Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồn hoa lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao Majestic bị đập bỏ

Bồn hoa dài gần 30 m, rộng 3m của khách sạn 5 sao Majestic lấn chiếm vỉa hè đã bị đoàn liên ngành quận 1 phá dỡ trong sáng 4/4.

Quận 1 dỡ bỏ bồn cây khách sạn Majestic gần trăm tuổi Sáng 4/4, lãnh đạo quận 1 cùng đoàn công tác cho tháo dỡ bồn cây lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao Majestic. Khách sạn này được xây dựng từ năm 1925.
quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 1
Trưa 4/4, đoàn liên ngành quận 1 dưới sự chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải. Phó chủ tịch UBND quận 1, đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên đường đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện khách sạn 5  sao Majestic có bồn hoa dài gần 30 m, rộng 3m lấn chiếm vỉa hè đã lập biên bản xử lý.

 

quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 2
Khách sạn 5 sao này được xây dựng từ năm 1925 theo kiến trúc Pháp. Người bỏ tiền xây dựng là một thương gia Việt gốc Hoa Hui Bon Hoa (hay còn gọi là Chú Hỏa, người được xếp vào hàng giàu có bậc nhất Sài Gòn lúc bấy giờ). Nơi đây từng vinh dự đón tiếp nguyên thủ quốc gia nhiều nước, cũng như các nhân vật nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

 

quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 3
Các chậu cây cảnh của khách sạn 5 sao này cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản cưỡng chế, cẩu về trụ sở. 

 


quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 4

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), đoàn liên ngành quận 1 phát hiện bồn hoa, bảng hiệu cao 2 m, ngang khoảng 4 m của cơ quan này nhô ra ngoài đã lập biên bản, tháo dỡ.

 

quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 5

Đến đường Tôn Đức Thắng, một xe biển số xanh 80B đậu lấn chiếm vỉa hè trên đường bị lực lượng chức năng cẩu về trụ sở. 

 


quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 6
Đoàn liên ngành quận 1 phát hiện một chiếc xe biển số ngoại giao dừng trên vỉa hè đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé) 

 

đã tiến hành kiểm tra.

 

quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 7
Ông Hải sau khi nhìn biển số đã phát hiện chiếc xe có khả năng làm giả dấu miễn trừ. "Thường xe có dấu miễn trừ được kẻ bằng vạch sơn đỏ, ôtô này lại được ai đó dùng giấy dán vào", ông Hải nghi vấn. Sau đó, tài xế của xe này xuất hiện xé miếng dán màu đỏ đi khiến ông HảI vô cùng bức xúc, bắt buộc người này dán tờ giấy về lại vị trí cũ để lực lượng chức năng làm biên bản.
quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 8
Người phụ nữ trong hình xưng danh là trợ lý của Tổng Lãnh sự quán Hungary cũng xuất hiện sau đó khoảng 15 phút, tự ý gỡ miếng dán. Ông Hải phát hiện bắt người này cùng ký vào biên bản do Công an phường Bến Nghé lập.

quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 9
Một đại diện Sở Ngoại vụ có mặt, làm việc với đoàn kiểm tra và yêu cầu được bảo lãnh chiếc xe, sau đó sẽ làm việc với Tổng Lãnh sự để xác minh làm rõ về việc biển số bị dán giấy giả mạo. “Sở Ngoại vụ xác định xe này của người đứng đầu Tổng Lãnh sự Hungary nên người ta đề nghị không cẩu, nộp phạt 700.000 đồng”, ông Hải giải thích về lý do không cẩu xe.

 

quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 10
Đến khách sạn 5 sao Renaissance Riverside gần vòng xoay tượng đài Trần Hưng Đạo, phát hiện cột cờ lấn chiếm vỉa hè, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng tháo dỡ. Vị Phó chủ tịch quận 1 cũng yêu cầu phường Bến Nghé kiểm tra bậc tam cấp của khách sạn này và báo cáo cho quận vào chiều nay.
quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 11
Cách khách sạn Renaissance Riverside khoảng 100 m, bậc tam cấp của một tiệm spa nằm trong khuôn viên khách sạn Riverside chiếm vỉa hè của người đi bộ cũng bị lực lượng chức năng phá dỡ.
quan 1 dap bon hoa o sai gon anh 12
Đoàn liên ngành cũng đo đạc, tháo dỡ bảng hiệu của tiệm spa này .
Quận 1 tháo niêm phong xe Tổng Lãnh sự quán Hungary chiếm vỉa hè Đoàn liên ngành quận 1 đã tháo niêm phong, chỉ xử phạt hành chính xe ngoại giao của Tổng Lãnh sự quán Hungary sau khi đại diện Sở Ngoại vụ đến xin bảo lãnh.



Lê Trai - Bá Duy

Bạn có thể quan tâm