Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Thái Lan tạm tránh được lệnh cấm vận dài hạn

Nguy cơ về việc bóng đá Thái Lan bị FIFA cấm tham dự tất cả các giải đấu quốc tế đã không còn khi CLB Pattaya FC quyết định rút đơn kiện đối với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Bóng đá Thái Lan tạm tránh được lệnh cấm vận dài hạn

Nguy cơ về việc bóng đá Thái Lan bị FIFA cấm tham dự tất cả các giải đấu quốc tế đã không còn khi CLB Pattaya FC quyết định rút đơn kiện đối với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Đích thân luật sư của Pattaya FC, ông Peemadej Amornsukon đã lên tiếng xác nhận đội bóng sẽ rút đơn kiện trong ngày hôm nay 24/6. Đây cũng là thời hạn cuối cùng mà FIFA đặt ra cho FAT về việc đội bóng Pattaya phải rút đơn kiện nếu không các đội tuyển bóng đá của Thái Lan sẽ không được tham dự các giải đấu quốc tế. Cụ thể hơn là việc đội tuyển U23 Thái Lan không được tham dự SEA Games 27.

Bóng đá Thái Lan thường xuyên có những bê bối trong suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên, việc rút đơn kiện của Pattay không có nghĩa, rắc rối liên quan đến việc bầu cử của FAT kết thúc. Chủ tịch hiện tại của FAT là Worawi Makudi - cũng là 1 thành viên trong BCH FIFA - đã nhân danh định chế bóng đá lớn nhất hành tinh để tác động đến cuộc bầu cử chủ tịch FAT sắp tới bằng đề xuất thành viên có quyền bỏ phiếu từ 180 người xuống còn 72 người. Ông còn kéo dài thời hạn cuối cùng tổ chức đại hội FAT đến tận ngày 30/9 thay vì chỉ 30 ngày sau khi nhiệm kỳ hiện tại của FAT kết thúc (vào ngày 23/6), hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FAT dự kiến được tổ chức vào ngày 15/6 vừa qua.

Worawi nhân danh tư cách thành viên của FIFA tác động đến cuộc bầu cử với hy vọng sẽ tái đắc cử chức chủ tịch FAT sau khi đã làm được 3 nhiệm kỳ (2 năm/nhiệm kỳ) bởi hiện tại uy tín của ông xuống rất thấp. Bóng đá Thái Lan suốt 2 năm quá xảy ra không ít bê bối như đăng cai giải Futsal thế giới khi cơ sở hạ tầng chưa xong, tham nhũng, dàn xếp tỷ số, cưỡng ép ký hợp đồng... Tất cả đều có dính dáng đến Worawi.

Pattaya và các đồng minh, bao gồm khoảng 1/3 CLB thành viên của FAT sẽ lên tiếng yêu cầu FAT tổ chức bầu cử đúng như quy định hiện hành, tức là 30 ngày sau khi kết thúc thời hạn đương nhiệm. Nếu FAT vẫn chần chừ, Pattay và các đồng minh sẽ nhờ đến cấp cao hơn can thiệp. Bản thân liên minh này đồng ý với tất cả những thay đổi bầu cử của FAT theo khuyến cáo của FIFA chỉ trừ số cử tri hội đủ điều kiện bầu cử.

Worawi cho biết việc ông đề xuất giảm số lượng thành viên bầu cử từ 180 xuống 72 là theo khuyến cáo của FIFA. Trong khi những đối thủ của Worawi tin rằng đó là “thủ thuật” của vị Chủ tịch đầy bê bối này. Đối thủ chính của Worawi trong cuộc bầu cử sắp tới là cựu HLV ĐT Thái Lan Virach Charnpanich và ứng viên tự do Pinit Ngarmpring.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm