Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn điểm cộng giúp Samsung Galaxy V thu hút người dùng

Chỉ sau hơn một tháng ra mắt, model mới của Samsung đã có mức tiêu thụ ấn tượng tại thị trường Việt. Điều gì làm nên sức hút của tân binh này?

Thiết kế tối ưu

Dù nằm trong phân khúc phổ thông với mức giá khoảng 2 triệu đồng nhưng Galaxy V vẫn trang bị camera trước VGA, đáp ứng trào lưu selfie đang rất thịnh hành của giới trẻ. Ngoài ra, camera sau của máy cũng được hỗ trợ bởi đèn flash. Trong trường hợp cần thiết, người dùng có thể tận dụng thiết bị này làm đèn pin.

fgtr
Sau hơn 1 tháng ra mắt, Galaxy V đã thu hút lượng người dùng lớn.

Galaxy V có thiết kế khá chắc chắn, sang trọng hơn so với những sản phẩm cùng phân khúc. Nắp lưng được phủ chất liệu sơn nhám, tạo cảm giác cứng cáp, khó bám bẩn và không để lại dấu vân tay.

Về khả năng hiển thị, Galaxy được trang bị màn hình TFT 4 inch 16 triệu màu, 480 x 800 pixel. Đây không phải là một thông số cao nhưng hợp lý so với mức giá của sản phẩm. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có màu đẹp và sắc nét hơn kỳ vọng, icon rõ, các đoạn chuyển màu mượt và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Giao diện máy đẹp hơn khi người dùng đặt ảnh nền theo kho hình có sẵn.

Hiệu năng hoạt động tốt

Galaxy V tuy thuộc phân khúc smartphone phổ thông nhưng vẫn được hãng mạnh dạn trang bị hệ điều hành Android Kitkat 4.4 mới nhất. Với những gì đã được kiểm chứng, Android 4.4 luôn có hiệu suất hoạt động tốt, ổn định và nhiều ứng dụng hơn so với Windows Phone.

Với những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone như lướt web, facebook, đọc tin tức, chụp ảnh…, Galaxy V nhẹ nhàng thực thi tác vụ. Cụ thể, người dùng có thể mở cùng lúc 5 tab trên trình duyệt mà máy vẫn không bị giật, lag. Ứng dụng facebook hoạt động ổn định, thời gian tải nhanh ngang ngửa với smartphone tầm trung. Video, hình ảnh… đều được xử lý gọn gàng. Về khả năng chơi game, các tựa hot hiện nay như Swing Copters, Bắt Chữ, Candy Crush, Hay Day… đều chạy tốt trên Galaxy V. Tuy nhiên, do tương quan giữa giá thành và cấu hình, Galaxy V khó có thể chơi mượt các game đòi hỏi đồ họa quá cao, vốn chỉ dành cho các máy cấu hình đầu bảng.

;;oip
Tuy có mức giá bình dân nhưng Galaxy V vẫn được trang bị camera trước.

Với cả 2 camera trước và sau, Galaxy V mang lại tốc độ chụp ảnh khá tốt. Trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh có đôi chút nhiễu hạt nhưng nhược điểm này sẽ được khắc phục bằng flash đính kèm. Ngoài việc phục vụ cho sở thích selfie, camera trước còn giúp người dùng sử dụng được đầy đủ tính năng hội thoại video trên Skype. Đây là điều mà các smartphone cùng tầm giá không thực hiện được.

Bộ ứng dụng độc quyền dành riêng cho người Việt

Slogan “V” với ý nghĩa “Việt Nam” là động lực để Samsung cho ra mắt một sản phẩm riêng cho người Việt. Đầu tiên là tính năng khuếch đại âm lượng cuộc gọi. Ứng dụng này bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của người dùng Việt khi thường xuyên gọi điện trong môi trường nhiều tiếng ồn như lúc kẹt xe, dự tiệc… Theo đó, âm thanh của máy sẽ được kích hoạt cộng thêm 3 dB, giúp nghe rõ và dễ dàng hơn.

Nhập mô tả chohrtỷty ảnh
Tính năng khuyếch đại âm thanh giúp người dùng có thể nghe gọi trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Tiếp theo là ứng dụng VOV giao thông. Ngoài khả năng định vị và dẫn đường, tiện ích này còn giúp người dùng theo dõi trực tiếp trạng thái lưu thông tại hàng trăm điểm, nút giao thông ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM thông qua hệ thống camera. Riêng đối với những ai thường xuyên di chuyển bằng xe buýt, VOV giao thông có hẳn tính năng giúp xem đầy đủ thông tin các tuyến xe, đặc biệt là cách đón xe sao cho hợp lý, nhanh và tiết kiệm nhất.

Nhiều ưu đãi

Galaxy quà tặng là ứng dụng giúp người dùng nhận được hàng loạt ưu đãi giảm giá hấp dẫn trong nhiều lĩnh vực. Những thương hiệu lớn như CGV, Sperbowl, Domino’s Pizza, Popeyes, Vascara, Eyewear HUT… đều góp mặt trong tiện ích này. Ngoài ra, từ nay đến 30/9, người dùng Galaxy V khi mua phần combo cùng tên trị giá 85.000 đồng (gồm 1 burger, 1 gà rán, 1 nước, 1 khoai tây chiên) tại bất kỳ cửa hàng Lotteria nào trên cả nước đều được hưởng giá ưu đãi là 20.000 đồng.

Trong phân khúc smartphone khoảng 2 triệu đồng, trải nghiệm sử dụng và tiện ích sẽ là yếu tố quyết định tính cạnh tranh của sản phẩm. Đồng thời, uy tín của thương hiệu cũng là lưu ý đáng quan tâm cho chế độ bảo hành và hậu mãi. Đảm bảo hai yếu tố đó, Samsung Galaxy V được xem là lựa chọn tối ưu trong phân khúc giá rẻ.

Độc giả có thể tham gia cuộc thi “V” của Samsung Galaxy V tại đây để có cơ hội nhận quà tặng là chiếc smartphone này và ốp lưng phong cách.

Samsung Galaxy V hiện đang được bán với mức giá tham khảo chỉ 2,29 triệu đồng. Bạn trẻ vào đây hoặc đến các cửa hàng điện thoại di động để dùng thử và đặt mua sản phẩm.

 

Phạm Trường Giang

Bạn có thể quan tâm