Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bottas về nhất chặng, Mercedes nối dài thành tích thống trị F1

Mercedes đã có năm thứ 6 liên tiếp giữ được danh hiệu đội đua vô địch khi sở hữu 2 cái tên chất lượng là Lewis Hamilton và Valtteri Bottas.

Vòng đua phân hạng dù phải dời vào sáng nay vì ảnh hưởng đến từ cơn bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản những ngày qua. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến màn trình diễn của các tay đua tại ngày thi đấu chính thức.

Xuất phát ở vị trí thứ 3, nhưng Valtteri Bottas lại xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 21 phút 46 giây 755, nhanh hơn người về đích thứ 2 là Sebastian Vettel 13 giây 343. Người đang dẫn đầu bảng xếp hạng Lewis Hamilton về thứ 3 và nhận thêm 12 điểm sau chặng đua tại Suzuka Circuit.

F1 Japanese GP anh 1
Chiến thắng của Valtteri Bottas đã mang về danh hiệu thứ 6 liên tiếp cho đội xe Mercedes. Ảnh: Getty Images

Thành tích của Bottas cùng Hamilton đã giúp cho đội xe Mercedes giành vị trí quán quân ở mùa giải 2019. Với số điểm hiện tại là 612, Mercedes đã có lần thứ 6 liên tiếp thống trị ở giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh. 

Cán đích ở vị trí đầu tiên, Valtteri Bottas cũng vực dậy hy vọng giành danh hiệu chung cuộc từ tay của đồng đội Lewis Hamilton. Cách biệt về điểm số của cả hai hiện tại là 64 điểm. Tuy nhiên, hy vọng này là khá mỏng manh, bởi phong độ của Hamilton là rất cao. Trong 17 chặng đã qua, tay đua người Anh chỉ có 2 lần về đích ngoài top 3. 

F1 Grand Prix 2019 sẽ còn 4 chặng đua trước khi kết thúc. Lewis Hamilton đang đứng trước cơ hội có lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi và thứ 6 trong sự nghiệp. Chặng đua kế tiếp sẽ được diễn ra tại Mexico vào ngày 28/10. 

Lewis Hamilton về nhất tại Russian Grand Prix

Tay đua người Anh không có lợi thế khi xuất phát nhưng đã tận dụng sơ suất của đối thủ để về nhất chặng đua diễn ra tại Sochi, Nga ngày 29/9.


Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm