Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Braithwaite là cầu thủ giàu nhất Barca

Công việc kinh doanh bất động sản giúp Martin Braithwaite sở hữu khối tài sản lớn dù anh chỉ nhận mức lương có phần khiêm tốn tại sân Camp Nou.

Theo Forbes, sau khi Lionel Messi rời sân Camp Nou để chuyển sang PSG thi đấu, Braithwaite trở thành cầu thủ giàu nhất CLB xứ Catalonia. Về mặt tiền lương, tiền đạo sinh năm 1991 chỉ kiếm được 85.000 bảng/tuần tại Barca, xếp thứ 14 trong bảng lương của các ngôi sao thuộc đội một CLB. Sự giàu có của Braithwaite xuất phát từ hoạt động kinh doanh bất động sản.

Marca cho biết công ty NYCE do Braithwaite sở hữu có khối tài sản lên tới 181 triệu bảng (250 triệu USD), tăng vọt chỉ sau 4 năm kể từ khi bắt đầu hoạt động trên thị trường. Công việc kinh doanh thuận lợi giúp tiền đạo người Đan Mạch nhanh chóng thăng hạng trong danh sách những cầu thủ giàu có nhất Barca.

Từ năm 2017, Braithwaite đầu tư khoảng 617.000 bảng (850.000 USD) vào công việc kinh doanh bất động sản cùng người chú Philip Michael . Đến cuối năm đó, công ty của tiền đạo người Đan Mạch đạt mức lợi nhuận 7,2 triệu bảng Anh (10 triệu USD). Tính đến năm 2021, giá trị của công ty do Braithwaite tăng lên gấp 25 lần so với ban đầu.

Martin Braithwaite anh 1

Braithwaite có khối sản kếch xù nhờ hoạt động kinh doanh bất động sản. Ảnh: Marca.

Chân sút của Barca cùng chú sở hữu 1.500 căn hộ tại Philadelphia và New Jersey, ngoài ra, họ cũng đang cho xây dựng thêm 500 căn hộ khác dành cho người có thu nhập thấp ở Mỹ.

Phát biểu với đài BT (Đan Mạch) vào đầu tháng 8, Michael cho biết: “Gia đình chúng tôi có truyền thống kinh doanh bất động sản. Một trong những cách giúp bạn gầy dựng tài sản và đảm bảo tài chính cho tương lai chính là đầu tư bất động sản. Đó là những gì tôi làm với bố và Martin (Braithwaite) trong nhiều năm”.

Chú của Braithwaite cho biết tuyển thủ Đan Mạch đóng vai trò quan trọng cho dự án đầu tư của họ, khi góp phần xây dựng chiến lược và tầm nhìn trong dài hạn. “Martin tham gia (vào hoạt động kinh doanh - PV), nhưng điều đó không khiến nó xao nhãng bóng đá”, Michael nói thêm.

Bản thân ngôi sao Barca cho biết việc sang Mỹ kinh doanh khiến anh nhận ra nhiều điều. “Ở Đan Mạch, chúng tôi có một hệ thống an sinh xã hội tuyệt vời để bảo vệ người dân. Mọi người đều tốt và không đòi hỏi quá nhiều. Nhưng ở Mỹ, mọi thứ rất khác”, anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Philadelphia Inquirer. “Tôi luôn đặt mình vào vị trí của người Mỹ, và có lẽ vì thế tư duy của tôi giống người Mỹ hơn (người Đan Mạch – PV): Đó là mơ lớn, làm những điều tuyệt vời, viết ra mục tiêu của bản thân”.

Ngoài việc kinh doanh bất động sản, Braithwaite còn sở hữu một thương hiệu quần áo có tên “Trente” do vợ anh, Anne-Laure Braithwaite thành lập. Nhãn hiệu thời trang của vợ chồng Braithwaite được cho là đã gặt hái thành công vang dội tại Pháp, quê hương của Anne. Chân sút 31 tuổi cũng đồng sở hữu một nhà hàng có tên “Gave”, tọa lạc tại Barcelona.

Số áo của Lewandowski ở lễ ra mắt Barca Tối 5/8 (giờ Hà Nội), Barca tổ chức lễ ra mắt Robert Lewandowski, chủ nhân mới của áo số 9 tại Camp Nou.

Không dễ để Messi về lại Barca

Người hâm mộ đồn đoán rằng Lionel Messi chưa tha thứ cho Joan Laporta và đồng đội Gerard Pique sau những gì họ đối xử với anh vào hè năm ngoái.

CĐV Barca trở mặt với De Jong

De Jong trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ khi công khai chống đối Barca để bảo vệ quyền lợi về lương, thưởng.

Hạ Nhi

Bạn có thể quan tâm