Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bolt gục ngã đau đớn vì chấn thương ở lần thi chạy cuối cùng

Bolt dính chấn thương gân khoeo khi lãnh trách nhiệm chạy lượt cuối. Đội chạy 4x100 mét tiếp sức của anh không hoàn thành phần thi và Bolt đã có ngày chia tay chưa trọn vẹn.

Usain Bolt chấn thương trong ngày chia tay sự nghiệp Huyền thoại người Jamaica thất bại ở nội dung 4x100 mét tiếp sức chung kết giải điền kinh vô địch thế giới. Chấn thương đã khiến anh không có màn chia tay trọn vẹn.
Usain Bolt anh 1
Rạng sáng 13/8 theo giờ Việt Nam, Usain Bolt và đồng đội bước vào tranh tài chung kết nội dung 4x100 mét tiếp sức tại giải điền kinh vô địch thế giới. Đây cũng là cuộc đấu cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của Bolt. Xuất hiện ở sân vận động của thủ đô London (Anh), Bolt như thường lệ được hưởng sự chào đón nồng nhiệt của CĐV. Họ hô vang tên anh trên các khán đài, màn hình lớn liên tục chiếu ảnh Bolt. Một bữa tiệc chia tay hoành tráng đã được chuẩn bị sẵn sàng chỉ còn chờ Bolt giành chiến thắng.

Usain Bolt anh 2
Bolt cùng các đồng đội Omar McLeod, Julian Forte và Yohan Blake thi đấu ở đường chạy số 5. Huyền thoại điền kinh như thường lệ lãnh trọng trách chạy cuối cùng. Màn nước rút thần tốc của Bolt là vũ khí quan trọng của đội Jamaica.
Usain Bolt anh 3
Đáng tiếc, phần thi và màn chia tay của Usain Bolt đã gặp sự cố nghiêm trọng. Sau khi nhận gậy của Yohan Blake, Bolt chạy được vài chục mét rồi bất ngờ thét lên đầy đau đớn.
Usain Bolt anh 4
Bolt tập tễnh chạy tiếp nhưng chấn thương khiến anh tụt hẳn lại phía sau.

Usain Bolt anh 5
Bolt lộn nhào về phía trước.
Usain Bolt anh 6
Theo thông tin báo chí, huyền thoại người Jamaica dính chấn thương gân khoeo chân trái.
Usain Bolt anh 7
Khoảnh khắc Bolt lộn nhào khi nhìn ở góc rộng.
Usain Bolt anh 8
VĐV 30 tuổi nhăn nhó nhìn xung quanh tìm sự trợ giúp.
Usain Bolt anh 9
Anh gục xuống sân, tỏ nỗi thất vọng vì không thể hoàn thành phần thi. Theo lời Yohan Blake, các đội tham gia chung kết nội dung 4x100 mét đã phải đợi quá lâu mới được thi do BTC tiến hành trao giải. Cụ thể, họ phải đợi 40 phút và trong thời gian ấy, VĐV đã khởi động quá kỹ. "Tôi nghĩ phần khởi động đã lấy đi của chúng ta tất cả những gì tốt nhất", Bolt tâm sự với Blake và liên tục nói xin lỗi.
Usain Bolt anh 10
Các đồng đội vây xung quanh hỏi han Bolt, sau đó dìu anh hoàn tất cuộc thi. Bolt khép lại sự nghiệp lẫy lừng với 14 huy chương ở Giải điền kinh vô địch thế giới trong đó có 8 HCV. Bên cạnh đó, VĐV 30 tuổi còn sở hữu 8 chiếc HCV Olympic. Hai kỷ lục thế giới của Bolt ở đường chạy 100 mét, 200 mét và tồn tại sừng sững. Anh sẽ bước sang tuổi 31 vào ngày 21/8.
Usain Bolt anh 11
Nhân viên y tế mang vào đường chạy một chiếc xe lăn nhưng Bolt đã từ chối sử dụng.
Usain Bolt anh 12
Nhờ sự trợ giúp của đồng đội, Bolt có thể đứng dậy và bước đi chào khán giả.
Usain Bolt anh 13
Bolt ôm lấy phần đùi sau, tỏ ra khó chịu. Khi đối thủ lớn nhất Jamaica không thể hoàn thành phần thi, đội chạy tiếp sức Anh gồm Chijindu Ujah, Adam Gemili, Danny Talbot và Nethaneel Mitchell-Blake đã tận dụng cơ hội và đoạt HCV với thành tích 37,47 giây.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm