Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bông hồng miền Tây Ngọc Diễm quên yêu vì bóng chuyền

Ngôi sao 20 tuổi có vẻ đẹp đằm thắm, duyên dáng của con gái miền Tây cùng nét cá tính đặc biệt mải mê thi đấu nhiều nhất làng bóng chuyền, đến mức quên cả yêu.

Bông hồng miền Tây đầy cuốn hút của bóng chuyền Việt Nam

Nổi bật với vẻ đẹp trong sáng hồn hậu, nhất là làn da trắng mịn và cặp mắt đầy biểu cảm, Ngọc Diễm còn được đánh giá là nữ VĐV có hình thể chuẩn nhất dưới con mắt chuyên môn.

Trong năm 2014, bóng chuyền Việt không ai tham dự nhiều giải và có phong độ xuất sắc như chủ công cao 1m77 quê Vĩnh Long. Chị phải gồng mình gánh vác vai trụ cột cho hai CLB, lại thuộc hai hạng khác nhau là Tân Bình TPHCM và Truyền hình Vĩnh Long ở giải hạng Nhất.

Ngọc Diễm có nét đằm thắm, cuốn hút của con gái miền Tây. Ảnh: FBNV.

Ngoài chuyện tập luyện nặng nhọc, suốt từ đầu năm, Diễm liên tục theo hai đội đi đấu hết giải này đến giải khác, gần như không có thời gian để nghỉ ngơi. Cùng đó, Diễm còn có vài đợt lên tập huấn, thi đấu quốc tế cho ĐTQG - nơi chị được coi như một chủ lực mới.

Cao điểm nhất là 3 tháng trở lại đây, tài năng trẻ đang lên vừa dự giải VĐQG với Tân Bình TP. HCM xong đã phải về ngay Vĩnh Long để cùng đội bóng quê hương tranh tài ở giải hạng Nhất, và vừa cùng TP. HCM đấu Đại hội TDTT toàn quốc. Nếu trung bình hàng năm một cầu thủ nữ Việt Nam chỉ đấu  khoảng 25 trận chính thức thì với Diễm, số lượng vượt qua con số 40, hơn khá nhiều so với ngay cả các đồng đội hàng đầu ở ĐTQG.


Chỉ riêng việc Diễm  phải di chuyển nhiều, thích nghi và điều chỉnh mình cho phù hợp với lối chơi cùng lực lượng rất khác nhau của hai CLB, ĐTQG cũng là cả một thách thức cực lớn.

Với người khác chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng quả tải, khó có thể đảm bảo được về thể lực và khả năng. Thế nhưng, rất khó tin, Diễm đã vượt qua tất cả một cách nhẹ nhàng và tự nhiên.

Ở bất cứ trận nào, mọi người  vẫn thấy Diễm chơi máu lửa, hiệu quả từ đầu đến cuối, nổi bật với những pha nhảy bật có tầm bóng trên 3m, dứt điểm như trái phá khuất phục các dàn chắn. Riêng ở CLB, hiệu suất ghi điểm của chị luôn chiếm phân nửa ở cả hai đội bóng, thậm chí người ta còn ví Truyền hình Vĩnh Long là đội bóng một người.

Ngoài tố chất đặc biệt, sở dĩ Diễm có thể “cày ải” theo kiểu phi phàm như vậy chính là nhờ ý thức chuyên nghiệp, sự khổ luyện và nhất là niềm đam mê bất tận với bóng chuyền. Với đam mê, một cô bé ở vùng quê Vĩnh Long vốn không có truyền thống thể thao, được phát hiện và đào tạo không ở “lò” tên tuổi nào cả vẫn có thể đột phá thành ngôi sao trẻ tầm quốc gia với vị thế, phong cách rất riêng.

Ngọc Diễm có chuyên môn tốt và nhiều tiềm năng phát triển.

Cũng từ đó, Diễm đã chấp nhận hy sinh, thiệt thòi nhiều thứ, kể cả học hành để dốc hết tâm sức cho nghiệp bóng, Khi mà các bạn cùng tuổi đều đang làm sinh viên năm thứ 2, Diễm vẫn đang “chạy đua” hoàn thành chương trình cấp ba.

Cô nữ sinh lớp 12 vẫn đùa vui mình là “học sinh cá biệt” vì học trễ tới 2 năm, và thường xuyên phải học lại, thi lại nhiều môn. Đơn cử, sau khi kết thúc giải VĐQG và hạng Nhất vốn đã quá mệt mỏi và căng thẳng, chị lại phải về trường “lao” vào học lại, thi lại cả chục môn. Do phải làm nhiệm vụ với đội TP. HCM tại Đại hội TDTT toàn quốc, Diễm lại vừa phải xin hoãn kỳ thi cuối cấp, và đang lo chưa biết lúc nào mới có thể “đuổi” kịp các bạn cùng lớp.

Cô muốn tập trung vào bóng chuyền và chưa tính đến chuyện yêu.

Cuộc sống chỉ xoay tròn quanh trái bóng, thảm đấu, lại còn lo học văn hóa cho nghiêm chỉnh nên Ngọc Diễm cho biết chưa nghĩ đến chuyện yêu, cho dù luôn có nhiều “vệ tinh” vây quanh. Và chuyện lấy chồng, với  người đẹp từng làm đại diện cho một sản phẩm thời thượng tại Việt Nam, nhiều lần làm mẫu ảnh hãy còn quá xa. “Người yêu của tôi giờ là... trái bóng”, Diễm tâm sự với sự hồn nhiên, dễ thương mà cũng thật như tính cách của mình.

Hot girl Dương Thị Nhàn bỏ bóng chuyền lấy chồng đại gia

Ở tuổi 19 và tài năng đang chớm nở, người đẹp bóng chuyền đất Long An bất ngờ chia tay thảm đấu để lấy chồng là một doanh nhân Việt kiều rất chóng vánh.

Phúc Vinh

Bạn có thể quan tâm