Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil bất an, Chile sợ trọng tài

Trước trận đấu tại vòng 1/8 cả đội chủ nhà Brazil lẫn Chile đều có những lo lắng riêng.

HLV Luis Filipe Scolari thừa nhận các cầu thủ Brazil đang có một chút lo lắng trước thềm trận đấu với Chile. “Việc chúng tôi lo lắng là điều rất bình thường bởi đây là giai đoạn loại trực tiếp và chúng tôi không được phép thua. Các cầu thủ cảm thấy sợ sệt, lo lắng không phải vì ở Brazil mà vì đây là một kỳ World Cup. Bạn chỉ có cơ hội đến trận chung kết nếu giành chiến thắng”, Scolari cho biết.
Mặc dù sở hữu Neymar, 1 trong 3 chân sút ghi bàn nhiều nhất tại World Cup tính đến thời điểm này nhưng Scolari không tránh khỏi lo lắng. Ông cũng cho biết nếu được chọn sẽ chọn 1 đội khác để gặp chứ không phải Chile.
Mặc dù sở hữu Neymar, 1 trong 3 chân sút ghi bàn nhiều nhất tại World Cup tính đến thời điểm này nhưng Scolari không tránh khỏi lo lắng. Ông cũng cho biết nếu được chọn sẽ chọn 1 đội khác để gặp chứ không phải Chile. Ảnh: Reuters

Trong quá khứ Brazil có thành tích đối đầu cực tốt với Chile khi gặp nhau tại World Cup. Theo thống kê, Brazil đã toàn thắng trong 3 lần gặp Chile tại các vòng knock-out World Cup trước đây (vòng 2 World Cup 1998, vòng 2 năm 2010 và bán kết năm 1962). Ở trận giao hữu cách đây 7 tháng, Brazil cũng giành chiến thắng 2-1.

Nếu như Brazil lo lắng vì sức ép của một đội chủ nhà cũng như được xếp cửa trên thì Chile lại lo sợ về công tác trọng tài. Điều khiển trận đấu này là Howard Webb, một trong những trọng tài uy tín nhất thế giới nhưng điều đó cũng không thể khiến các cầu thủ Chile an tâm.

Tiền đạo Alexis Sanchez cho biết: “Tôi rất vui mừng khi chạm trán với Brazil nhưng điều tôi lo ngại nhất là công tác trọng tài”. Cùng chung quan điểm với cầu thủ Barcelona là tiền vệ Arturo Vidal. Phát biểu của Sanchez đã khiến Rodrigo Paiva, phát ngôn viên của Brazil hết sức giận dữ.

Ông cho biết: “Chúng ta sẽ nói về điều này một lần duy nhất. Đây là ý tưởng thiếu chín chắn. Nó thể hiện sự thiếu tôn trọng không chỉ với FIFA, với đội tuyển Brazil, một đội bóng có lịch sử chiến thắng, đó cũng là sự thiếu tôn trọng người dân Brazil. Tuyển Brazil không cần đến trọng tài để thắng trận. Các anh đang sỉ nhục đội Brazil và người Brazil”.

Jorge Sampaoli kêu gọi sự can đảm của các cầu thủ Chile khi chống lại chủ nhà Brazil.
Jorge Sampaoli kêu gọi sự can đảm của các cầu thủ Chile khi chống lại chủ nhà Brazil. Chile của ông thi đấu rất thoải mái ở trận này khi bị xếp cửa dưới. Ảnh: Reuters

Về lực lượng, Chile nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Arturo Vidal ngay từ đầu. HLV Jorge Sampaoli cho anh biết anh đã đủ điều kiện thi đấu sau khi được nghỉ ngơi trong trận gặp Hà Lan. Trong khi đó khả năng ra sân của Gary Medel vẫn còn bỏ ngỏ.

HLV Jorgen Sampaoli cũng tiết lộ về cách chơi của Chile trong trận đấu: “Chile sẽ đẩy nhanh tốc độ trận đấu bất kể đối thủ là ai. Chile sẽ chơi tấn công. Chúng tôi phải can đảm khi chống lại một đội bóng có cả một quốc gia đứng sau. Với tôi, trận đấu này như một giấc mơ. Tôi là một người Argentina nên đối thủ lớn nhất của tôi chính là Brazil. Về Neymar, chúng tôi sẽ đặc biệt thận trọng khi anh ta có bóng. Toàn bộ đội Chile sẽ để mắt đến cậu ta, đeo bám và hóa giải”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm