Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil bác bỏ nhận sự ủng hộ từ Howard Webb

Vị trọng tài người Anh bắt chính trận đầu tiên thuộc vòng 1/8 ở World Cup 2014 giữa Brazil và Chile đối mặt với những thông tin ông sẽ ưu ái đội chủ nhà.

Người phát ngôn của tuyển Brazil, Rodrigo Paiva lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Tại buổi trả lời phỏng vấn trước trận, ông chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là kiểu gây áp lực thật buồn cười. Brazil không cần trọng tài bênh vực để chiến thắng. Mọi người cần dành sự tôn trọng cho tuyển Brazil và người hâm mộ”.

a
Truyền thông Chile cho rằng trọng tài Howard Webb sẽ đưa ra những quyền định thiện vị cho đội chủ nhà Brazil. Ảnh: Independent.

Trong khi đó, HLV Scolari tỏ ra thận trọng trước trận đấu ở vòng knock-out gặp Chile. Vị thuyền trưởng của tuyển Brazil cho biết: “Chúng tôi khá lo lắng ở vòng đấu này, bởi Brazil hoàn toàn có thể thua trận. Các cầu thủ chịu áp lực nhiều hơn khi chơi trên sân nhà”.

Ở World Cup 2014, tuyển Brazil từng được trọng tài xử lý nhẹ tay khi không đuổi Neymar trong tình huống thúc cùi chỏ vào mặt Luka Modric. Trong trận mở màn giải đấu gặp Croatia, Selecao còn được vị vua áo đen người Nhật Bản, Nishimura cho hưởng quả penalty ở tình huống Fred ngã vờ trong vòng 16m50.

Cách đây 4 năm tại Nam Phi, Howard Webb là người bắt chính trong trận thắng 3-0 của Brazil trước Chile cũng ở vòng 1/8 World Cup 2010. Cũng tại giải đấu đó, trọng tài người Anh cầm còi trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Tuy nhiên, ông đưa ra những quyết định gây tranh cãi khi xử lý thiếu chính xác, trong đó có tình huống De Jong không bị đuổi sau pha đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso.

Với việc Brazil là đội chủ nhà World Cup, nhiều người hoài nghi về sự công tâm của Howard Webb trong trận đầu tiên ở vòng 1/8 gặp Chile.

Top 10 cầu thủ chạy nhiều nhất vòng bảng World Cup

Tờ Marca đã đưa ra thống kê về quãng đường di chuyển của các cầu thủ ở vòng bảng World Cup. Theo đó, tiền vệ con thoi Bradley (Mỹ) là người chạy nhiều nhất.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm