Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bom tấn' Galaxy SIII cận kề nguy cơ bị cấm bán

Apple hoan hỉ sau chiến thắng vụ kiện vi phạm bản quyền chống lại Samsung và đang tìm cách triệt hạ các sản phẩm “nóng bỏng” nhất của đối thủ này. 

'Bom tấn' Galaxy SIII cận kề nguy cơ bị cấm bán

Apple hoan hỉ sau chiến thắng vụ kiện vi phạm bản quyền chống lại Samsung và đang tìm cách triệt hạ các sản phẩm “nóng bỏng” nhất của đối thủ này. 

Apple muốn tòa cấm Samsung bán "bom tấn" Galaxy SIII tại Mỹ.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đã có một bước ngoặt mới khi tòa án Mỹ tuyên bố Apple thắng kiện và buộc Samsung phải bồi thường hơn tỷ USD cho Apple, đồng thời cho phép Apple đệ trình danh sách các sản phẩm của Samsung bị cấm bán tại thị trường Mỹ.

Cách đây không lâu Apple đã liệt kê 8 sản phẩm của Samsung mà hãng này muốn tòa án cấm bán tại Mỹ gồm hầu hết là các phiên bản của Galaxy SII. Tuy nhiên, mới đây Apple đã bổ sung thêm “bom tấn” mới nhất Galaxy SIII, Galaxy Note, máy tính bảng Galaxy Note 10.1 vào danh sách này. 

Vụ kiện bản quyền hồi tháng hai đã dẫn đến lệnh cấm bán các điện thoại Galaxy Nexus tại thị trường Mỹ. Apple đang tìm kiếm một lệnh cấm tương tự chống lại Galaxy SIII và các sản phẩm khác trong một đơn khiếu nại lên tòa án vào cuối tuần qua. 

Galaxy SIII đang là sản phẩm bán chạy nhất của Samsung. Trong hai tháng đầu tiên bán ra thị trường đã có 10 triệu thiết bị được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu. Do đó, lệnh cấm của tòa án có thể sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công của sản phẩm này trong thời gian tới. 

Apple cho rằng: “Samsung đã sao chép các công nghệ tiên tiến, tính năng, thiết kế từ sản phẩm của Apple và đã tung ra sản phẩm vi phạm tràn ngập thị trường nhằm chiếm đoạt thị phần từ tay Apple. Thay vì phát triển các sản phẩm độc lập, Samsung đã sao chép một cách mù quáng công nghệ tiên tiến của Apple, sử dụng thiết kế sản phẩm với giao diện người dùng riêng biệt của hãng, vi phạm tài sản trí tuệ có giá trị của Apple”.

Theo Vnmedia

Theo Vnmedia

Bạn có thể quan tâm