Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân khấu ra mắt ‘Kong: Skull Island’ ở TP.HCM cháy rụi

Trong phần mở đầu sự kiện, các diễn viên quần chúng thể hiện màn múa lửa khá mạo hiểm và điều này không may đã gây ra sự cố hỏa hoạn khi lửa bén vào các vật liệu dễ cháy.

Khách chạy tán loạn vì cháy lớn ở ra mắt phim 'Kong' tại Sài Gòn Trong phần mở đầu sự kiện, các diễn viên quần chúng thể hiện màn múa lửa khá mạo hiểm và điều này không may đã gây ra sự cố hỏa hoạn khi lửa bén vào các vật liệu dễ cháy.

Tối 9/3, bộ phim Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) chính thức ra mắt khán giả Việt Nam tại cả hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội. Ngoài việc là dự án bom tấn, đây còn là bộ phim được quay hình toàn bộ tại Quảng Bình, Quảng Ninh nên rất được khán giả Việt Nam quan tâm. Buổi công chiếu còn có sự tham gia của lãnh đạo ở sở Văn hóa - Du lịch, Cục điện ảnh, đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Nếu như sự kiện tại thủ đô được tổ chức đơn giản, thì tại TP.HCM, ban tổ chức đầu tư hơn một tỷ đồng để dựng sân khấu cao hàng chục mét tái hiện hình ảnh vua khỉ cũng như cảnh phim nhằm mang lại sự hứng thú cho khán giả và dàn nghệ sĩ Việt tham dự.

Tuy nhiên, một sự cố hy hữu đã bất ngờ xảy ra khi sân khấu tại TP.HCM bị cháy dữ dội. Theo nhiều khán giả có mặt tại hiện trường, lửa bén nhanh vào các mô hình, cảnh trí được làm từ xốp, giấy sau màn múa lửa của các vũ công. Dù lửa được dập tắt kịp thời nhưng tất cả đều bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn lại khung sắt. Như vậy, sự kiện thảm đỏ tại TP.HCM bị ngừng hoàn toàn, các nghệ sĩ và khách mời nhanh chóng di chuyển vào rạp để thưởng thức bộ phim.

Song song đó, buổi công chiếu tại Hà Nội diễn ra bình thường.

  • ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 1

    Kong: Skull Island là bom tấn có ngân sách lên tới 185 triệu USD do Legendary Pictures và Warner Bros. hợp tác sản xuất. Bộ phim đặc biệt được khán giả Việt Nam quan tâm khi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng nhiều ngôi sao như Tom Hiddleston, Brie Larson, John Goodman, Samuel L. Jackson... từng trực tiếp tới Quảng Bình, Ninh Bình và vịnh Hạ Long để ghi hình hồi đầu năm 2016.

    Tối 9/3, bom tấn có buổi họp báo ra mắt cùng lúc tại Hà Nội và TP.HCM.

  • Sao 'Kong: Skull Island' chia sẻ về Việt Nam Các ngôi sao và đạo diễn của bom tấn "Kong: Skull Island" hồi tưởng về những ký ức đẹp đẽ khi họ tới Việt Nam hơn một tháng để quay phim hồi đầu năm 2016.

    Có hơn một tháng quay phim tại Việt Nam nên dàn sao của Kong: Skull Island đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với quốc gia xinh đẹp vùng Đông Nam Á. Trong khi Tom Hiddleston thích đi lặn ở Phong Nha, Brie Larson từng dành một tuần để ở lại Hà Nội, ngồi xe máy và tham gia tour ẩm thực, còn Samuel L. Jackson thì đặc biệt sửng sốt khi thấy người dân thủ đô nhận ra và gọi tên mình giữa đường phố.

    Họ cùng chia sẻ tình yêu với miền đất và khẳng định rằng người dân Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy tự hào trước vẻ đẹp của quê hương qua những thước phim của Kong: Skull Island.

  • Trao đổi nhanh với phóng viên Zing.vn, nhà phát hành CGV kỳ vọng Kong: Skull Island có thể thu hơn 1,5 triệu USD sau ba ngày đầu ra rạp (tính cả các suất chiếu sớm trong tối 9/3) tại Việt Nam.

    Kỷ lục về doanh thu ra mắt đối với một bom tấn tại thị trường Việt Nam lúc này vẫn thuộc về Fast & Furious 7 (2015) với 2,43 triệu USD (tương đương 52,3 tỷ đồng) sau ba ngày chiếu chính thức và hai ngày chiếu sớm.

  • Đạo diễn 'Kong: Skull Island' nói về Ngô Thanh Vân Jordan Vogt-Roberts tiết lộ ban đầu anh từng dành một vai diễn trong bom tấn "Kong: Skull Island" cho Ngô Thanh Vân.

    Trong cuộc phỏng vấn riêng dành cho Zing.vn tại Los Angeles, Mỹ hồi tháng 2, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts tiết lộ rằng anh từng nhắm Ngô Thanh Vân cho một vai diễn trong Kong: Skull Island. Song, khi ấy, người bạn Việt Nam của anh còn bận rộn làm đạo diễn kiêm diễn viên cho Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016). Cuối cùng, nhân vật người Việt trong phim cũng bị cắt bỏ do thay đổi kịch bản.

    Song, nhà làm phim trẻ tiết lộ anh sẽ sớm mở một công ty tại Sài Gòn để được hợp tác với Ngô Thanh Vân và các tài năng diễn xuất của Việt Nam cho các sản phẩm MV, phim điện ảnh trong thời gian tới.

  • ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 2

    Theo đồ họa của ComingSoon.net, King Kong trong Kong: Skull Island có chiều cao lớn nhất từ trước tới nay nếu chỉ tính các bộ phim do Hollywood thực hiện với chiều cao 100 feet, tức 30 m. Chỉ một lần King Kong còn to hơn thế, nhưng đó là ở bộ phim của Nhật Bản mang tên King Kong vs. Godzilla với chiều cao 148 feet, tức 45,1 m.

     

  • ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 3

    Mùa hè năm 2014, Legendary Pictures từng trình làng Godzilla, tác phẩm về "vua của các loài quái vật". Theo kế hoạch, King Kong trong Kong: Skull Island sẽ đối đầu Godzilla trong một bom tấn vào năm 2020. Trước đó, Godzilla 2 sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè 2019. Tuy nhiên, hiện Legendary chưa tiết lộ bất cứ kế hoạch nào về Kong 2.

    Đoạn phim ngắn after-credits của Kong: Skull Island sẽ giới thiệu qua về những dự án điện ảnh quái vật tương lai của Legendary và Warner Bros.

  • ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 4
    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 5
    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 6

    Quang cảnh trước giờ buổi họp báo của Kong: Skull Island tại một trung tâm thương mại ở Quận 7, TP.HCM.

  • Sân khấu 1 tỷ đồng, thực hiện trong 12 ngày

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 7

    Tác phẩm điện ảnh mới về King Kong từng có quãng thời gian ghi hình tại Việt Nam hồi đầu năm 2016 cùng lúc có buổi họp báo ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM trong tối 9/3. Sân khấu đêm khởi chiếu được dàn dựng công phu, hoành tráng bên ngoài trung tâm thương mại Vivo City (quận 7, TP.HCM). Theo BTC, chi phí sân khấu có giá 1 tỷ đồng, do nghệ nhân từng làm đường hoa Nguyễn Huệ thực hiện trong 12 ngày.

  • Hồ Ngọc Hà được mời là Nghệ sĩ Việt Nam đồng hành và quảng bá bộ phim Kong: Đảo đầu lâu

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 8

    Trên trang cá nhân, Hồ Ngọc Hà chia sẻ sự vinh dự khi được mời là Nghệ sĩ Việt Nam duy nhất đồng hành và quảng bá bộ phim Kong: Đảo đầu lâu tại Việt Nam. 


  • Ý tưởng sân khấu bắt đầu từ cuối năm 2016

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 9

    Ý tưởng sân khấu bắt đầu từ cuối năm 2016, tái hiện nhiều không gian và cảnh quay tại Quảng Bình. Đây được xem là một trong những không gian ra mắt phim được đầu tư hoành tráng nhất Việt Nam từ trước đến nay.

  • Bố siêu mẫu Hà Anh đảm nhận thiết kế hội họa cho Kong: Skull Island

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 10

    Với khả năng nói tiếng Anh tốt và kinh nghiệm dẫn dắt nhiều chương trình lớn, Hà Anh được giao trọng trách dẫn dắt buổi công chiếu. Cô đến từ sớm và ăn mặc quyến rũ, cuốn hút ánh nhìn. Ngoài ra, rất có thể cô được mời đảm nhận vai trò MC sự kiện bởi bố cô chính là người Việt Nam duy nhất làm thiết kế hội họa cho phim. Hà Anh chia sẻ: "Ngay sau khi được mời làm MC, tôi đã khoe niềm vui này tới bố".

  • Sân khấu Hà Nội đơn giản

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 11
    Tại Hà Nội, sân khấu buổi công chiếu phim bom tấn Kong được trang trí khá đơn giản. Lúc này, hầu hết khách mời cũng chưa có mặt. 
  • ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 12
    Những khách mời đến sớm tranh thủ chụp hình kỷ niệm. Khán giả Việt Nam rất hào hứng với bom tấn Kong lần này bởi phim có bối cảnh quay tại Việt Nam, cụ thể là Ninh Bình, Quảng Bình và vịnh Hạ Long. 
  • Lý Quí Khánh hào hứng thưởng thức phim bom tấn

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 13

    Nhà thiết kế Lý Quí Khánh hào hứng chuẩn bị thưởng thức bộ phim bom tấn Hollywood. Anh cho biết mình vốn là fan của thể loại phim viễn tưởng hành động. Với Kong, anh càng náo nức hơn và quan tâm từ những ngày đầu.

  • NSƯT Thành Lộc đến sớm

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 14

    NSƯT Thành Lộc hiếm hoi đến tham dự buổi ra mắt một bộ phim nước ngoài. Anh cho biết Kong: Skull Island được quay tại nhiều địa danh ở Việt Nam nên bản thân cảm thấy hào hứng khi thưởng thức và đây cũng chính là cơ hội để quảng bá du lịch cho đất nước ta.

  • Hồ Ngọc Hà ăn mặc đơn giản nhưng quý phái

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 15

    Hồ Ngọc Hà cũng là một trong những quan khách có mặt khá sớm. Vừa trở về từ chuyến đi châu Âu để tham gia loạt sự kiện thời trang, nữ ca sĩ vẫn giữ thần thái tươi trẻ, cuốn hút.

  • Hồ Ngọc Hà gặp gỡ Tom Hiddleston

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 16

    Trong chuyến đi sang Ý vừa qua, Hà Hồ có cơ hội gặp gỡ diễn viên Tom Hiddleston, người đảm nhận vai chính trong Kong: Skull Island. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ cho biết Tom rất bất ngờ khi biết cô là người Việt Nam.

  • Khán giả thích thú chiêm ngưỡng sân khấu 1 tỷ đồng

  • Nhiều quan chức cấp cao tham gia sự kiện

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 17

     

     

     

     

     

     

    Sự kiện có sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao của Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam. Trong ảnh, Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Tim Liston gặp gỡ và giao lưu thân tình cùng các sao Việt.

     

     

     

     

     

     

     


  • Hoa hậu Mỹ Linh, á hậu Thanh Tú mặc kín đáo đi xem phim

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 18
    Hai người đẹp đều hào hứng khi có mặt trong buổi công chiếu Kong tại Hà Nội tối 9/3. 
  • Sân khấu bất ngờ cháy lớn

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 19

    Trong phần mở đầu sự kiện, các diễn viên quần chúng thể hiện các màn múa lửa khá mạo hiểm. Tuy nhiên, điều này không may đã gây ra sự cố hỏa hoạn khi lửa bén vào các vật liệu dễ cháy. Điều này khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn.

  • Sân khấu công chiếu Kong bùng cháy dữ dội

  • Đại sứ Mỹ dự công chiếu phim tại Hà Nội

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 20
    Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - Ted Osius - là người có công hỗ trợ đoàn phim kết nối với Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch để quay phim ở Việt Nam. 
  • Toàn bộ sân khấu cháy rụi

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 21

    Theo phóng viên hiện trường, lực lượng chữa cháy nhanh chóng được huy động để dập lửa, lúc này toàn bộ sân khấu thiết kế trị giá một tỷ đồng đã cháy rụi. Nhân viên tổ chức sự kiện bật khóc vì quá hoảng sợ. Hiện, sân khấu đen thui vì điện đã bị cúp.

  • Không khí buổi công chiếu phim "Kong" tại Hà Nội

  • Người dân, nghệ sĩ chạy tán loạn khi sân khấu bùng cháy

  • Khán giả sợ sân khấu phát nổ

    Theo chia sẻ của phóng viên từ hiện trường, lực lượng chữa cháy được huy động khá sớm nhờ được BTC bố trí trực sẵn tại nơi diễn ra sự kiện. Tuy nhiên do sân khấu được thiết kế từ vật liệu dễ cháy, trời có gió to nên lửa lan nhanh và mạnh. Dù trong vòng vài phút, lửa được dập tắt nhưng toàn bộ sân khấu cũng cháy tan hoang.

    Khi sự cố xảy ra, hàng trăm nghệ sĩ và khán giả hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Nhiều người lánh vào các quán cà phê để tránh nóng nhưng vẫn lo lắng có thể xảy ra nổ lớn.

  • Sự kiện ra mắt tại TP.HCM chấm dứt

    Sự cố không may xảy ra khiến sự kiện ra mắt phim tại TP.HCM phải chấm dứt trong sự tiếc nuối của nhiều người. Hiện điện của Vivo City cũng đã được cúp để tiện việc chữa cháy. Chia sẻ với Zing.vn, vợ chồng nghệ sĩ Dustin Nguyễn và Bebe Phạm cho biết họ vô cùng hoảng sợ khi ngồi ngay hàng ghế đầu. Với họ, đây là sự tiếc nuối cho một sự kiện được tổ chức quy mô, hoành tráng.

  • Sân khấu chỉ còn lại khung sắt

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 22

    Sân khấu tái hiện hình ảnh vua khỉ của phim Kong: Skull Island giờ chỉ còn trơ trọi khung sắt sau sự cố cháy dữ dội. Chia sẻ với phóng viên hiện trường của Zing.vn, phía đơn vị phát hành là CGV cho biết vì tiên liệu được tình huống nên họ đã chuẩn bị sẵn xe cứu hỏa. Trong khi đó, một số nhân viên đã bật khóc vì quá sợ hãi khi sự cố xảy ra.

  • Sân khấu làm từ vật liệu dễ bắt lửa

    ra mat phim Kong Skull Island bi chay anh 23

    Một khán giả có mặt tại sự kiện trực tiếp cho biết: "Sân khấu trang trí bằng giấy, xốp và lá khô mà các anh "thổ dân" múa lửa ở trên đó. Kết quả là sau 2 phút thì tiêu luôn cái sân khấu".

  • Vụ cháy không thiệt hại về người

    Chia sẻ với Zing.vn, ông Lê Tấn Bửu, giám đốc sở cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết cháy sân khấu ngoài trời khoảng 170 m2, không có thiệt hại về người. Lực lượng PCCC quận 7 cử nhiều xe đến hiện trường, dập tắt đám cháy ngay lập tức. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

    Trong khi đó, sau khi buổi công chiếu phim kết thúc, tổng giám đốc CGV, ông Dong Won Kwak cảm ơn quan khách, khán giả đã nán lại thưởng thức bom tấn Kong: Skull Island, chia sẻ sự cố đám cháy. Ông cũng cho hay "trong cái rủi có cái may" vì không ai bị thương.

     

     

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm