Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nam ra quân thắng lợi dù vắng chủ công Thanh Thuận

Mặc dù bị rơi vào thế mất vị trí chủ chốt trong hiệp 1, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vẫn giành thắng lợi 3-0 trước Philippines trong trận ra quân SEA Games 29 ngày 21/8.

bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 1
17h ngày 21/8 tại Hall 11 Cung thể thao MITEC (Kuala Lumpur), tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bước vào thi đấu trận đầu tiên của SEA Games 29 trước các cầu thủ đến từ Philippines, đội bóng được đánh giá chỉ là ở cửa dưới so với các cầu thủ áo đỏ.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 2
Ngay trong set đấu đầu tiên, chủ công số 1 Việt Nam hiện nay là Từ Thanh Thuận bất ngờ dính chấn thương (lật cổ chân trái). Thay vào vị trí của Thanh Thuận là người đàn anh Ngô Văn Kiều, đây là nhân tố chủ chốt được HLV Phùng Công Hưng cho nghỉ để giữ sức cho các trận đấu quan trọng phía sau nhưng cuối cùng vẫn phải vào sân.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 3
Sau khi Thanh Thuận rời sân, đội hình chính của tuyển Việt Nam gồm chuyền hai Giang Văn Đức, các chủ công Ngô Văn Kiều, Lê Thành Hạc, đội trưởng Hoàng Văn Phương, hai phụ công Hoàng Thương, Vũ Hoàng và libero Xuân Thành.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 4
Trong hiệp đấu này, các mũi nhọn như Hoàng Thương, Hoàng Phương liên tục dứt điểm thành công trên lưới mang lại điểm số cách biệt trước các cầu thủ áo trắng.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 5
Chủ công Ngô Văn Kiều vẫn cực kỳ lợi hại với những pha dứt điểm biên 4, sau vạch 3 mét và cả những cú nhảy phát bóng cực mạnh và hiểm hóc. Kết thúc set thứ nhất, Việt Nam dẫn 1-0 với điểm số 25-19.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 6
Bước sang set đấu thứ hai, chủ công số 11 chơi hay nhất của Philippines liên tục ghi điểm giúp các cầu thủ áo trắng tạo thế giằng co lên tới điểm số 16.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 7
Thậm chí, đối thủ có những pha tấn công cực kỳ uy lực và dũng mãnh của chủ công số 10 De Guzman tại biên 4. Cú đập chữ i lách chắn cắm thẳng xuống phần sân Việt Nam, hàng sau khó lòng cứu đỡ những pha bóng quá nhanh và mạnh như vậy.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 8
Tuy nhiên khi điểm số lên tới 20, các chàng trai áo đỏ đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi bắt bài, chắn bóng thành công các pha phối hợp chiến thuật giữa lưới của đội bạn.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 9
Trong khi đó chuyền hai Giang Văn Đức vẫn cực kỳ bình tĩnh xử lý, điều phối bóng cho các đồng đội ghi điểm.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 10
Chủ công cao 1m96 liên tục ghi điểm bằng những cú đập xuyên chắn hoặc bật tay chắn ra ngoài đã giúp Việt Nam tăng tốc giành thắng lợi ở set 2 với điểm số 25-21.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 11
Mặc dù đã ở gần với sườn dốc sự nghiệp đỉnh cao, Ngô Văn Kiều vẫn là trụ côt khó lòng thay thế của tuyển Việt Nam. Trong khi đàn em Từ Thanh Thuận có khả năng trở thành khán giả của SEA Games lần này thì trọng trách khá lớn sẽ được đặt lên vai người đàn anh Ngô Văn Kiều.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 12
Bước sang hiệp 3, tuyển Việt Nam đã có những dấu hiệu chuệch choạc trong khâu bước 1 và phòng thủ khiến đối thủ thi đấu khá hưng phấn và có phần lấn lướt. Tuy nhiên HLV Phùng Công Hưng đã vô cùng tinh tế, thay số 1 Thanh Trúc vào sân để bao sân cùng libero Xuân Thành một cách chắc chắn.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 13
Nhờ có hàng sau chắc chắn, đội trưởng Hoàng Phương và các đồng đội liên tục ghi điểm, lật ngược tình thế trước Philippines và giành thắng lợi cuối cùng 25-20.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 14
Sau chiến thắng 3-0 trước Philippines, Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 khá nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp Timor Leste.
bong chuyen nam thang tran SEA Games anh 15
Mặc dù đã gặp những khó khăn đầu tiên khi ra quân tại SEA Games, bóng chuyền nam VN đã khẳng định được sức mạnh của mình trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hoá giấc mơ Vàng SEA Games thì các cầu thủ áo đỏ cần nỗ lực hơn rất nhiều, đặc biệt là trước đối thủ Thái Lan, đội bóng mạnh nhất khu vực trong nhiều năm nay.

Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm