Mới đây, mẫu di động Bphone 3 bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình Myanmar, gây nhiều tò mò cho người dùng quan tâm đến sản phẩm này.
Nói với Zing.vn, đại diện Bkav xác nhận Bphone 3 sẽ bán ra tại thị trường Myanmar, thông qua nhà mạng Mytel (thương hiệu con của Viettel tại Myanmar).
Động thái này của Bkav được xem là bước đi mới nhằm mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định thương hiệu điện thoại di động Việt với các nước trong khu vực.
Bphone 3 sẽ được bán ra tại Myanmar vào đầu tháng 7. |
"Myanmar là thị trường mới và khá cởi mở. Người dân tại quốc gia này yêu thích các sản phẩm có chất lượng cao của Việt Nam", đại diện Bkav chia sẻ. Vị này từ chối tiết lộ giá bán của sản phẩm cũng như doanh số kỳ vọng.
Trước đó, vào cuối tháng 5, một thương hiệu di động Việt khác là Vinsmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) cũng chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Myanmar.
Bphone 3 được giới thiệu vào ngày 10/10/2018 tại Hà Nội. Sau hơn 8 tháng bán ra trên thị trường, sản phẩm này vẫn chưa thể góp mặt trong thống kê thị phần của GfK và IDC.
Đại diện Bkav không tiết lộ số lượng máy bán ra nhưng khẳng định doanh số sản phẩm cao gấp 5-6 lần so với Bphone 2.
So với 2 thế hệ trước, model này lột xác khá nhiều, cả về trình độ gia công, trải nghiệm người dùng cũng như cấu hình. Máy nổi bật với thiết kế màn hình tràn đáy cùng giao diện phần mềm BOS nhiều tùy biến và màu sắc. Tại Việt Nam, model này có giá 6,99 triệu cho bản tiêu chuẩn và 9,99 triệu cho bản Pro.
So với 2 sản phẩm tiền nhiệm, Bphone 3 hoàn thiện hơn về cả phần cứng lẫn phần mềm. |
Tuy nhiên, so với nhiều sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá đến từ những thương hiệu như Nokia, Huawei, Oppo hay Xiaomi, Bphone 3 thua thiệt hơn về hiệu năng.
Thời gian gần đây, một số hệ thống bán lẻ lớn tại Hà Nội bắt đầu ngừng bán Bphone 3. Nhiều nguồn tin cho rằng Bkav sẽ ra mắt thiết bị kế nhiệm với tên gọi Bphone 4 vào tháng 8. Tuy nhiên, phía Bkav phủ nhận nhận thông tin này.
"Bphone 4 đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Thời gian thiết bị ra mắt thị trường vẫn chưa được xác định chính xác", đại diện Bkav nói với Zing.vn.
Myanmar hiện được xem là thị trường tiềm năng với tỷ lệ tăng trưởng mạnh các sản phẩm tiêu dùng công nghệ. Do đó, nhiều thương hiệu điện thoại đã nhanh chóng nhập cuộc và cạnh tranh khốc liệt.