Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn em nhỏ đuối nước, một em thoát chết nhờ nắm cỏ

Trong lúc rửa chân tay sau khi bắt ốc xong, 4 học sinh không may sẩy chân rơi xuống nước. Chỉ một em may mắn bám được nắm cỏ thoát chết.

Sáng 1/8, nhóm học sinh gồm hai chị em Vi Thị Na (12 tuổi) và Vi Thị Niệm (11 tuổi) cùng Lê Thị Nhật Quyên (12 tuổi), Nguyễn Thị Năm (12 tuổi), đều ở xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, Nghệ An rủ nhau ra đoạn đê ngăn mặn trong xã bắt ốc, đào ngao về cho gia đình.

Bàn thờ và di ảnh hai chị em Na và Niệm.
Bàn thờ và di ảnh hai chị em Na và Niệm.

Sau khi bắt đầy ốc, các em kéo nhau xuống đê rửa chân tay thì không may bị trượt chân xuống hố sâu. Em Năm may mắn bám được nắm có rồi bò lên bờ nên thoát chết. Riêng 3 em Na, Niệm và Quyên chìm dần do không biết bơi.

Ít phút sau, Năm chạy về báo tin. Tuy nhiên, khi người lớn ra tới nơi thì các em đã mất tích. Sau 2 giờ đồng mò tìm, thi thể 3 em lần lượt được đưa lên bờ. Nhìn hai đứa con còn nhỏ nằm bất động trên giường, nhiều người trong gia đình của Na và Niệm gào khóc, ngất lịm.

Rất đông bà con cũng như lãnh đạo địa phương đến chia buồn, đưa tiễn hai em về nơi an nghỉ cuối cùng.
Rất đông bà con cũng như lãnh đạo địa phương đến chia buồn, đưa tiễn hai em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cùng ngày, gia đình các nạn nhân đã đưa thi thể về mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, hoàn cảnh các em này đang rất khó khăn. Quyên và Niệm đang học ở trường THCS xã Quỳnh Lập còn Na vì hoàn cảnh gia đình nên đã nghỉ học.

Chiều ngày 1/8, lãnh đạo các ban ngành TX Hoàng Mai cùng chính quyền xã Quỳnh Lập đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm