Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bơi lội, tập luyện ngày cách ly xã hội ở bãi giữa sông Hồng

Hàng chục người xuống bãi giữa sông Hồng để bơi lội, tập luyện thể dục thể thao trong khi các bể bơi, phòng gym ở thủ đô đều đóng cửa.

bai tam song hong dong duc anh 1

Những ngày dịch Covid-19 lan rộng, nhiều người đàn ông vẫn xuống bãi giữa sông Hồng gần chân cầu Long Biên (Hà Nội) để bơi lội. Tại đây, có khoảng 4-5 bãi tắm.

bai tam song hong dong duc anh 2

Do thời tiết còn lạnh nên chỉ những người bơi lâu năm mới xuống tắm. Họ đều phải tuân thủ quy định mang phao khi xuống nước. Năm 2019, một học sinh lớp 12 từng chết đuối tại đây.

bai tam song hong dong duc anh 3

Trong ảnh, một người dân sống gần bãi sông Hồng. Anh cho biết đã bơi tại đây từ khi còn nhỏ nên một ngày không xuống nước là ngứa ngáy, khó chịu.

bai tam song hong dong duc anh 4

Khu vực tập gym ngoài trời cũng thu hút hàng chục người tham gia. Nơi đây được một chuỗi phòng tập tài trợ trang thiết bị từ 2 năm trước. Sau đó, những người tập tự đóng góp để đúc thêm tạ, làm các máy đơn giản.

bai tam song hong dong duc anh 5

Tại khu vực này, hầu hết người tập không đeo khẩu trang vì cho rằng sẽ khó thở.

bai tam song hong dong duc anh 6

Hiện các phòng gym tại Hà Nội đều đóng cửa. Những khu vực tập luyện tại nơi công cộng đều đã bị phong toả hoặc tháo rời máy móc. Vì thế, những người tập ở đây lo lắng nơi này sẽ bị dẹp.

bai tam song hong dong duc anh 7

Một số bạn trẻ còn đến đây hẹn hò, tụ tập ăn uống.

bai tam song hong dong duc anh 8

Vào cuối giờ chiều, hàng chục người nối đuôi nhau xuống bãi giữa sông Hồng khiến việc lưu thông trên cầu Long Biên đôi lúc gặp khó khăn.

bai tam song hong dong duc anh 9

Trên cầu, nhiều người vẫn chạy bộ tập thể dục. Một vài hàng bán rau, bán cá vẫn hoạt động bình thường. Hà Nội cùng 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4.

Hà Nội cho phép các công trình xây dựng thi công trở lại Hà Nội cho phép các công trình được thi công trở lại từ ngày 16/4, nhưng công nhân phải giữ khoảng cách phòng dịch, trang bị phòng hộ, bảo hộ và y tế đầy đủ.

Sân bay đông đúc sau khi tăng chuyến bay nội địa

Ngày 16/4, các hãng hàng không tăng cường chuyến bay nội địa, sân bay Nội Bài (Hà Nội) đông đúc hành khách hơn hẳn những ngày cách ly xã hội trước đó.

Việt Hùng - Ngọc An

Bạn có thể quan tâm