Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brad Pitt và màn chạy đà hoàn hảo trước Oscar 2020

Nam diễn viên 56 tuổi hiện gần như cầm chắc trong tay tượng vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2020 với bộ phim “Once Upon a Time in Hollywood”.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 trên Zing.vn Sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp trên Zing.vn

Mùa giải thưởng điện ảnh 2019-20, bốn cái tên Joaquin Phoenix, Renée Zewellger, Brad Pitt và Laura Dern hoàn toàn thống trị các hạng mục diễn xuất. Họ đã cùng nhau giành chiến thắng tại Quả cầu vàng, Critics’ Choice Awards, SAG của Nghiệp đoàn Diễn viên, và BAFTA của Viện hàn lâm Anh quốc.

Trước mắt họ, hiện chỉ còn một đỉnh cao duy nhất để chinh phục: giải thưởng Oscar lần thứ 92 diễn ra vào sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam). Trong bốn người, Brad Pitt là cái tên gây ra nhiều sự ngạc nhiên và lý thú nhất cho khán giả.

Vượt trội so với các đối thủ “cây đa, cây đề”

Khi Once Upon a Time in Hollywood lần đầu ra mắt khán giả tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5/2019, bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino nhận vô số lời khen ngợi và sớm được xếp vào nhóm ứng cử viên tiềm tàng cho Oscar 2020. Tuy nhiên, về cá nhân Brad Pitt hay Leonardo DiCaprio, họ lại không được nhắc tới quá nhiều.

Cho tới khi tác phẩm ra mắt khán giả rộng rãi hồi mùa hè 2019, số đông chủ yếu ca ngợi phần kịch bản nhiều ẩn dụ của Once Upon a Time in Hollywood, mải mê chạy theo tranh cãi xoay quanh tình tiết về Lý Tiểu Long, chứ cũng không nhắc tới phần diễn xuất của Brad Pitt với tần suất quá lớn.

giai Oscar 2020 anh 1

Nhờ vai diễn viên đóng thế Cliff Booth trong Once Upon a Time in Hollywood, Brad Pitt đã càn quét mùa giải thưởng điện ảnh 2019-20.

Mùa giải thưởng điện ảnh 2019-20 khởi tranh vào mùa thu. Lúc này, Brad Pitt lại được nhắc tới nhiều hơn khi đóng chính trong Ad Astra - tác phẩm khoa học viễn tưởng ám ảnh của Fox / Disney. Song, cũng từ đây, màn trình diễn của Pitt ở Once Upon a Time in Hollywood được nhắc lại và một số tờ báo đã nghĩ tới đề cử kép tại Oscar năm nay dành cho tài tử.

Tuy nhiên, chỉ có nửa sau trở thành hiện thực, bởi Ad Astra bị hầu hết giải thưởng điện ảnh ngó lơ. Trong Once Upon a Time in Hollywood, Brad Pitt sắm vai tay đóng thế Cliff Booth. Nhân vật có ít lời thoại, nhưng luôn toát ra một sức hút khó cưỡng trên màn ảnh nhờ ánh mắt, gương mặt, cử chỉ và hành động.

Tại sự kiện tiền Oscar đáng chú ý đầu tiên là Quả cầu vàng, Brad Pitt ra về với tượng vàng trên tay. Đó mới là chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp của anh tại Quả cầu vàng kể từ 12 Monkeys hồi 1996. Kể từ đó, Brad Pitt liên tiếp chinh phục hết giải thưởng này qua giải thưởng khác.

giai Oscar 2020 anh 2

Bốn đối thủ của Brad Pitt năm nay đều đã giành ít nhất một tượng vàng Oscar trong mảng diễn xuất.

Cần phải nói thêm rằng các đối thủ của Brad Pitt trong mùa giải năm nay toàn thuộc dạng “cây đa, cây đề”: Tom Hanks với A Beautiful Day in the Neighbourhood, Anthony Hopkins với The Two Popes, Al Pacino và Joe Pesci với cùng The Irishman. Cho tới trước Quả cầu vàng, Nam diễn viên phụ xuất sắc thực tế vẫn là cuộc đua khá mở.

Sức mạnh ngôi sao và màn tôn vinh cho sự nghiệp đáng ngưỡng mộ

Ở tuổi 56, Brad Pitt thực tế vẫn là cái tên trẻ nhất của nhóm đề cử, đồng thời là cái tên hiếm hoi còn sót lại từ thời Hollywood thuộc về các ngôi sao chứ không phải thương hiệu điện ảnh. Hơn nữa, dù sở hữu tượng vàng Oscar trên cương vị nhà sản xuất của 12 Years a Slave (2013), Pitt chưa một lần được vinh danh cho công việc diễn xuất.

Vài năm qua là quãng thời gian không mấy dễ dàng đối với Brad Pitt vì cuộc ly hôn ồn ào với Angelina Jolie. Anh dường như đã biến “niềm đau thành hành động” khi liên tiếp tham gia các dự án điện ảnh đáng chú ý.

giai Oscar 2020 anh 3

Brad Pitt luôn tỏ ra khéo léo trong suốt mùa giải thưởng điện ảnh năm nay, dù trực tiếp hay gián tiếp đề cập đến chuyện đời tư ồn ào.

Song, anh không ngại ngần đả động đến câu chuyện buồn trong mùa giải thưởng năm nay. Trên sân khấu trao giải Quả cầu vàng, tài tử đùa rằng không dám đi cùng mẹ mình vì sợ bà sẽ bị nghi là bạn gái mới.

Brad Pitt quả thực rất khôn khéo bởi chỉ cần một chút sơ sẩy, anh sẽ bị Angelina Jolie và cánh báo chí cho “lên thớt”. Và như định mệnh đã sắp đặt, nam diễn viên cùng vợ cũ Jennifer Aniston cùng được Nghiệp đoàn Diễn viên trao giải SAG, qua đó có màn hội ngộ chớp nhoáng gây xôn xao dư luận hồi tháng trước.

Khôn khéo và may mắn, nhưng Brad Pitt thực sự có tài. Anh đã có những bước tiến xa kể từ Thelma & Louise (1991) hồi thập niên 1990. Nam diễn viên có vẻ ngoài hút hồn nên dễ vấp phải định kiến, thậm chí có quãng thời gian bị gọi là “biểu tượng tình dục”, chứ không được nhớ tới nhiều về khả năng diễn xuất.

Nhưng nếu nhìn lại sự nghiệp của anh, khán giả có thể thấy rất nhiều tác phẩm thuộc hàng kinh điển như Interview with the Vampire, Fight Club, Seven, 12 Monkeys hay The Big Short. So sánh với một cái tên đình đám cùng thời là Tom Cruise, Brad Pitt rõ ràng đã có những bước tiến xa hơn, mạo hiểm hơn.

giai Oscar 2020 anh 4

Từ nhiều năm qua, công ty Plan B của Brad Pitt đã góp phần tạo nên các tác phẩm điện ảnh kinh điển của Hollywood.

Hơn nữa, Brad Pitt có mối quan hệ rất tốt với Viện hàn lâm và ngành công nghiệp điện ảnh nhờ công ty sản xuất Plan B. Đó là đơn vị mà anh với chính vợ cũ Jennifer Aniston cùng nhau sáng lập.

Đến nay, Plan B đã tham gia thực hiện ba tác phẩm thắng giải Phim truyện xuất sắc của Oscar là The Departed, 12 Years a SlaveMoonlight, cũng như là nơi rót vốn cho rất nhiều nhà làm phim tài năng như Ava DuVernay, Steve McQueen, Bong Joon-ho, Barry Jenkins, Terrence Malick…

Chính điều đó giúp Brad Pitt nắm thêm quyền lực ở Hollywood, mà chẳng cần phải xuất hiện trước ống kính, cũng như giải thích cho việc tại sao một cuộc ly hôn ồn ào như với Angelina Jolie cũng chẳng thể khiến tên tuổi tài tử mai một.

Và tượng vàng Oscar nếu đến với cá nhân anh vào sáng 10/2 chắc chắn là một điều hoàn toàn xứng đáng.

Cái tên nào có thể làm nên lịch sử tại Oscar 2020?

Một số tác phẩm và cá nhân như “Parasite”, Sam Mendes, Cynthia Erivo hay vợ chồng nhà Obama đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Nhìn lại 9 tác phẩm tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2020

“Ford v Ferrari”, “The Irishman”, “Jojo Rabbit”, “Joker”, “Little Women”, “Marriage Story”, “1917”, “Once Upon a Time in Hollywood” và “Parasite” sẽ đi tìm vinh quang ở Oscar 2020.

Blake Lively gay thon thuc hinh anh

Blake Lively gây thổn thức

0

Tựa Việt "Nơi tình yêu kết thúc" chưa truyền tải trọn vẹn câu chuyện "It ends with us" muốn kể. Bởi ở điểm kết thúc của hôn nhân độc hại, là nơi tình yêu mới chính thức bắt đầu.

Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm