Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn cầu thủ U19 tỏa sáng trong lần đầu đá V.League

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Duy Mạnh là 4 cầu thủ U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen tỏa sáng giúp đội nhà giành được kết quả có lợi ngay tại vòng 1 V.League 2015.

1. Nguyễn Tuấn Anh

Cú sút từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng đầu tiên cho HAGL tại V.League 2015 của Tuấn Anh đã khiến sân Pleiku nổ tung. Tiền vệ mang áo số 8 được bầu Đức chấm điểm tối đa trong trận đầu tiên lên chơi ở đấu trường chuyên nghiệp. Theo HLV Graechen, "Nhô" (biệt danh của Tuấn Anh) vốn là cầu thủ có khả năng dứt điểm rất tốt do quỹ đạo bóng khi rời khỏi mũi giày tiền vệ này thường rất khó đoán. Tuy nhiên với tính cách rụt rè, khiêm tốn, Tuấn Anh thường ít sút xa dù trước mặt anh có khoảng trống. 

Trong quá khứ Tuấn Anh từng có cú sút phạt siêu phẩm mở tỷ số cho U19 Việt Nam trong trận thắng 4-1 trước Myanmar ở giải U19 Đông Nam Á 2014. Tố chất này của tiền vệ mang áo số 8 cũng đã phát huy trong trận HAGL giành chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa ở vòng 1 V.League 2015. 

2. Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng có cú đúp vào lưới Khánh Hòa ở phút 40 và 64 giống như lời khẳng định tiền đạo mang áo số 44 xứng đáng là ngôi sao được kỳ vọng tại V.League 2015. Bàn thắng thứ 2 của Công Phượng tại V.League xuất phát từ pha đi bóng qua 4-5 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm. Những tình huống đi bóng này không còn lạ lẫm với người hâm mộ khi nó đã trở thành thương hiệu của cựu đội trưởng U19 Việt Nam trong năm 2014. 

3. Lương Xuân Trường

Xuân Trường với vai trò đội trưởng dẫn dắt lối chơi của HAGL cũng đã ghi bàn trong lần đầu tiên thi đấu tại V.League. Bàn thắng quá đẹp của Xuân Trường khiến câu nói của HLV Graechen trở nên đúng đắn: "Với Xuân Trường, dứt điểm ở vị trí đó không khác gì một quả penalty".

Trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014, Xuân Trường luôn được các đồng đội tin tưởng giao phó nhiệm vụ sút phạt và cũng từng ghi nhiều bàn thắng bằng cú dứt điểm từ xa. 

4. Đỗ Duy Mạnh 

Duy Mạnh không được ra sân trong đội hình chính ngay từ đầu như các cựu cầu thủ U19 Việt Nam Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Anh chỉ được HLV Phan Thanh Hùng trao cơ hội vào sân ở phút 38 thay tiền vệ Văn Hiếu khi tuyến giữa của Hà Nội T&T đang gặp bế tắc. Niềm tin của HLV Phan Thanh Hùng đã không đặt nhầm chỗ khi Duy Mạnh tỏa sáng ghi bàn thắng quan trọng "cứu" Hà Nội T&T một trận thua trên sân nhà. 

Duy Mạnh (28) ăn mừng bàn thắng giúp Hà Nội T&T có được 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Trường Huy

Trong quá khứ, những đàn anh Văn Quyến, Công Vinh, Thanh Bình từng sớm tỏa sáng trong màu áo ĐTVN hay U23 Việt Nam nhưng đều không ghi được bàn thắng ở lần đầu khoác áo V.League. 


 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm