Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chết không thể cứu tuyển Anh thoát dớp 48 năm

ĐT Anh vẫn chưa thể xóa dớp 48 năm không thắng trong trận ra quân tại các kỳ Euro khi chỉ có kết quả hòa 1-1 trước ĐT Nga ở lượt đầu bảng B Euro 2016.

Highlights Euro 2016: Anh 1-1 Nga Eric Dier là người mang về bàn thắng giúp tuyển Anh vượt lên nhưng đúng ở những phút cuối cùng Vasili Berezutski đánh đầu mang về 1 điểm quý giá cho tuyển Nga.

Đội hình tuyển Anh ra sân không gây bất ngờ cho người hâm mộ. Những trận gần đây, HLV Roy Hodgson thường sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ. Trong lần đầu dự giải đấu lớn cấp đội tuyển, những tài năng như Sterling hay Dele Alli đều thi đấu với tinh thần hưng phấn và quyết tâm cao.

Việc "Tam sư" chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội (75,6%) và chơi tấn công máu lửa ngay từ đầu trận không gây ra ngạc nhiên cho người hâm mộ. Họ sở hữu hai cầu thủ đá cánh có tốc độ tốt, trong đó đáng chú ý là Sterling bên cánh trái. Do vậy, những pha lên bóng của ĐT Anh chủ yếu được thực hiện từ hai bên cánh.

DT Anh hoa DT Nga 1-1 anh 1
Cầu thủ Anh buồn sau khi đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ. Ảnh: Getty Images.

ĐT Anh có cơ hội mở tỷ số khá rõ ràng ở phút 21, nhưng tiền vệ Lallana dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Akinfeev. Ngoài ra, tiền vệ Alli và tiền đạo Harry Kane cũng không thể chuyển những đường chuyền của đồng đội thành bàn thắng.

Về phía ĐT Nga, việc họ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công là hoàn toàn chính xác. Có thời điểm “những chú gấu Nga” lên bóng nguy hiểm, tuy nhiên, họ đều không thể tận dụng thành công.

Trận đấu giữa “Tam sư” và ĐT Nga tiếp tục diễn ra sôi nổi và hấp dẫn trong hiệp 2. Khi các tuyển thủ Anh không còn duy trì được sự hưng phấn, “Những chú gấu Nga” vươn lên làm chủ thế trận. Họ liên tục gây sóng gió cho khung thành thủ môn Joe Hart.

Tiếng nổ lớn cuối trận đấu giữa ĐT Anh và Nga ở Marseille

Trong thế trận bế tắc, ĐT Anh lại có bàn mở tỷ số. Từ điểm đá phạt trước khu vực cấm địa, tiền vệ Eric Dier sút bóng đi vào khoảng trống hàng rào chắn làm tung lưới ĐT Nga trước sự bất lực của thủ môn Akinfeev ở phút 73.

Sau đó, huấn luyện viên Roy Hodgson điều chỉnh đội hình khi đưa hai tiền vệ Jack Wilshere và James Milner vào thay Rooney và Sterling nhằm tăng cường khả năng kiểm soát cho ĐT Anh ở khu vực giữa sân.

Cổ động viên Anh có mặt trên khán đài sân Stade Vélodrome tưởng rằng, chiến thắng thuộc về đội nhà, thì Denis Glushakov đánh đầu đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Joe Hart bất lực chứng kiến ĐT Nga có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Sau lượt đầu tiên bảng B Euro 2016, ĐT xứ Wales dẫn đầu với 3 điểm, trong khi ĐT Anh và ĐT Nga cùng có 1 điểm. Còn ĐT Slovakia đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào và có hiệu số -1.

ĐT Anh và ĐT Nga gặp nhau trên sân Stade Vélodrome ở Marseille lúc 2h ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam). Trọng tài người Italy, Nicola Rizzoli được giao cầm còi. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

DT Anh hoa DT Nga 1-1 anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng B Euro 2016.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Anh

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Anh ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm