Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom nổ gần đoàn người biểu tình ở Bangkok

Một quả bom nhỏ đã phát nổ gần khu vực tuần hành của thủ lĩnh biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban trên đường Banthat Thong lúc 13h ngày 17/1, khiến ít nhất 28 người bị thương.

Sự việc xảy ra khi những người biểu tình của Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân đang đi qua con phố gần nút giao thông Charoen Phol, một phóng viên cho biết. Vụ nổ diễn ra chỉ cách nơi thủ lĩnh biểu tình Suthep đang đứng khoảng 200 m. Các nhân viên an ninh đã hộ tống ông tới một vị trí bí mật. Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

Vụ nổ khiến 20 người bị thương. Ảnh: Bangkok Post.

Trong khi đó, chỉ huy trưởng Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Adul Saengsingkaew hôm nay thành lập một nhóm đặc nhiệm thực hiện việc bắt giữ thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban. Quyết định này được đưa ra sau khi Phó thủ tướng kiêm người đứng đầu Trung tâm thực thi hòa bình và trật tự Surapong Tovichakchaikul chủ trì một cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng.

Trong một diễn đàn cải cách do chính phủ tổ chức, Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố, chính phủ của bà sẽ không tham gia soạn thảo lộ trình cải cách đất nước mà chỉ đóng vai trò trung gian. Theo bà, chính phủ Thái Lan không có ý định gây sức ép với các đại biểu tham gia diễn đàn liên quan tới các đề xuất cải cách bởi khu vực tư nhân của Thái Lan đã đưa ra những kế hoạch cải cách của họ từ trước đó. Chính phủ Thái Lan vẫn rộng mở tiếp nhận các ý kiến cải cách và các bên tham gia, kể cả phong trào biểu tình chống chính phủ của ông Suthep Thaugsuban.

Liên quan tới cuộc biểu tình kéo dài lần này, Nipat Thonglek, một quan chức của Bộ Quốc phòng Thái Lan, đã ký lệnh cấm binh sĩ mặc quân phục tham gia biểu tình. Sắc lệnh ban ra sau khi có một vài binh sĩ bị bắt vì mang theo súng đạn và có liên quan tới biểu tình.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm