Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng hồng của kênh Thể thao TV đón Giáng sinh ấm áp

Tự tin, năng động và có sở thích được chụp ảnh khi rảnh rỗi, MC của kênh Thể Thao TV, Bóng đá TV (VTV Cab) tạo dáng trong khung cảnh thơ mộng mùa Giáng sinh.

Huyền Trang là gương mặt khá quen thuộc của kênh Thể thao TV, Bóng đá TV - Truyền hình Cáp Việt Nam từ hơn 3 năm nay.
Cái duyên đến với công việc này rất tình cờ, đó là khi mới là sinh viên năm thứ nhất, qua thông tin tuyển dụng từ người bạn, Trang đã thử sức và gắn bó từ đó đến nay.
Thời gian đầu, cô khá choáng ngợp bởi môi trường rất nhiều BTV nam nhưng may mắn là đơn vị ít con gái nên Trang khá được cưng chiều, các đồng nghiệp khá thân thiện và tạo điều kiện hỗ trợ cô rất nhiều trong công việc.
Đặc thù của thể thao là liên tục phải cập nhật những thông tin mới, bất kể ngày hay đêm nên với con gái cũng có đôi chút khó khăn so với các bạn nam, và cũng hơi thiệt thòi khi ngày nghỉ lễ tết, mọi người đi chơi còn guồng quay ở đây vẫn diễn ra như bình thường.
Nhưng đã chọn cho mình công việc yêu thích thì Huyền Trang thấy đó là điều may mắn, nhiều lúc cô rất hạnh phúc khi đón nhận những tình cảm chân thành từ khán giả.
Hiện cô đang vẫn theo học đại học nên cũng gặp khá nhiều khó khăn về giờ giấc, phải phân bổ hợp lý giữa công việc và học tập. Bản tin đầu tiên lên rất sớm (6h45 hàng ngày) và bản tin cuối cùng trong ngày cũng rất muộn (23h hoặc 24h) nên cô thường phải đi sớm, về muộn.
Trong khoảng thời gian cộng tác ở đây, Trang cũng có cơ hội được thử sức trong lĩnh vực phát thanh với đơn vị là kênh VOV Giao thông Quốc Gia.
Một năm làm song song 2 bên, cô cũng khám phá ra được rất nhiều điều thú vị về bản thân. Được tạo điều kiện về giờ giấc, nhưng để tập trung hơn cho công việc chuyên môn dẫn chương trình về thể thao và việc học tập nên cô đã tạm dừng công việc phát thanh từ tháng 6/2014.
Công việc đi sớm về muộn nhiều lúc cũng làm gia đình cô lo lắng nhưng may mắn là gia đình cũng luôn tạo điều kiện và động viên Trang làm tốt công việc mình theo đuổi.
Hiện công việc chuyên môn chính của cô là dẫn chương trình tại trường quay. Trong tương lai, cô cũng sẽ thử sức với công việc làm phóng sự và đưa tin ngoài hiện trường.
Qua các bài học mà đàn anh, đàn chị đi trước chỉ dạy, Huyền Trang đang đúc kết dần các kinh nghiệm chuyên môn để có thể xây dựng các đề tài phóng sự độc, lạ và phong phú hơn trong thời gian tới.
Cũng như bao cô gái khác, khi có thời gian rảnh rỗi Huyền Trang muốn cùng bạn bè đi cafe, mua sắm và thú vị nhất là đi chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ với những người bạn của mình.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm