Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bôi nhọ Messi, quan chức Palestine bị FIFA phạt nặng

Sau hành động xúc phạm danh dự Lionel Messi, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Palestine bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trừng phạt.

ESPN đưa tin LĐBĐ (FIFA) vừa công bố án phạt đối với Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Palestine (FA) vì hành động kêu gọi người hâm mộ đốt áo, bôi nhọ hình ảnh của Lionel Messi. Ông Jibril Rajoub bị cấm tham gia toàn bộ hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 12 tháng.

“Ban kỷ luật FIFA xác định những lời nói của ông Rajoub mang tính chất kích động, thù hận và bạo lực. Vì thế, chúng tôi quyết định ra án phạt như trên. Án phạt bắt đầu từ ngày hôm nay và Rajoub sẽ đứng ngoài toàn bộ hoạt động liên quan bóng đá trong vòng 12 tháng”, FIFA cho hay.

Sau khi nhận quyết định từ tổ chức quyền lực nhất của bóng đá thế giới, FA lên tiếng chỉ trích và gọi đó là hành động vội vàng. FA cho rằng FIFA nên lắng nghe lời chia sẻ trực tiếp từ Chủ tịch Rajoub trước khi ra quyết định.

Boi nho Messi,  quan chuc Palestine nhan hau qua thich dang anh 1
Chủ tịch Palestine trả giá đắt vì xúc phạm Messi.

Câu chuyện bắt đầu từ việc đội tuyển Argentina nhận lời đá giao hữu cùng Israel trước thềm World Cup 2018. Trận đấu dự kiến diễn ra ở Malha, vùng đất được cho là thuộc chủ quyền của Palestine, bị Israel chiếm đóng. Vì thế, Chủ tịch Rajoub gây sức ép để Messi và tuyển Argentina từ bỏ kế hoạch đá giao hữu với Israel.

Ông tuyên bố: “Messi là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Vì thế, người dân ở Palestine hãy đốt áo và hình ảnh cậu ấy. Hy vọng Messi không đến đây nữa”. Sau lời đe dọa trên, Hiệp hội Bóng đá Argentina quyết định hủy trận, bất chấp mọi nỗ lực kêu gọi và giải thích từ Israel.

Không chỉ Messi, tiền đạo Gonzalo Higuain, Javier Mascherano lên tiếng cảm ơn Hiệp hội Bóng đá Argentina khi ra quyết định hủy trận đấu kịp thời. Đội tuyển Argentina chấp nhận gác lại trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2018 để đảm bảo không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Phía Irsael cho biết rất tức giận khi không thể đá giao hữu cùng Argentina. Khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, việc Argentina đột ngột hủy trận khiến phía Israel thiệt hại không nhỏ.

Lionel Messi - siêu cầu thủ nắm giữ 13 kỷ lục thế giới

29 tuổi, 5 Quả bóng vàng cùng hàng loạt danh hiệu tập thể, hàng loạt kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu, Messi thực sự là một huyền thoại sống của bóng đá đương đại.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm