam Mỹ gồm Brazil và Uruguay đều đã bị loại, World Cup 2018 chính thức trở thành sân chơi của các đội bóng châu Âu,
  • 26': KHÔNG VÀO! Sau một động tác kỹ thuật, Marcelo tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng không thắng được thủ thành Courtois. Tuyển Bỉ đang chơi với đội hình lùi sâu và chủ động áp sát để ngăn cản đối thủ Nam Mỹ lên bóng.

  • 28': CĐV Brazil đang vô cùng lo lắng khi chứng kiến Neymar, Willian lần lượt nằm sân sau pha tranh chấp với các cầu thủ cao to bên phía Bỉ. Hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" sẵn sàng chơi rắn, miễn sao ngăn chặn được những pha đi bóng tốc độ và lắt léo của đối phương.

    World Cup 2018 anh 29

  • Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Bỉ

    32': VÀO!!! Lukaku tranh chấp ở giữa sân, một mình đi bóng qua 3 cầu thủ Brazil trước khi chuyền cho De Bruyne. Tiền vệ sinh năm 1991 tung cú sút chéo góc không cho thủ môn Alisson Becker một cơ hội cản phá.

    World Cup 2018 anh 30
    World Cup 2018 anh 31

     



  • 36': KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt của Neymar, Gabriel Jesus đánh đầu ở tư thế không bị ai kèm nhưng anh lại đưa bóng đi chệch khung thành Bỉ.

  • 37': Thêm một cú cứa lòng của Philippe Coutinho nhưng Thibaut Courtois vẫn thi đấu tập trung. Brazil đã thử mọi phương án, từ bóng bổng, sút xa nhưng vẫn chưa xuyên thủng được hàng thủ "Quỷ đỏ".

     

  • 41': KHÔNG VÀO! Kevin De Bruyne thử tài thủ môn Becker bằng một cú sút phạt khá căng.

    World Cup 2018 anh 33

     


  • 45': Neymar ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Thomas Meunier nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Là đồng đội của Neymar tại PSG nên Meunier hiểu rất rõ ngôi sao số 10 bên phía Brazil.

  • Trận đấu chỉ có 1 phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT

    Cả hai đội tuyển chơi đôi công rực lửa nhưng chỉ có đại diện châu Âu được hưởng niềm vui. Bỉ bước vào giờ nghỉ với 2 bàn dẫn trước sau pha phản lưới của Fernandinho và cú sút xa không thể cản phá của Kevin De Bruyne.

    World Cup 2018 anh 34

     


  • Cảm xúc trái ngược của CĐV Brazil và Bỉ

    World Cup 2018 anh 36
    World Cup 2018 anh 37

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Kiểm soát bóng nhiều hơn, tung nhiều cú sút hơn nhưng Brazil vẫn đang "lâm nguy". Nếu không đưa ra những điều chỉnh trong hiệp hai, việc "các vũ công Samba" về nước là điều có thể dự đoán trước.

    World Cup 2018 anh 38

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 46': Willian rời sân nhường chỗ cho Roberto Firmino.

     

  • 48':Toby Alderweireld nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha phạm lỗi với Paulinho.

  • 52': Neymar ngã trong vùng cấm Bỉ nhưng trọng tài Mazic đã yêu cầu tiền đạo của Brazil đứng dậy và từ chối sử dụng VAR.

    World Cup 2018 anh 40
    World Cup 2018 anh 41

     



  • 56': Kompany va chạm với Gabriel Jesus trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Mazic cho rằng Kompany đã không phạm lỗi và tuyển Bỉ được phát bóng lên.

    World Cup 2018 anh 42

  • 58': Gabriel Jesus rời sân nhường chỗ cho Douglas Costa.

     

  • 62': Nhận đường chọc khe của De Bruyne, Eden Hazard tung cú sút chéo góc nhưng lần này bóng đi không trúng đích. Nếu là đường căng ngang cho Lukaku, đó có thể sẽ là bàn thắng thứ 3 dành cho Bỉ.

    World Cup 2018 anh 43

  • 71': Meunier nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Neymar. Anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết nếu Bỉ đi tiếp.

     

  • 72': Liên tục là những nỗ lực sút xa của Douglas Costa nhưng thủ môn Courtois vẫn đang cho thấy sự chắc chắn cần thiết.

     

  • Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Brazil

    76': VÀO!! Nhận đường bấm bóng đẳng cấp của Coutinho, Renato Augusto băng vào đánh đầu hiểm hóc đánh bại Thibaut Courtois.

    World Cup 2018 anh 44
    World Cup 2018 anh 45

     


  • 79': Firmino khống chế bóng tinh tế vượt qua 2 hậu vệ Bỉ trước khi xoay người dứt điểm vọt xà. Sức ép rất lớn đang được tạo ra trước khung thành của ĐT Bỉ.

  • 81': KHÔNG VÀO!! Khoảng trống thênh thang mở ra trước mắt, Renato Augusto tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Bỉ trong gang tấc.

  • 84': Neymar đã làm tất cả để loại bỏ hàng thủ Bỉ nhưng người băng vào dứt điểm là Coutinho lại dứt điểm ra ngoài một cách tiếc nuối.

    World Cup 2018 anh 46

     


  • 85': Fernandinho nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hazard.

     

  • 87': Tielemans vào sân thay thế Romelu Lukaku.

     

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

     

  • 91': Neymar lại ngã trong vùng cấm Bỉ. VAR một lần nữa được sử dụng nhưng vẫn không có penalty cho Brazil.

  • 94': KHÔNG VÀO!!!! Neymar dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, bóng đi trúng đích nhưng vẫn chưa thắng được Courtois.

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực trong hiệp hai vẫn không đủ để giúp Neymar cùng đồng đội làm nên điều kỳ diệu trước tuyển Bỉ thăng hoa về mọi mặt.

    World Cup 2018 anh 47

     

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm