Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil, Argentina cùng gục ngã ở vòng loại World Cup

Cả hai ông lớn của bóng đá Nam Mỹ đều bất ngờ nhận thất bại trong trận ra quân tại vòng loại World Cup 2018 trước những đối thủ yếu hơn như Chile và Ecuador.

Bất chấp không có sự phục vụ của Neymar vì án treo giò và phải chơi trên sân khách, Brazil vẫn được đánh giá nhỉnh hơn trong trận ra quân tại vòng loại World Cup 2018 với Chile. Tuy nhiên, đội bóng Vàng - Xanh gây thất vọng khi nhận trận thua 0-2.
Người hâm mộ không còn nhận ra một Brazil từng làm mê đắm lòng người với những pha phối hợp nhịp nhàng, đầy chất nghệ thuật. Thay vào đó là một Selecao bế tắc, bạc nhược.
Đội khách sớm phải nhận tổn thất về lực lượng khi trung vệ David Luiz rời sân vì chấn thương ở phút 36.
Đá cao nhất trên hàng công, Hulk thi đấu rất mờ nhạt trước khi phải rời sân ở phút 77 để nhường chỗ cho Ricardo Oliveira, cầu thủ vốn được gọi triệu tập thay Neymar.
Trong thế trận sáng sủa hơn, việc Chile có được bàn thắng vượt lên dẫn trước là điều tất yếu. Phút 72, Eduardo Vargas có pha dứt điểm nhạy cảm giúp đội chủ nhà mở tỷ số. 
Thi đấu khá lận đận ở trời Âu nhưng mỗi khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia, Vargas rất có duyên ghi bàn.
Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trên hàng công Chile không phải ai khác ngoài Alexis Sanchez. Tiền vệ 26 tuổi không ít phen làm khổ hàng thủ Brazil bằng những pha đi bóng tốc độ, tinh quái.
Sự tiếc nuối của Sanchez sau cú sút đưa bóng dội cột.
Tuy nhiên, phút 89, ngôi sao khoác áo Arsenal cũng có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà với pha dứt điểm cận thành. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau 15 năm của Chile trước Selecao.
Tổng hợp trận đấu: Chile 2-0 Brazil Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà Chile đánh bại Brazil với tỷ số 2-0 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, một ông lớn khác của bóng đá Nam Mỹ là Argentina cũng gây thất vọng khi nhận thất bại với tỷ số tương tự trong cuộc tiếp đón Ecuador.
Đội bóng xứ Tango cũng sớm gặp tổn thất khi Sergio Aguero dính chấn thương và phải rời sân ở phút 24.
Chấn thương gân khoeo buộc ngôi sao 27 tuổi phải rời sân bằng cáng.
Argentina gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm và rất kỷ luật của đội khách.
Mải mê tấn công, đội bóng của huấn luyện viên Tata Martino nhận liên tiếp 2 bàn thua ở các phút 81 và 82. Những người lập công cho Ecuador là Erazo và Caicedo.
Antonio Valencia và đồng đội gây bất ngờ lớn với chiến thắng ấn tượng ngay tại "chảo lửa" Monumental.
Tổng hợp trận đấu: Argentina 0-2 Ecuador Chơi trên sân nhà nhưng Argentina bất ngờ để thua 0-2 trước Ecuador trong trận đấu ra quân tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau loạt trận đầu tiên.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm